วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

คาราวานก้าวไกลสายมาเหนือ ‘ช่อ’ ปราศรัยพิษณุโลก ลั่นการเมืองโค้งสุดท้ายใช้ความกลัวข่มขู่ เจอประชาชนเลือกด้วยความหวัง ชนะความกลัว

 


คาราวานก้าวไกลสายมาเหนือ ‘ช่อ’ ปราศรัยพิษณุโลก ลั่นการเมืองโค้งสุดท้ายใช้ความกลัวข่มขู่ เจอประชาชนเลือกด้วยความหวัง ชนะความกลัว


วันนี้ (9 พ.ค. 66) คาราวานก้าวไกลเดินทางต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ใน 2 จังหวัดพร้อมกัน ได้แก่ คาราวานสายเลือดอีสาน ที่ จ.นครราชสีมา และคาราวานสายมาเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก โดยทั้ง 2 เวที มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างเนืองแน่น สะท้อน ‘ปรากฏการณ์ก้าวไกล’ ที่เกิดขึ้นทุกพื้นที่ทั่วประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง


📌การเมืองแห่งความหวัง จะชนะการเมืองแห่งความกลัว 


คาราวานสายเหนือ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก โดยมีผู้สมัครทั้ง 4 เขตขึ้นปราศรัย พร้อมแกนนำคือ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล รวมถึง ปดิพัทธ์ สันติภาดา ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 9 โดยมีประชาชนมาฟังปราศรัยเต็มสวนกลางเมือง


พรรณิการ์กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ผู้มีอำนาจหวาดกลัวกระแสพรรคก้าวไกล กลัวการเปลี่ยนแปลง จึงหันมาใช้มุกเดิม คือการเมืองแห่งความกลัว มีทั้งออกคลิปโจมตีว่าประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิมจะเป็นอย่างไร มีทั้งการปลุกเรื่องล้มเจ้า การแบ่งแยกดินแดน และล่าสุด ขู่ว่าจะยุบพรรคก้าวไกล จะตัดสิทธิ์พิธา


“การเมืองแห่งความกลัวเคยได้ผลมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ประชาชนถูกหลอกว่า รับไปก่อน แก้ทีหลัง ถ้าไม่รับร่าง จะไม่ได้เลือกตั้ง คนกลัวไม่ได้เลือกตั้ง จึงไปการับร่างรัฐธรรมนูญ ผลของการเลือกด้วยความกลัวในวันนั้น ทำให้เราต้องอยู่ใต้รัฐบาลสืบทอดอำนาจมา 9 ปี และติดกับดักรัฐธรรมนูญฉบับ คสช. การเลือกด้วยความกลัวไม่เคยให้อะไรกับเรา ขอพี่น้องประชาชนเลือกด้วยความหวัง ว่าหนึ่งเสียงของเราจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศได้ เปลี่ยนด้วยมือของคนธรรมดา ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ” พรรณิการ์กล่าว


สำหรับผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 ปดิพัทธ์ สันติภาดา (เบอร์ 9)

เขต 2 มีดี บัวแก้ว (เบอร์ 2)

เขต 3 โชคดี สายนำพามีลาภ (เบอร์ 8)

เขต 4 ชุตินันต์ ชญาณ์นันท์โภคิน (เบอร์ 2)

เขต 5 ศุภปกรณ์ กิตยาธิคุณ (เบอร์ 6)


#UDDnews  #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66