วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“พรรคเพื่อไทย” จัดสัมมนา ผู้สมัครส.ส. และ ส.ส.ของพรรคฯ ถอดบทเรียนการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกำหนดแนวทางการทำงานต่อไปของพรรค

 


“พรรคเพื่อไทย” จัดสัมมนา ผู้สมัครส.ส. และ ส.ส.ของพรรคฯ ถอดบทเรียนการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกำหนดแนวทางการทำงานต่อไปของพรรค


วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรดาแกนนำทยอยเดินทางเข้าพรรค พร้อมกับ ว่าที่ ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค 


โดยนายแพทย์ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงประเด็นประธานสภา ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม หลัง กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับพรรคก้าวไกล และยังบอกไม่ได้ว่าใครเหมาะสม แต่ยืนยันเพื่อไทยมีความพร้อม แต่มองว่าการที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล บอกว่าก้าวไกลมีบุคคลที่พร้อมจะนั่งตำแหน่งประธานสภานั้นเป็นการกดดันและไม่ใช่เรื่องที่ดี พร้อมตำหนินายศิธา  ทิวารี ที่ออกมาโต้กลับตัวเองว่าไม่ใช่เป็นเรื่องของการเสียมารยาทแต่เป็นเรื่องของการไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจนั้น ส่วนตัวมองว่าการที่นายศิธา รวมนั่งอยู่ในวันร่างบันทึกความเข้าใจดและนำเรื่องนี้ออกมาถามเองโดยอ้างว่าเป็นตัวแทนของประชาชนเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม


ขณะเดียวกันในช่วงเวลา 10.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือคุณอุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางมาพร้อมกับน้องธิธารลูกสาว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน และแฟนคลับที่เดินทางมารอต้อนรับอบู่ที่หน้าร้านกาแฟของพรรค  ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะตรงเข้าไปในร้านกาแฟ พร้อมกับสั่งเมนูโปรดอย่างมิ้นท์ชอคโกแลตและเมนูใหม่อย่างมัทชะลาเต้ ขณะที่บรรดาแฟนคลับที่มารอต้อนรับต่างขอถ่ายรูป และให้กำลังใจนางสาวแพรทองธารและพรรคเพื่อไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง


โดยนางสาวแพทองธาร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมงามสัมมนาผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ว่า วันนี้จะต้องมีการพูดคุยประชุมกัน เพื่อจะรู้ว่าก้าวต่อไปเราต้องทำอะไรบ้าง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา นายแพทย์ชลน่าน พร้อมคณะได้ไปร่วมเซ็นบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU มา ก็จะนำเรื่องนี้มาถ่ายทอดให้กับทุกคนได้รับทราบเพราะเป็นสิ่งสำคัญ แล้วตัวเองก็อยากจะมาสื่อสารด้วยตัวเอง


ส่วนประเด็นนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่น กกต. ยุบพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จากที่มีปรากฏภาพ 3 แกนนำคณะก้าวหน้าไปร่วมทานอาหาร และหารือจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรกเข้าข่ายครอบงำพรรคหรือไม่ นางสาวแพทองธาร บอกว่าหากเขาจะยุบพรรคการเมืองก็ให้เขาว่าไป


ขณะเดียวกันกระแสซอร์ฟพาวเวอร์ มินต์ชอคโกแลต และลิปสติกที่ตัวเองเองใช้ เป็นกระแสความนิยมที่มีคนติดตามหาซื้อตาม นางสาวแพทองธาร บอกว่า ยอมรับว่ากระแสเกินคาดมาก แต่ตัวเองมั่นใจว่ามินต์ชอคฯ ที่นี่อร่อย รวมถึงกระแสลิปติก ยอมรับว่าใช้ลิปติดแบรนด์นั้นจริง และไม่ได้มีสปอนต์เซอร์แต่อย่างใด และกระแสความนิยมเรื่องเหล้านี้ในตอนนี้ ส่วนตัวมองว่าอาจเป็นเพราะข่าวการเมืองช่วงนี้มีแต่หนักหนักพอมีเรื่องที่ผ่อนคลายทุกคนก็หันความสนใจมาที่เรื่องพวกนี้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย