วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

‘อ.ธิดา’ หนักใจ นี่จะเดินขึ้นบันไดต่อได้ไหม? ต้องใช้ขา 2 ข้างเดิน ต้องใช้ 2 พรรค เป็นขาขวาขาซ้ายเดินไปด้วยกัน เดินขาเดียวไม่ได้

 


อ.ธิดา หนักใจ นี่จะเดินขึ้นบันไดต่อได้ไหม? ต้องใช้ขา 2 ข้างเดิน ต้องใช้ 2 พรรค เป็นขาขวาขาซ้ายเดินไปด้วยกัน เดินขาเดียวไม่ได้


วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ที่เพจเฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้โพสต์แสดงความรู้สึกต่อสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีความขัดแย้งของพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลคือ พรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย โดย อ.ธิดา ได้โพสต์ข้อความว่า


“ประชาชนอุตส่าห์เลือกตั้งเข้ามาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 พรรคที่ได้ส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมเกือบ 25 ล้านเสียง ถือว่าเป็นว่าที่รัฐบาลใหม่ที่มีชัยชนะถล่มทลายเกือบ 70% เท่ากับขึ้นบันไดมาระดับหนึ่ง กำลังจะขึ้นบันไดต่อ ยังไม่ถึงชั้น 1 ยังไม่ได้เป็นรัฐบาลเลย ก็มามีปัญหาเสียแล้ว เฮ่อ!


“นี่จะได้เดินขึ้นบันไดต่อเพื่อถึงชั้น 3 ของฝ่ายประชาธิปไตย รึเปล่า? มันต้องใช้ขา 2 ขานี่แหละเดิน ต้องใช้ 2 พรรค เป็นขาขวาขาซ้ายเดิน เดินขาเดียวไม่ได้ หรือจะไปเอาขาลุงมาเดิน ก็ไม่ได้ขึ้นบันได แต่ลงบันไดแน่ ๆ”


ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เพื่อไทย #จัดตั้งรัฐบาล2566