วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ชื่นมื่น 6 พรรค ว่าที่รัฐบาลใหม่ "พิธา" เผยถก ว่าที่พรรคร่วม เป็นไปด้วยดี แถลงอย่างเป็นทางการ 10 โมงพรุ่งนี้

 


ชื่นมื่น 6 พรรค ว่าที่รัฐบาลใหม่ "พิธา" เผยถก ว่าที่พรรคร่วม เป็นไปด้วยดี แถลงอย่างเป็นทางการ 10 โมงพรุ่งนี้

 

วันนี้ (17 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแกนนำพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคเป็นธรรม ร่วมประชุมนัดแรก เพื่อหารือการจัดตั้งรัฐบาล

 

โดยเวลา 16.48 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมแซวเล่นกับนักข่าวว่า "ไหนว่าเป็นความลับไง พี่ยังหาร้านไม่เจอเลย ขอเสียงปรบมือให้นักข่าวหน่อย" พร้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่พรรคก้าวไกลจะจัดตั้งรัฐบาล โดยยึดนโยบายมากกว่าเก้าอี้กระทรวง ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคไทยสร้างไทย ไม่ใช่มาโกงกินบ้านเมือง รวมถึงเรื่องการทำ MOU ของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งจะถือเป็นบรรทัดฐานแรกของการเมืองไทย ส่วนจะเป็นตัวกลางในการประสาน ส.ว. และพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ขอไปพูดคุยในวงประชุมก่อน

 

ทั้งนี้ในช่วงแรก เมื่อแกนนำของพรรคเดินทางมาถึง นายพิธา มารอต้อนรับด้วยตนเอง และจับมือขอบคุณที่ทุกคนมาร่วมแสดงความยินดีและหลังจากประชุมเสร็จสิ้นจะมีการรับประทานอาหารร่วมกัน

 

กระทั่งเวลา 18.00 น. แกนนำพรรคทั้ง 6 พรรค ได้ออกมาให้ประชาชนถ่ายภาพด้วยบรรยากาศชื่นมื่น แต่ไม่มีการแถลงข่าวข้อสรุปการพูดเคยแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเพียงว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี และจะนัดแถลงข่าวอย่างเป็นการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พิธาก้าวไกล #นายกคนที่30 #สวต้องมาจากประชาชน