วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นพ.เหวง โตจิราการ : ขอประชาชนคุยกับส.ว.ให้สนับสนุน พิธาและ 8 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเป็นรัฐบาล ย้ำ! นี่เป็นครรลองประชาธิปไตย ทวงคำมั่นรับ 8 ข้อเรียกร้องของคปช.53 ไปทำให้เป็นจริง!

 


นพ.เหวง โตจิราการ : ขอประชาชนคุยกับส.ว.ให้สนับสนุน พิธาและ 8 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเป็นรัฐบาล ย้ำ! นี่เป็นครรลองประชาธิปไตย ทวงคำมั่นรับ 8 ข้อเรียกร้องของคปช.53 ไปทำให้เป็นจริง!


พี่น้องเสื้อแดงครับ พี่น้องเสื้อแดงครับ ไม่ได้ยินเสียงเลย เรายังมีภารกิจเฉพาะหน้านะครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามนี่ปรากฏตัวออกมาแล้ว ฝ่ายตรงข้ามนี่มาท้าทายอำนาจของฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว นั่นก็คือพวกส.ว.เผด็จการทั้งหลายไงล่ะครับพี่น้อง เราพร้อมที่จะเผชิญหน้ามันมั้ยครับ


แน่นอน พี่น้องเสื้อแดงเป็นคนรักสันติ พี่น้องเสื้อแดงเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ดังนั้น ในขั้นต้น พี่น้องเสื้อแดงจะขอวิงวอนร้องขอให้ส.ว.ที่แต่งตั้งโดยเผด็จการทั้งหลาย สนับสนุน “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้มั้ยครับ โห่หน่อย โห่ดัง ๆ หน่อย ให้พวกส.ว.คสช.มันได้ยิน แล้วบอกเขาด้วยนะครับว่า พี่น้องเสื้อแดงเป็นคนสุภาพเรียบร้อยนะครับ และพี่น้องเสื้อแดงเป็นคนรักสันติ พี่น้องเสื้อแดงจะใช้ความสุภาพอ่อนน้อมกับพวกคุณจนถึงจุดที่พี่น้องเสื้อแดงทนไม่ไหว พวกคุณจะได้เห็นดีกัน ใช่มั้ย? คุณจะได้เห็นดีกัน


พี่น้องครับ พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรมที่อยู่ที่นี่ ที่ดูการถ่ายทอดในประเทศและทั่วโลกที่เคารพ วันนี้เรามารำลึกเหตุการณ์ 19 พฤษภา ที่จริงเรารำลึกวีรชนเมษา-พฤษภา ปี 53 ทั้งสองกรณีเลยนะครับ แต่พี่น้องครับ วันนี้มีลักษณะพิเศษเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผมรู้สึกมีความปลื้มปิติยินดี เพราะวันนี้เรามาด้วยความรู้สึกเปี่ยมล้นว่าชัยชนะอยู่ใกล้มือเอื้อมของเราแล้วใช่มั้ยครับพี่น้อง ใช่มั้ยครับ ผมไม่ได้มาปลอบอกปลอบใจหรือเอาอกเอาใจพี่น้องนะครับ แต่ว่าปรากฏการณ์ที่เป็นจริงก็คือว่า ประชาชนทั่วทั้งประเทศ ได้แสดงเจตจำนงอย่างแน่วแน่ของประชาชนผ่านการเลือกตั้งออกมาแล้วว่า ประชาชนทั้งประเทศต้องการประชาธิปไตย ต้องการความยุติธรรมที่แท้จริงให้เกิดขึ้นในประเทศนี้ครับ


