วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ชาวนนทบุรีนัดชุมนุม “แยกแคราย” เรียกร้องนายกฯ ลาออก ก่อนยุติกิจกรรม 21.15 น.

 



ชาวนนทบุรีนัดชุมนุม “แยกแคราย” เรียกร้องนายกฯ ลาออก ก่อนยุติกิจกรรม 21.15 น.

 

ยูดีดีนิวส์ : 17 ต.ค. 63 เวลา 16.00 น. เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เชิญชวนพี่น้องชาวนนทบุรีมารวมตัวกันที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สะพานพระนั่งเกล้า และในเวลาต่อมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนโดยการเดินเท้ามุ่งหน้าไปปักหลักที่แยกแคราย และถือเป็นการชุมนุมต่อเนื่องจาก “คณะราษฎร” ซึ่งขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนเป็น “ราษฎร” และถือว่าผู้ชุมนุมทุกคนเป็นแกนนำ

 

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงแยกแครายในเวลาประมาณ 18.15 น. โดยมีรถปราศรัยให้ผู้ชุมนุมที่มีความประสงค์จะพูดขึ้นผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว สลับกับการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกทันที รวมทั้งเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเพื่อน ๆ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า พร้อมทั้งมีการเปิดแฟลชโทรศัพท์เป็นระยะ ๆ ประกอบการอ่านบทกวีของ "วิสา คัญทัพ" โดยมีเยาวชนและประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมจนเต็มพื้นที่ ทั้งนี้มีฝนตกปรอย ๆ ตลอดเวลา

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาคอยอำนวยความสะดวกในการจราจรบริเวณสี่แยกแคราย โดยภาพรวมการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

 

ในช่วงท้ายของการชุมนุมได้มีการอ่านแถลงการณ์ของเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมอันเนื่องมาจากการชุมนุม จากนั้นผู้ชุมนุมทุกคนลุกขึ้นยืนชู 3 นิ้ว พร้อมกับร้องเพลงชาติไทย ในเวลา 21.00 น. และขอให้ทุกคนกลับบ้านด้วยความปลอดภัย

 

สำหรับในวันพรุ่งนี้ได้มีการนัดหมายการชุมนุมครั้งต่อไปของจังหวัดนนทบุรี โดยให้ทุกคนติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ค เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี

 

#ม็อบ17ตุลา #สี่แยกแคราย #UDDnews #ยูดีดีนิวส์


ประมวลภาพ