วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

อ.ธิดา ขอบคุณคนเสื้อแดง-ประชาชนที่มาร่วมงานรำลึก 13 ปี วีรชนประชาธิปไตย เมษาพฤษภา53 ชี้! คนเสื้อแดงยังอยู่ และคปช.53 จะจับตาดูรัฐบาลใหม่ว่าจะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องได้แค่ไหน

 




อ.ธิดา ขอบคุณคนเสื้อแดง-ประชาชนที่มาร่วมงานรำลึก 13ปี วีรชนประชาธิปไตย เมษาพฤษภา53 ชี้! คนเสื้อแดงยังอยู่ และคปช.53 จะจับตาดูรัฐบาลใหม่ว่าจะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องได้แค่ไหน


ดิฉันขอขอบพระคุณพี่น้องลูกหลานประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยที่ไปร่วมงานรำลึก 13 ปี วีรชนประชาธิปไตย เมษาพฤษภา53 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ณ แยกราชประสงค์ กันมากมายกว่าที่เราคาดไว้ รวมทั้งสื่อมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อออนไลน์ทั้งหลาย รถเคลื่อนที่พร้อมจอเป็นเวทีขนาดเล็กไปหน่อย และยามค่ำคืนแสงไฟก็น้อยไปหน่อย เก้าอี้นั่งก็น้อยไปบ้าง อาศัยยื่น ๆ นั่ง ๆ กัน ก็เต็มลานฟุตบาทและถนน 1 เลนยาวไป เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ปีหน้าเราคงจัดเต็มทำให้ดีกว่านี้ อาหารก็มา 2 ระลอกค่ะ ต้องขอบคุณพี่น้องเราที่ช่วยร่วมเป็นเจ้าภาพ น้ำ, อาหาร กับเรา รวมทั้งสื่อทั้งหลายที่ร่วมช่วยกันเผยแพร่ภาพและข่าว ขอให้ประชาชนช่วยกันแชร์ภาพและข่าวทางออนไลน์ไปยังกลุ่มพี่น้องเราในต่างจังหวัดด้วย


ทั้งหมดนี้เพื่อแสดงว่าคนเสื้อแดงยังอยู่ ยังสืบทอดเจตนารมณ์ทวงความยุติธรรมให้กับประชาชนที่ถูกปราบปรามรุนแรงในเมษาพฤษภา 2553 อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่เพียงวาทกรรมรำลึก เราจะดูว่าข้อเรียกร้องของเรา โดยเฉพาะกรณีปี 2553 3 ข้อที่นำเสนอต่อพรรคการเมืองฝ่ายค้านในอดีต ซึ่งกำลังจะเป็นรัฐบาลในอนาคต จะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องได้เพียงไร แต่คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 จะดำเนินการขับเคลื่อนต่อไป เพื่อทวงความยุติธรรมทั้งในปี 2553 เพื่ออนาคตประเทศไทยให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยมิได้อยู่ในอาณัติพรรคการเมืองใด


ธิดา ถาวรเศรษฐ

21 พฤษภาคม 2566


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คปช53 #คนเสื้อแดง #13ปีเมษาพฤษภา53