ผมยืนยันนะครับ ผมติดตามการให้สัมภาษณ์ของส.ว.คสช. ผมไม่อยากจะเรียกสวะนะครับ เดี๋ยวเขาจะมาประณามคนเสื้อแดงว่าคนเสื้อแดงหยาบคายและคนเสื้อแดงไม่มีมารยาท ผมจะไม่ประณามคุณหรอกครับว่าคุณเป็นสวะ ไม่ประณามหรอกครับ ผมจะเรียกคุณว่าคุณเป็นส.ว. นะครับ แต่ผมขอโต้แย้งกับส.ว.นะครับ ผมจำชื่อไม่ได้แล้วและผมก็ไม่อยากจะจำชื่อเขาด้วย เขาออกมาพูด ขออนุญาตนะ ใช้ภาษาสุภาพหน่อย หน้าหนา ๆ แต่ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าหน้าด้าน ๆ ครับ ออกมาพูดหน้าด้าน ๆ ว่าพวกคุณชนะแค่ 14 ล้านเสียง แล้วคุณจะมาอ้างว่าเป็นเสียงข้างมากได้อย่างไร?  ผมไม่ทราบว่าส.ว.ท่านนี้ สมองมันมีขี้เลี่อยหรือในสมองมีเนื้อสมองกันแน่ คุณต้องรวม 8 พรรคซิครับ ถ้าคุณรวม 8 พรรคแล้วนี่นะ คุณจะเห็นตัวเลขเลยครับว่า 27 ล้านกว่าเสียงครับ 27 ล้านกว่าเสียง จากจำนวนคนที่มาใช้สิทธิเนี่ย 39.9 ล้านเสียง คิดเป็นตัวเลขประมาณ 68 – 69% ถ้าภาษาคณิตศาสตร์เขาบอกว่าประมาณ 70% ดังนั้น 70% ถือว่าเป็นเสียงข้างมากของผู้มาใช้สิทธิทั่วทั้งประเทศแล้วครับ เขาไปรวมกันที่ 8 พรรคครับ ดังนั้น 8 พรรคนี้เป็นตัวแทนสะท้อนออกซึ่งเจตจำนง ซึ่งฉันทานุมัติของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้น พี่น้องครับ ปรบมือให้กับชัยชนะของประชาชนทั่วทั้งประเทศด้วยครับ ปรบมือให้กับเจตจำนงของประชาชนทั่วทั้งประเทศที่ต้องการประชาธิปไตยและความยุติธรรมครับ ชัดเจนผ่านการเลือกตั้งครับ โห่ร้องไชโยให้กึกก้องสนั่นให้กับชัยชนะของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 8 พรรคด้วยครับ โห่ร้องด้วยครับ โห่ร้องด้วย ๆ


ตั้งสิบกว่าปีแล้วนะครับที่เราอยู่อย่างหวานอมขมกลืนและขมขื่น ถูกกดขี่ข่มเหงไม่เว้นแต่ละวัน แต่ในวันนี้เรามาด้วยความปิติยินดี เรามาพร้อมที่จะโห่ร้องไชโยให้กับชัยชนะของประชาชนที่รักประชาธิปไตยและความยุติธรรมทั่วทั้งประเทศ โห่ร้องอีกทีครับพี่น้อง ผมกราบเรียนให้พี่น้องเราช่วยกันโห่ร้องไชโยให้กับชัยชนะของ 8 พรรคการเมืองประชาธิปไตยครับ ผมขออนุญาตที่จะเอ่ยชื่อให้เป็นที่ปรากฏ พรรคการเมืองประชาธิปไตยที่ประชาชนให้ความไว้วางใจได้แก่ พรรคก้าวไกล ปรบมือครับ, ได้แก่ พรรคเพื่อไทย ปรบมือครับ, ได้แก่ พรรคประชาชาติ ปรบมือครับ, ได้แก่ พรรคไทยสร้างไทย ปรบมือครับ, ได้แก่ พรรคเสรีรวมไทย ปรบมือครับ, ได้แก่ พรรคเป็นธรรม ปรบมือครีบ, ได้แก่ พรรคเพื่อไทรวมพลัง ปรบมือครับ แล้วก็พรรคพลังสังคมใหม่ด้วยนะครับ  แต่วันนี้ผมได้ข่าวดีมีอีกพรรคหนึ่งชื่อพรรคใหม่กำลังจะมาร่วม ปรบมือให้เขาด้วยครับ พี่น้องรวมดูซิครับ ผมว่ามันใกล้ ๆ 28 ล้านแล้วนา ไอ้ส.ว.คนนั้นเนี่ยสมองมันกลวงจริง ๆ เลย ไปรวมใหม่ซิครับส.ว. คุณไปรวมใหม่ แล้วคุณจะเห็นว่าตัวเลขประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่เลือกพรรคประชาธิปไตยรวม 8+1 พรรคเนี่ยนะครับ มันประมาณ 28 ล้านคนครับจาก 39.9 ล้านคน ที่เขามาใช้สิทธิ เพราะฉะนั้นคิดเป็นประมาณเกือบ 70% จึงเป็นเสียงข้างมากของประเทศ ใช่มั้ยครับพี่น้องครับ


