วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

คำแถลง UDD news สำนักข่าวฝ่ายประชาธิปไตย!

 


คำแถลง UDD news สำนักข่าวฝ่ายประชาธิปไตย!


ยูดีดีนิวส์ สื่อออนไลน์ ที่เดิมมาจากการทำงานร่วมกับองค์กรแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ โดยเฉพาะในยุคที่ประธานคือ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้ทำงานต่อเนื่อง โดยลดระดับมาช่วงระยะหนึ่งที่มีการเปลี่ยนประธานนปช.เป็น จตุพร พรหมพันธุ์ เป็นประธานที่ใช้สื่อในชื่อ Peace TV เป็นหลัก จนกระทั่งเมื่อภาวะการนำขององค์กรคณะนำหมดลง เราก็ได้กลับมายกระดับ ยูดีดีนิวส์ อีกครั้งหนึ่ง เราก็ยังไม่อยากปิดสวิทซ์แฟนคลับเดิมด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ เหมือนที่เราเสียไปใน Blog ที่เป็น Website เดิม โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Peace TV เราก็ต้องกลับมาใช้ชื่อเดิม คือ UDD_RED / UDD NEWS

 

ดังนั้น เราใช้ชื่อ UDD news แสดงรากเหง้าที่มาและหลักนโยบายของนปช.ที่ปรับปรุงเมื่อปี พ.ศ. 2560 7 ข้อ ยังใช้ได้อยู่

 

เราบอกที่มาของ UDD news group online มาแล้ว แต่ที่ต้องการจะแจ้งจุดยืน อุดมการณ์ ของ UDD news อีกครั้ง ในท่ามกลางที่มีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยหลายพรรค คือ

 

1. UDD news ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด แต่ยืนอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย และไม่ได้รับการอนุเคราะห์จากคนของพรรคการเมืองใด เราได้บ้างจากผู้บริจาคสนับสนุนการไลฟ์สดเล็ก ๆ น้อย ๆ ผู้บริหารสื่อยูดีดีนิวส์กรุ๊ปนี้ ก็ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดมาตั้งแต่ต้น แม้ขณะที่เป็นประธานนปช. หรือ ยูดีดี ก็ตาม รวมทั้งคณะทีมงานทั้งหมด แต่ยอมรับว่าเราเป็นสื่อฝ่ายประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและความยุติธรรม

 

2. เรามีคำขวัญตั้งแต่ต้นถึงบัดนี้ว่า “ร่วมเสนอข่าวสาร ประสานการต่อสู้ของประชาชน” เราจะยืนหยัดในคำขวัญนี้ในการทำงานต่อไป

 

จึงแถลงมาเพื่อความชัดเจนว่า สำนักข่าว ยูดีดีนิวส์ อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย สนับสนุนการต่อสู้ของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ได้อยู่ในอาณัติของพรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใดอย่างที่บางคนเข้าใจผิด แต่ร่วมกับ คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 และคณะประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยอื่น ๆ ทวงอำนาจประชาชนคืนมาให้ได้ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง

 

ยูดีดีนิวส์ – UDD news

17 พฤษภาคม 2566


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์