วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

‘ปลอดประสพ’ โพสต์ กรณีความขัดแย้ง ‘ก้าวไกล’ กับ ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ทันเข้าพิธีแต่งงานก็ทะเลาะกันเสียแล้ว เจ้าสาวก็ลองเอาหูทวนลมเสียบ้าง ส่วนเจ้าบ่าวก็เป็นผู้นำหน่อย อย่าให้เพื่อนเจ้าบ่าว/อาจารย์เก่าออกมาจุ้นจ้าน ควรพูดกันในบ้าน


ปลอดประสพ โพสต์ กรณีความขัดแย้ง ก้าวไกล กับ เพื่อไทย ยังไม่ทันเข้าพิธีแต่งงานก็ทะเลาะกันเสียแล้ว เจ้าสาวก็ลองเอาหูทวนลมเสียบ้าง ส่วนเจ้าบ่าวก็เป็นผู้นำหน่อย อย่าให้เพื่อนเจ้าบ่าว/อาจารย์เก่าออกมาจุ้นจ้าน ควรพูดกันในบ้าน


วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการนโยบายที่ดินและสิ่งแวดล้อม พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์กรณีความขัดแย้งต่าง ๆ ระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย โดยเปรียบเสมือนการแต่งงาน โดยมีความว่า


3 ป. รอเก้อ


ยังไม่ทันเข้าพิธีแต่งงานเลย ทะเลาะกันเสียแล้ว อย่างนี้ญาติโยมที่เตรียมจะมาร่วมพิธีใจแป้วไปตาม ๆ กัน สำหรับเจ้าสาวคุณหมอก็ลองเอาหูทวนลมเสียบ้างก็ได้ เพราะคนที่มาถามยั่วโมโหน่ะเขาเป็นแฟนเก่ากันมา ไม่รู้หรือไง ส่วนเจ้าบ่าวก็เหลือเกิน เป็นผู้นำหน่อยก็จะดี อย่าปล่อยให้เพื่อนเจ้าบ่าวรวมถึงอาจารย์เก่าออกมาจุ้นจ้านนัก จะสอนจะสั่งอะไรกันก็ไปพูดกันในบ้าน ไม่ต้องออกมาประกาศให้ชาวบ้านเขารู้หรอก


สำหรับเรื่องเจ้าอาวาสประธานในพิธีแต่งงานก็เหมือนกัน ในเมื่อยังไม่ได้พูดคุยกันว่า จะเอาใครมา ในบัตรเชิญก็ยังไม่มีชื่อ ก็ค่อย ๆ หารือกัน ไม่ต้องโฉ่งฉ่างรีบออกประกาศจับจองกันก่อน แต่ก็อย่าลืมว่า เจ้าอาวาสที่จะนิมนต์มาน่ะต้องแก่พรรษาหน่อยนะครับ เพราะดูเหมือนฝ่ายเจ้าสาวเขาเล็งจะนิมนต์เจ้าอาวาสระดับเจ้าคุณ 6 พรรษา แล้วจู่ ๆ ฝ่ายเจ้าบ่าวจะเลือกพระลูกวัดพรรษาเดียวมา แล้วมันจะแลดูดีหรือ เสียศักดิ์ศรีวัดชั้นมหาวรวิหารหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอขึ้นธรรมมาศสวดบทรัฐสภา ระวังจะโดนพระวัดสว. ฝ่ายบู๊เอาตายนะครับ ไอ้ที่หวังจะได้สวดบทไล่ผีทั้งหลายที่มีถึง 45 บท มันจะชวดไปเสีย


เลือกตั้งครั้งนี้มันสำคัญมากนะครับ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงวัฏจักรการปกครองครั้งสำคัญมาก ไอ้นักเลง 3 ป.มันปิดซอยห้ามเข้าออกมา 9 ปีแล้ว และตอนนี้มันก็ยังรออยู่ มันคงกะว่า ถ้าเราแต่งงานกันไม่ได้ มันก็อาจคิดจะฉุดเลยก็เป็นได้ แต่ผมในฐานะญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาว ขอยืนยันแน่นหนักว่า เจ้าสาวของผมไม่มีใจวอกแวกแน่นอน ว่าแต่เจ้าบ่าวเถิด ลดความเป็นจิ๊กโก๋ลงบ้างก็จะดี


การแต่งงานครั้งนี้มันดูแปลกไปจากปกตินิด ๆ ก็คือเจ้าสาวดันอายุมากกว่าเจ้าบ่าว ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวนี้เขาไม่ถือแล้ว แต่ก็ต้องรู้จักเกรงใจเช่น ไปดูท่านประธานาธิบดีฝรั่งเศสเป็นตัวอย่างก็แล้วกัน รีบแต่งงานเสียเถอะครับ รีบมีลูกหลาน โครงการดี ๆเยอะแยะ เพื่อฟื้นฟูประเทศไทยให้ได้เงยหน้าอ้าปาก ชาวประชาจะได้มีความสุขเสียที 9ปีภายใต้นักเลง 3 ป. และคณะนี้ บ้านเมืองมันถดถอยจริง ๆ คอรัปชั่นเต็มบ้านเต็มเมือง บ่อนเถื่อน พนันออนไลน์ ยาเสพติด พอจับลงไปพบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมากมายตั้งแต่นายพลลงมาแถมลูกหลานอีกต่างหาก จีนสีเทายั๊วเยี๊ยะ ถ้าข้าราชการไม่ร่วมมือ มันทำอย่างที่เห็นไม่ได้หรอก วันนี้สว.ผู้ทรงเกียรติก็โดนอีก 2 คน อย่างนี้จะไหวอย่างไร ดังนั้นจึงควรต้องรีบเข้ามาทำงาน ส่วน 3ป. นี่ก็รู้จักพอบ้าง ไม่งั้นอาจจะโดนชาวบ้านเอาไม้ไล่ตีหรือเอาก้อนอิฐปาหัวไล่ออกจากซอยไป ผมเป็นเจ้าของซอยหัสดินที่ประตูน้ำ ป.แถวนั้นยังไม่กล้ากับผมเลย


ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เพื่อไทย #จัดตั้งรัฐบาล2566