ดังนั้น พี่น้องครับ 8 พรรค + 1 เนี่ย จึงมีความชอบธรรมโดยเด็ดขาดในการที่จะเข้ามาบริหารประเทศในฐานะที่เป็นรัฐบาล ใช่มั้ยครับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีความชอบธรรมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ใช่หรือเปล่า? แต่ขณะนี้เนี่ยมันเกิดอุปสรรคสำคัญก็คือ มีส.ว.จำนวนหนึ่ง ขณะนี้ต้องถือว่าเป็นส.ว.ส่วนใหญ่ เพราะมีส.ว.เพียงประมาณไม่ถึง 20 คน ที่มาแสดงเจตจำนงที่จะสนับสนุนครรลองประชาธิปไตย นี่เป็นครรลองประชาธิปไตยชัด ๆ เลย มีส.ว.ส่วนหนึ่งแสดงตัวออกมานะครับว่าจะขัดขวาง จะไม่ยอมรับรอง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และจะไม่รับรอง 8+1 พรรคการเมืองดังกล่าว พี่น้องยอมได้มั้ยครับ? อันนี้เนี่ยนะฮะ เป็นการสะท้อนออกเลยว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ร่างโดยพวกคสช. และจัดทำประชามติแบบกำมะลอ กำมะลอนี่เป็นภาษาวิชาการ ถ้าพูดภาษาชาวบ้านคือปลอม ๆ โกหก ๆ จัดทำประชามติแบบปลอม ๆ เพราะไม่อนุญาตให้คนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันมาแสดงความคิดเห็น จับพี่น้องเราทั่วประเทศเกือบ 200 คน ขึ้นศาลทหารหมด จำได้หรือเปล่าครับ เพราะฉะนั้น รัฐธรรมนูญฉบับ 2560 เนี่ย มันเป็นรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการโดยแท้ ใช่มั้ยครับ การแสดงบทบาทของส.ว.ที่ขัดขวางประชาธิปไตยในวันนี้ เป็นการเปลือยกายรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการของคสช.ออกมาอย่างล่อนจ้อนเลยใช่หรือเปล่า?


พี่น้องครับ เราจึงต้องช่วยกันนะฮะ ไปโน้มน้าวจูงใจให้ส.ว.ทั้งหลาย อย่างที่ผมบอก พวกเรานี่เป็นคนสุภาพนะพี่น้อง ผมคุยกับพี่น้องเสื้อแดงเยอะนะ เยอะมาก และผมยืนยันนะครับว่าพี่น้องเสื้อแดงของผมทุกคนเป็นคนสุภาพ ทุกคนเป็นคนที่นุ่มนวล ดังนั้นเนี่ยเราจะเริ่มต้นด้วยการคุยอย่างสุภาพเรียบร้อยกับส.ว. คุณส.ว.ครับ ประชาชน 70% เขาเลือก 9 พรรคการเมืองมา แล้วทำไมคุณส.ว.ไม่สนับสนุนให้พรรคการเมือง 9 พรรคการเมืองดังกล่าวขึ้นมาเป็นรัฐบาล คุณส.ว.จะเป็นเผด็จการหรือจะเป็นประชาธิปไตยครับ เราต้องคุยกับเขาแบบสุภาพ ๆ คุยไปฮะ 3 วัน 6 วัน อาทิตย์นึง แต่พอถึงวันยกมือเนี่ย คงจะต้องไปจับตาดูกันหน่อยนะครับ ถ้าหากวันยกมือเขายืนดันทุรังไม่ยอมยกมือสนับสนุนน่ะมีเรื่องเลย เพราะมันจะทำให้ 9 พรรคการเมืองเนี่ยจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ สุดท้ายประเทศมันก็จะชะงักอีก ปัญหามันก็จะเกิดขึ้นอีก ดังนั้น พี่น้องครับ เราช่วยกันเขียนจดหมายไปหาส.ว.ทุกคน ๆ ละฉบับได้มั้ยครับ ช่วยเรียนส.ว.ว่า 8 พรรคการเมืองเขาได้คะแนนรวมกันประมาณ 27 ล้านเสียง จาก 39.9 ล้านเสียง คิดเป็นประมาณ 70% ดังนั้น 8 พรรคการเมืองจึงเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ของประชาชนในประเทศนี้อย่างแท้จริง กรุณาสนับสนุน 8 พรรคการเมืองให้เป็นรัฐบาลด้วยครับ


