วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"ชลน่าน" ย้ำรอบที่ 502 จับมือก้าวไกลไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ไม่หวั่น หนุน "พิธา" เป็นนายกฯ ปฏิเสธข่าวเต้า "ยุบรวมพลังประชารัฐ-ดีลตั้งรัฐบาลแข่ง"

 


"ชลน่าน" ย้ำรอบที่ 502 จับมือก้าวไกลไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ไม่หวั่น หนุน "พิธา" เป็นนายกฯ ปฏิเสธข่าวเต้า "ยุบรวมพลังประชารัฐ-ดีลตั้งรัฐบาลแข่ง"


วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ 8 พรรคการเมือง ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ และ วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง  แถลงข่าวบันทึกความเข้าใจในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเลือกวันที่ 22 พ.ค. 2556 ซึ่งตรงกับวันรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 


ช่วงหนึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นการวิเคราะห์ที่มีการคาดการณ์ว่า จะมีการยุบพรรคพลังประชารัฐ และ มารวมกับพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคเพื่อไทยได้เสีย 182 เสียง และเป็นเสียงกันมากในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีการวิเคราะห์ว่าเกิดขึ้นจริง 3,000,000 % นั้น ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยรับทราบมาก่อน ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ได้ยินข่าวจากการวิเคราะห์เช่นกัน เพราะฉะนั้นยังยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหลายนั้นเพื่อไทยไม่รับรู้ และไม่รับทราบข้อเท็จจริงๆใดที่เกิดขึ้น ส่วนความเป็นไปได้ที่พรรตเพื่อไทย จะไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐหลังจาก พล.อ.ประวิตร ยุติกิจกรรมทางการเมือง เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน และขอยืนยันรอบที่ 501 ว่าเรายังยึดมั่นตามเจตนารมณ์ที่ประกาศไว้ว่า จะสนับสนุน คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 และร่วมกันกังพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาลให้จงได้


เมื่อถามถึงกรณีข่าวลือดีลลับตั้งรัฐบาลที่ฮ่องกง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องดีลลับเป็นสิ่งที่ใครก็ร่ำลือกันได้ แต่ขอยืนยันบนเวทีนี้ชัดเจนเป็นครั้งที่ 502 ว่า พรรคเพื่อไทย ยังยึดมั่นในเจตนารมณ์ของประชาชน และประกาศชัดเจนว่าจะสนับสนุนพรรคก้าวไกล ในฐานะที่เป็นพรรคอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยจะจับมือ ไปกับพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็แล้วแต่ เราขอยังยืนยันตามเดิม


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #MOU #รัฐบาลก้าวไกล #จัดตั้งรัฐบาล2566 #เพื่อไทย