วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ทนายอั๋น ยื่น กกต. คัดค้านคำร้องศรีสุวรรณ กรณีขอให้ยุบพรรคก้าวไกล


ทนายอั๋น ยื่น กกต. คัดค้านคำร้องศรีสุวรรณ  กรณีขอให้ยุบพรรคก้าวไกล


วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋นบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์เสื้อแดง เข้ายื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อคัดค้านการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์ณัฐธรรมนูญไทย กรณีที่นายศรีสุวรรณได้เคยร้องเรียนขอให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อนำสู่การยุบพรรคก้าวไกลและพรรคร่วม


ทนายอั๋น กล่าวว่า การมายื่น กกต.ในวันนี้เพื่อคัดค้านคำร้องในทุกเรื่องของนายศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งนายศรีสุวรรณได้มีการยื่นร้องต่อ กกต.เพื่อให้ดำเนินการยุบพรรคก้าวไกล รวมถึง 6 พรรคการเมือง ซึ่งนายศรีสุวรรณได้มีการตั้งประเด็นว่ามีบุคคลนอกมาร่วมรับประทานอาหารกับพรรคก้าวไกลและพรรคการเทืองพันธมิตรกับก้าวไกล ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมือง ในประเด็นการปล่อยให้บุคคลนอกครอบงำพรรค


ทั้งนี้ในฐานะพลเมือง ไม่อยากให้ประเทศเดินหน้าแบบไม่ปกติ และมีการเล่นเกมส์การเมือง จึงขอให้ กกต.พิจารณาคำร้องของนายศรีสุวรรณด้วยความโปร่งใส โดยไม่มีเกมส์การเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว และขอให้ระงับคำร้องของนายศรีสุวรรณทั้งหมด เพราะส่อทำให้ประเทศชาติเสียหาย


พร้อมฝากคำถามถึงนายศรีสุวรรณว่า ที่ร้องมาทั้งหมดได้อะไร ทำเพื่ออะไร มีใครสั่งมาหรือไม่ พร้อมมองว่าต้นตอของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดเกิดจากนายศรีสุวรรณมากกว่า


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #จัดตั้งรัฐบาล #กกต