ที่ผมเรียนอย่างนี้เนี่ย ผมได้กราบเรียนตั้งแต่ต้นแล้ว อ.ธิดาก็ได้บอกแล้วนะครับ ผมมาวันนี้ มารำลึกเหตุการณ์เมษาพฤษภาปี53 ด้วยความรู้สึกมีความหวัง ด้วยความรู้สึกชุ่มชื่นในหัวใจ ผมฟังอ.ธิดาให้สัมภาษณ์ VOICE TV วันนี้นะครับ เพราะว่าผู้สื่อข่าวหรือพิธีกรเขาถามบอกว่าผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไร อ.ธิดาบอกว่าชื่นใจครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ฝ่ายประชาธิปไตยชนะอย่างถล่มทลายในหลายสิบปีที่ผ่านมาครับ ที่ผมพูดอย่างนี้เนี่ยนะ เพราะว่า อ.ธิดา ได้บอกแล้ว เรามีคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 ครับ พี่น้องไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะว่าผมไปไหนต่อไหนหลายปีที่ผ่านมา มีคนเขาเป็นห่วงว่าสุดท้ายแล้ว พี่น้องเดือนเมษาพฤษภาปี 53 จะตายฟรีนะครับ จะไม่มีใครทวงความยุติธรรมให้ได้ ไม่มีใครดูแล ไม่มีใครทวงความยุติธรรมให้กับพี่น้องวีรชนเมษาพฤษภาปี 53 ผมได้กราบเรียนเมื่อ 10เมษาแล้ว วันนี้มาขอกราบเรียนอีกทีว่า คณะประชาชนทวงความยุติธรรม2553 นี่แหละ จะเป็นหัวหอกสำคัญผนึกกำลังพี่น้องเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยทั่วทั้งประเทศ ช่วยกันเดินหน้าไปทวงความยุติธรรมให้กับวีรชนเมษาพฤษภาปี 53 ครับ เราจึงได้ไปพบไปหาพรรคการเมืองเดิมเป็นพรรคฝ่ายค้านนะครับ แต่วันนี้เขาเป็นพรรคว่าที่รัฐบาลแล้ว ตอนนั้นเขามี 4 พรรคนะครับ ก็คือเพื่อไทย, ก้าวไกล, ประชาชาติ แล้วก็เสรีรวมไทย อ.ธิดาไปยื่นหนังสือและข้อเรียกร้อง 8 ข้อ ตามที่ท่านทั้งหลายได้อ่านผ่านจอ VCD นี้ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ แล้วผมยืนยันนะครับว่าในวันที่เราไปยื่นหนังสือให้กับ 4 พรรคฝ่ายค้านเดิม ทุกพรรคฝ่ายค้านให้สัญญาประชาคมว่าจะสนับสนุนรับรองและผลักดันข้อเรียกร้อง 8 ข้อของ คปช.53 ให้ปรากฏเป็นจริงครับ


