วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566

ได้เบอร์สามก็ต้องชูสามนิ้ว ‘ทนายแจม’ แจงหลังตำรวจขออย่าชูสามนิ้ว อ้างเขตพระราชฐาน ยืนยันสิทธิรณรงค์หาเสียง เผยเสียงตอบรับดี แม้แต่ทหารยังชูสามนิ้ว หนุนนโยบายก้าวไกลปฏิรูปกองทัพ

 


ได้เบอร์สามก็ต้องชูสามนิ้ว ‘ทนายแจม’ แจงหลังตำรวจขออย่าชูสามนิ้ว อ้างเขตพระราชฐาน ยืนยันสิทธิรณรงค์หาเสียง เผยเสียงตอบรับดี แม้แต่ทหารยังชูสามนิ้ว หนุนนโยบายก้าวไกลปฏิรูปกองทัพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือ ทนายแจม ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 11 (เขตสายไหม ยกเว้นแขวงออเงิน) เบอร์ 3 โพสต์ภาพขณะลงพื้นที่หาเสียง บริเวณแยกกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) โดยระบุข้อความ ‘พี่ตำรวจที่อยู่ในป้อม บอกน้องในทีมว่า “ขอความร่วมมือผู้สมัคร ไม่ให้ชูสามนิ้ว เพราะเป็นเขตทหารและเขตพระราชฐาน” ก็ขออภัยจริงๆ พอดีจับได้เบอร์สามค่ะ’

 

ศศินันท์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ตนปราศรัยหาเสียงพร้อมชูสามนิ้วเพื่อสื่อถึงเบอร์ 3 มีตำรวจนายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในป้อมตำรวจแยก คปอ. ได้ขอความร่วมมือผ่านทีมงานของตนว่าไม่อยากให้ชู 3 นิ้ว เพราะพื้นที่บริเวณนั้นเป็นเขตพระราชฐาน อาจถูกตีความว่าเกี่ยวข้องกับการชุมนุม อีกทั้งอ้างว่าตนไม่ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าสี่แยก คปอ. เป็นพื้นที่สาธารณะ การใช้พื้นที่ดังกล่าวไม่ได้รบกวนเบียดบังสิทธิใคร เป็นการใช้สิทธิทางการเมืองในการรณรงค์หาเสียง ถึงอย่างนั้น ตนไม่ต้องการให้สถานการณ์ตึงเครียด และเข้าใจว่าตำรวจคนดังกล่าวเป็นระดับปฏิบัติการ อาจมีความกังวลเกี่ยวกับประเด็นการเมือง จึงเข้าไปพูดคุยและชี้แจงว่าที่ต้องชูสามนิ้วเพราะได้เบอร์สามจริงๆ ซึ่งเหตุการณ์ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

 

ศศินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แยก คปอ. เป็นพื้นที่ที่ระยะเวลาติดไฟแดงค่อนข้างนานเมื่อเทียบกับแยกอื่นๆ ทำให้มีเวลาแนะนำตัวและสื่อสารนโยบายต่อประชาชนอย่างเต็มที่ ที่ผ่านมาประชาชนให้การตอบรับดี บางคนอยู่ในรถก็เปิดกระจกฟังเรา บางคนถ่ายคลิป บางคนชูสามนิ้วให้กำลังใจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารที่เดินทางผ่านบริเวณนั้นเพื่อไปทำงาน ก็ชูสามนิ้วด้วย ทหารบางคนเมื่อทราบข่าวว่าตนถูกขอความร่วมมือไม่ให้ชูสามนิ้ว ก็ส่งข้อความมาให้กำลังใจ บอกว่าพวกเขาสนับสนุนนโยบายของพรรคก้าวไกลในการปฏิรูปกองทัพ โดยเฉพาะการเพิ่มความคุ้มครองแก่ทหารชั้นผู้น้อยใน 3 ด้านคือ สิทธิมนุษยชน สวัสดิการ และความก้าวหน้าทางอาชีพ เพราะเชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะทำให้คุณภาพชีวิตของทหารชั้นผู้น้อยดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการปฏิบัติภารกิจของกองทัพในภาพรวมด้วย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66