วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เลือก ‘เพื่อไทย’ ให้เกินครึ่ง เดินหน้าตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย ‘ชลน่าน ศรีแก้ว’ ย้ำ รัฐบาลเข้มแข็ง คืนความรุ่งเรืองประเทศ

 


เลือก ‘เพื่อไทย’ ให้เกินครึ่ง เดินหน้าตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย ‘ชลน่าน ศรีแก้ว’ ย้ำ รัฐบาลเข้มแข็ง คืนความรุ่งเรืองประเทศ


วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่บนเวที ‘เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ประเทศไทยเปลี่ยนทันที’ ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี  โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เริ่มเปิดประตูเมื่อเวลา 16.00 น. และเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นพี่น้องเข้ามาจับจองพื้นที่ทั้งบนอัฒจันทร์และพื้นที่ด้านล่างเต็มทันที พี่น้องเข้าร่วมฟังปราศรัยมากกว่า 1.5 หมื่นคน โดยนายแพทย์ชลน่าน ปราศรัยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ส.ว. 250 คนยังมีสิทธิเลือกนายกรัฐมนตรีอยู่ตามกฎหมาย ดังนั้นถ้าไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก พี่น้องต้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบให้เกินครึ่ง เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยที่เข้มแข็งเพื่อความรุ่งเรืองของประเทศ


นายแพทย์ชลน่าน เริ่มต้นปราศรัยโดยให้ความสำคัญของคำว่า ‘แลนด์สไลด์’ เพราะยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง ยิ่งมีความหมายสำคัญ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังให้ ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งโดย 2 ป. มาร่วมลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีอยู่จนถึงพฤษภาคมปีหน้า ครั้งนี้ก็เช่นกัน 2 ป. ก็จะกินฟรีกินรวบอีกรอบ ถ้าไม่มีพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยที่มี ส.ส.เกินครึ่งหนึ่งของสภาและรวมกัน ส.ส.ฝั่งประชาธิปไตยให้ได้ 375 เสียง ซึ่งวันนี้ ทุกโพลระบุตรงกันว่า พรรคเพื่อไทยมีโอกาสจะได้ ส.ส.จำนวนมากที่สุด


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวต่อว่าวันนี้จึงต้องมาบอกพี่น้องว่าเรามีความจำเป็น ต้องขอพี่น้องให้เลือกเราทั้ง 2 ใบ เลือกเราเพื่อได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่เข้มแข็ง เพื่อจะพาพี่น้องเราได้มีชีวิตที่มีเสรีภาพ มีสังคมยุติธรรม มีระบบราชการที่บริการประชาชน สำคัญกว่านั้น พรรคเพื่อไทยเราเป็นพรรคที่เก่งเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน เก่งเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจรุ่งเรือง ประชาชนมีเงินจับจ่ายใช้สอยได้คล่อง ท่านจะได้เห็นความรุ่งเรืองของประเทศกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งบนเวทีแห่งนี้ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือคุณแพทองธาร ชินวัตร ก็จะมาบอกว่าได้เตรียมโอกาสอะไรไว้สำหรับคนรุ่นใหม่ ส่วนคุณเศรษฐา ทวีสิน ก็จะมาบอกพี่น้องว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไร ถ้าเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสียงเด็ดขาด


“พี่น้องเราที่อยู่ในหลายพื้นที่ คงกำลังเจอฝนทางการเมืองตกหนักมาก นั่นคือการซื้อเสียง ฝนเหล่านั้นเป็นกรดโดนแล้วเป็นพิษ คือ ถ้าเลือกเพราะเขาซื้อเสียงของเรา ก็คือ ให้เขากลับไปรวยแล้วเราจะกลับไปจนต่อ ถ้าเป็นฝนของเพื่อไทยก็จะเป็นฝนที่มาจากนโยบายที่เป็นประโยชน์ ฝนที่มาจากการบริหารเศรษฐกิจอย่างมีประสบการณ์ ทำให้เศรษฐกิจดีไปทุกหย่อมหญ้า ให้คนซื้อเสียงเหล่านั้นกลับไปจน แล้วพี่น้องมารวยกับการบริหารประเทศของพรรคเพื่อไทยดีกว่า พี่น้องครับ 14 พฤษภาคมนี้ เลือกเพื่อไทยทั้งสองบัตรให้แลนด์สไลล์ไปเลยครับ” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66