แล้วในระหว่างการหาเสียงนะครับ ผมติดตามมาโดยตลอด ขออนุญาตด้วยความเคารพนะครับ แต่ละคนเนี่ยจะไม่เหมือนกันหรอกครับ คนละพรรคการเมืองก็จะไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแต่ละคนก็จะมีลักษณะพิเศษเป็นของตัวเอง แต่ละพรรคการเมืองก็จะมีลักษณะพิเศษของตัวเอง ดังนั้นที่ผมจะกราบเรียนต่อไปนี้มิได้หมายความว่าจะให้พรรคหนึ่งดีกว่าอีกพรรคหนึ่ง พรรคหนึ่งด้อยไปกว่าอีกพรรคหนึ่ง ไม่ใช่ครับ แต่มีคุณลักษณะไม่เหมือนกัน หนักเบาต่างกัน เขาจะหนักด้านนี้ อีกคนก็จะไปหนักด้านนี้ แต่ในระหว่างการหาเสียงพรรคก้าวไกลประกาศชัดเจนว่าจะเอา 8 ข้อของ คปช.53 ผลักดันให้ปรากฏเป็นจริงหลังจากเลือกตั้ง ประกาศอย่างหนักแน่น และทุกครั้งที่ปราศรัยในเชิงนโยบายเขาก็พูดอย่างชัดเจน แต่ผมพูดอย่างนี้มิได้หมายถึงผมมองข้ามพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยเขาประกาศชัดเจนอยู่เหมือนกัน แต่น้ำหนักหรือลีลาและทิศทางของการประกาศ พรรคเพื่อไทยอาจจะไม่เหมือนกับพรรคก้าวไกล แต่ว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลล้วนแล้วแต่ยืนยันว่าจะรับเอาข้อเสนอ 8 ข้อของคปช.ไปทำให้เป็นจริงครับ รวมไปถึงเสรีรวมไทยและประชาชาติด้วยนะครับ


เพราะฉะนั้น พี่น้องครับ อ.ธิดาพูดถึงมันควรหยุดได้แล้วที่ทหารเอาอาวุธสงครามออกมายิงประชาชนสองมือเปล่ากลางเมือง มันควรจะต้องหยุดได้แล้วที่ทหารในเมืองไทยเนี่ยมายึดอำนาจรัฐประหารซ้ำแล้วซ้ำเล่า ๆ ใช่ครับ ผมคิดมาตั้งนาน ชีวิตผมผ่านการรัฐประหารมา ทั้งชนะทั้งแพ้ ไม่น่าจะต่ำกว่าเกือบสิบครั้งนะ และมันก็จะเกิดอีก มันจะเกิดอีก พี่น้องครับ พี่น้องคิดว่ามีวิธีอะไรบ้างที่จะหยุดรัฐประหารได้ครับ ไหนใครรู้ยกมือขึ้นซิครับ ยกมือขึ้น ผมขอกราบเรียนสักวิธีหนึ่งนะครับ ท่านอาจจะมีหลายวิธี ไม่เป็นไร แต่ผมขอกราบเรียนวิธีเดียว นั่นก็คือต้องจับเอาคณะรัฐประหารที่ยึดอำนาจสำเร็จเป็นรัฎฐาธิปัตย์มารับโทษตามประมวลอาญา มาตรา 113 ในฐานะกบฏมีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต สัก 1 คนหรือ 1 กรณีครับ


นี่ไงครับ ผมถึงเชื่อมั่นนะครับว่าพรรค 8 พรรค และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ก้าวไกลเขาจะทำ พี่น้องครับ ปรบมือให้กำลังใจ ก้าวไกล ในการเดินหน้าไปเอาคณะรัฐประหารที่ชนะมาลงโทษตามกฎหมาย มีวิธีทำได้นะครับ ความรู้ทางกฎหมายผมมีไม่มากพอหรอก แต่ว่าผมได้ถามผู้รู้ทางกฎหมายบางคนเขาบอกว่าทำได้ครับ รัฐบาลเนี่ยดำเนินการตามวิถีทางกฎหมาย ยื่นเรื่องไปยังที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเพื่อให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาพิจารณาทบทวนคำพิพากษาศาลฎีกาเดิมที่วางบรรทัดฐานไว้ว่า การยึดอำนาจที่ชนะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ เขาสามารถออกกฎหมายได้ แล้วก็ไม่ได้มีความผิดใด ๆ ให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาพิจารณาทบทวนคำพิพากษาเดิม ผมเชื่อมั่นนะครับว่า ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาส่วนใหญ่ที่สุดสนับสนุนประชาธิปไตยและไม่เอาเผด็จการ ปรบมือให้กับที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา


ดังนั้น ถ้าหากว่ารัฐบาล โดยก้าวไกลนี่แหละยื่นเรื่องไป แล้วก็ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามีมติ มีการพลิกนะครับ ทบทวนคำพิพากษาเดิม ก็สามารถดำเนินการไปนำตัวคณะรัฐประหารชุดสนธิบัง มารับโทษตามมาตรา 113 ในฐานะกบฏได้ ดี/ไม่ดีครับพี่น้อง แล้วก็ต้องนำตัวคณะรัฐประหารชุด ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปี 57 มาดำเนินคดีตามประมวลอาญา มาตรา 113 ในฐานะกบฏด้วยเช่นกันครับพี่น้องครับมีแต่วิถีทางนี้วิธีเดียวครับ ก็คือเอาผู้นำรัฐประหารนั่นแหละ ที่ชนะนั่นแหละ มารับโทษทางกฎหมาย รัฐประหารมันจึงจะหยุดได้ ใช่มั้ยครับพี่น้อง ใช่หรือเปล่า ผมจึงอยากให้เสียงของผมได้ยินไปยัง 8 พรรคการเมือง ได้ยินไปยังพรรคก้าวไกล ท่านกรุณาดำเนินการทันทีหลังจากที่ท่านจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จครับ


นอกจากนี้ก็คือว่าการที่จะหยุดทหารมาฆ่าประชาชนกลางเมืองโดยใช้อาวุธสงครามและกองทัพนั้นก็มีอยู่ทางเดียวครับ ก็คือ เอาคนฆ่าและคนสั่งฆ่ามารับโทษทางกฎหมายใช่มั้ยครับ คือถ้าจับสักคนสองคนหรือสามคนไปติดคุกในฐานะฆ่าประชาชนสองมือเปล่าเนี่ย จากวันนั้นเป็นต้นไปจะไม่มีใครกล้าเอาปืนมาฆ่าประชาชนกลางถนนอีกต่อไป ใช่หรือเปล่า?


ดังนั้น พี่น้องครับ ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าใน MOU 8 พรรคการเมืองครับ บวก 1 หัวหน้า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ครับ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ครับ กรุณาเอาข้อเสนอ 8 ข้อของคปช.53 ไปบรรจุไว้ใน MOU ของพวกคุณด้วยนะครับ ก็ตอนคุณเป็นพรรคฝ่ายค้าน 4 พรรคคุณได้รับคำมั่นเอาไว้แล้ว ตอนคุณปราศรัยหาเสียงคุณก็ปราศรัยอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะนะครับ ผมไม่บังคับคุณหรอกครับว่าคุณจะเขียนอย่างเด่นชัด หรือคุณจะเขียนให้มีความนัยระหว่างบรรทัดผมไม่ว่า แต่ขอให้เอาข้อเรียกร้อง 8 ข้อของคปช.53 ไปบรรจุเป็น MOU ของพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรคด้วยครับพี่น้องครับ ปรบมือดัง ๆ ครับ ไชโยโห่ร้องให้พรรคการเมือง 8 พรรคเขาได้ยินด้วย


ผมก็จะสรุปสั้น ๆ ดังต่อไปนี้นะครับว่า ถ้าหากว่าเราประสบผลสำเร็จในการโน้มน้าวจูงใจส.ว.หรือโน้มน้าวจูงใจจนถึงที่สุดยังดื้อด้านดื้อรั้น เราก็เห็นจะต้องกดดัน ใช่หรือเปล่าครับ ก็เราไม่มีทางเลือกแล้วนี่ แน่นอน เราใช้สันติวิธีนะครับให้พวกคุณสนับสนุนเสียงข้างมากของประชาชนอย่างที่ผมบอกแล้วประมาณ 68-69% ของประเทศ คุณจะไปบอกว่าเสียงข้างน้อยได้ยังไง ให้ 8 พรรคเป็นพรรครัฐบาล ให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าหากว่าเราบรรลุจุดประสงค์เช่นนี้ได้ เราก็จะได้มีโอกาสเห็นสิ่งที่เราชื่นใจ ดังต่อไปนี้ครับ


1. เราจะได้เห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีการเลือกสสร.จากประชาชนทั่วทั้งประเทศเพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ดีมั้ยครับพี่น้อง

2. เราจะได้เห็นรัฐบาลภายใต้การนำของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำฆาตกรและคนสั่งฆ่าวีรชน เมษา-พฤษภา มาลงโทษทางกฎหมายในข้อหาฆาตกรรมโดยมีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตและประหารชีวิต ดีมั้ยครับ


เราจะได้เห็นรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของพิธา นำหัวหน้าคณะรัฐประหารยึดอำนาจที่ชนะเป็นรัฎฐาธิปัตย์มาลงโทษตามประมวลอาญา มาตรา 113 ไม่ว่าจะเป็น สนธิ (บัง) หรือ ประยุทธ์ จันทร์โอชา มารับโทษตามประมวลอาญา มาตรา 113 ฐานกบฏ โทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิตและประหารชีวิต ดีมั้ยครับ ดังนั้น ถ้าทำเช่นนี้ได้นะ พวกเรานอนตาหลับครับ ถ้าตายก็ตายตาหลับเพราะประเทศไทยจะไม่มีการยึดอำนาจอีกต่อไปแล้ว ประเทศไทยจะไม่มีการฆ่าคนตามท้องถนนโดยทหารถืออาวุธสงครามอีกต่อไปแล้ว


นอกจากนี้ อ.ธิดา ได้พูดมาโดยตลอด ผมก็ขออนุญาตที่จะเอ่ยอ้าง อ.ธิดา ไม่ได้เสียหายอะไร ก็คือว่า ถ้าหากว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และรัฐบาล 8+1 นะครับ คะแนนเสียงประมาณ 70% ได้รับการจัดตั้งเป็นรัฐบาล แล้วก็มีรัฐสภา ส.ส. สภาผู้แทนราษฎร จำนวนกว่าตอนนี้ 314 นะ จะได้ดำเนินการพิจารณาแก้ไขมาตรา 112 ให้มันสอดคล้องกับหลักนิติรัฐนิติธรรม เพื่อเป็นกฎหมายสำคัญ ผมเรียนนะครับว่า พวกเราทุกคนคิดเช่นนี้ครับ ให้เป็นกฎหมายสำคัญในการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกปักรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้สถิตเสถียรสถาพรต่อไป ดีมั้ยครับ เราแก้ 112 ให้เป็นนิติรัฐนิติธรรม ดีมั้ยครับ เพราะ 112 ที่ใช้อยู่ปัจจุบันนั้นเป็นกฎหมายที่แก้ไขจากกฎหมายเดิม โดยคณะรัฐประหาร 6ตุลา19 อ.ธิดาบอกแล้ว ซึ่ง 6ตุลา19 คณะรัฐประหารชุดนั้นใช้กำลังอาวุธฆ่านักเรียนนิสิตนักศึกษาประชาชนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างป่าเถื่อนโหดร้าย และพวกขวาจัดอำนาจนิยมต้องการนำเอา 112 มาใช้เป็นเครื่องมือในการปราบปรามฝ่ายที่เห็นต่าอย่างไร้ความยุติธรรมโดยสิ้นเชิง ใช่มั้ยครับ ลูกหลานเราถูกนำเข้าเรือนจำจำนวนมาก ใช่หรือเปล่า?


ดังนั้นครับพี่น้องครับ ผมจึงอยากจะฝากเป็นประเด็นสุดท้ายนะครับ ก็คือว่าหลังจากที่ประชาชนทั่วทั้งประเทศได้ไปโน้มน้าวจูงใจให้ส.ว.หันมาสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว ผมอยากจะให้รัฐบาลก้าวไกลประกาศเลยครับ ประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศในกรณีเมษาพฤษภาปี 53 ในทันทีครับพี่น้อง ไม่ต้องรอนะครับ วันที่พิธาได้เป็นนายกฯ วันนั้นเนี่ยตอนคุณแถลงข่าวต่อนักข่าวเรือนพันเรือนหมื่นให้คุณบอกเลยครับว่า รัฐบาลของผมประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศเฉพาะกรณีปี 53 ครับพี่น้อง เราช่วยกันไชโยโห่ร้องให้พิธาหน่อยซิครับ พิธาฟังไว้นะครับ ไชโยโห่ร้องให้พิธาหน่อย ว่าถ้าคุณได้รับการจัดตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาล คุณจะต้องประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศเฉพาะกรณีปี 53 ในทันที ซึ่งทำได้ทันทีนะครับไม่ต้องรอเลย ไม่ต้องรอนะครับ


และนอกจากนี้ผมก็อยากจะฝากอีก 2 ประเด็นครับให้กับคุณพิธาหรือ 8 พรรคการเมืองที่เตรียมตัวจะเป็นรัฐบาล พี่น้องจะเห็นด้วยกับผมหรือเปล่าพี่น้องโปรดรับฟังนะครับ พี่น้องครับ ผมเรียกร้องให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ 8+1 พรรคร่วมรัฐบาล โปรดสร้างอนุสรณ์สถานวีรชนเมษา-พฤษภา ปี 53 ให้สง่างาม เพื่อเป็นหมุดหมายของการต่อสู้ของพี่น้องเสื้อแดงและพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2553 และต่อเนื่องมาจนถึงปี 2557 ด้วยครับพี่น้อง เห็นด้วยมั้ยครับ ไชโยให้รัฐบาลใหม่หน่อย

 

ข้อเรียกร้องประการที่ 2 อันนี้เป็นข้อเสนอของผมนะครับ ไม่ได้ปรากฏอยู่ใน 8 ข้อของคปช.53 ข้อเรียกร้องประการที่ 2 ของผมก็คือ ผมเรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่ให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชำระประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพี่น้องเสื้อแดงตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2557 ด้วยครับพี่น้องครับ เห็นด้วยมั้ยครับ มันจะได้ไปลบเรื่องโกหกทั้งหลายทั้งปวง ที่มันยังพูดซ้ำ ๆ ซาก ๆ อยู่ในทุกวันนี้ วันนี้ผมยังได้ยินแม้ศาลฎีกาจะได้พิพากษาคดีไปเป็นจำนวนมากว่าพี่น้องเสื้อแดงไม่มีชายชุดดำ คนเสื้อแดงไม่มีกองกำลังติดอาวุธชายชุดดำ แต่พวกขวาจัดจารีตนิยมอำนาจนิยม มันยังใส่ร้ายป้ายสีพวกเราอย่างบ้าระห่ำ ใช่มั้ยครับ ดังนั้น รัฐบาลชุดใหม่ต้องชำระประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพี่น้องเสื้อแดงตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2557 ใช่มั้ยพี่น้อง เห็นด้วยหรือเปล่าครับ เห็นด้วยโห่ร้องให้ดัง ๆ หน่อยครับ แล้วมันจะได้ลบล้างข้อกล่าวหาที่โกหกปั้นน้ำเป็นตัวว่าคนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองออกไปจากประวัติศาสตร์ของไทยเสียที ใช่มั้ยพี่น้อง ดีมั้ยครับ


สุดท้ายนี้ผมก็ต้องกลับมาทำหน้าที่ของพวกเรา พวกเรายังมีหน้าที่นะครับ ปรบมือให้ตัวเองนะครับที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งและเลือกฝ่ายประชาธิปไตยมาอย่างท่วมท้น ผมเดานะครับ ผมเดา ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนในที่นี้ไปเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยทุกคนเลย ใช่หรือเปล่า เพราะตัวเลขจากทั่วทั้งประเทศมัน 70% นะ เพราะฉะนั้นในเมื่อเราเลือกเขาเข้ามาแล้ว เราต้องช่วยกันส่งคู่บ่าวสาวขึ้นเรือนหอให้ได้ ใช่มั้ยครับ เราต้องไปช่วยปูผ้านอนให้กับคู่บ่าวสาวด้วยใช่หรือเปล่า ฉะนั้นต้องช่วยกันไปคุยกับส.ว. 250 คนนะครับว่าให้ส.ว. 250 คนนี่เคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนจำนวน 70% หรือ 68% ก็แล้วแต่ ก็คือยกมือสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี และสนับสนุน 8+1 พรรคการเมืองให้เป็นรัฐบาลครับพี่น้องครับ ขอบคุณมากครับ สวัสดีครับ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คปช53 #คนเสื้อแดง #13ปีเมษาพฤษภา53 #พิธาลิ้มเจริญรัตน์