วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566

"สุดารัตน์" ประกาศนำ ไทยสร้างไทย เป็นด่านหน้า พาคนไทยทุกคน ชนะสงครามการเมือง 2 ขั้ว ขอพาประชาชนไปสู่โอกาสและเศรษฐกิจที่ดี พร้อมขนทัพใหญ่ ลุยเปิดตัว "ประเวศร์ วัลลภบรรหาร" เพชรเม็ดงามของไทยสร้างไทย ปักธง เขต 12 กทม.

 


"สุดารัตน์" ประกาศนำ ไทยสร้างไทย เป็นด่านหน้า พาคนไทยทุกคน ชนะสงครามการเมือง 2 ขั้ว ขอพาประชาชนไปสู่โอกาสและเศรษฐกิจที่ดี พร้อมขนทัพใหญ่ ลุยเปิดตัว "ประเวศร์ วัลลภบรรหาร" เพชรเม็ดงามของไทยสร้างไทย ปักธง เขต 12 กทม.


วันที่ 2 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น.ที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค และผอ.ศูนย์ปราบโกง นายสมชาย เวสารัชตระกูล กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย นายการุณ โหสกุล แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกับ นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย กรุงเทพมหานคร เขต 12


ทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงาน พรรคไทยสร้างไทย กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 12 ประกอบด้วย เขตบางเขน เฉพาะแขวงท่าแร้ง เขตสายไหม เฉพาะแขวงออเงิน และเขตลาดพร้าว เฉพาะแขวงจรเข้บัว พร้อมเปิดตัวนายประเวศร์ เป็นผู้สมัครส.ส. เขต 12 กทม.


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับบ้าน เพราะเป็น ส.ส.ครั้งแรกพื้นที่แห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2535 แต่จนถึงขณะนี้พบว่าพี่น้องก็ยังคงทุกข์ยาก โดยเฉพาะในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องมีหนี้สินเพิ่ม ค่าไฟ ค่าแก๊ส แพงขึ้นมาก ค่าครองชีพไม่เพียงพอกับรายได้


เพราะ 17 ปีที่ผ่านมา มีการแย่งชิงอำนาจ มีการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง จึงเป็นช่วงเวลาแห่งความทุกข์ของพี่น้องอย่างแท้จริง และไม่ว่าฝ่ายใดชนะประชาชนเป็นผู้พ่ายแพ้มาตลอด และเชื่อว่านี่คือสงครามครั้งสุดท้ายที่จะพาประเทศไปสู่วิกฤตและความขัดแย้งครั้งใหม่ที่ใหญ่และรุนแรงกว่าเดิม


พรรคไทยสร้างไทย จึงขอเป็นด่านหน้าเพื่อพาคนไทยทุกคนไปชนะสงครามการเมือง 2 ขั้ว และพรรคไทยสร้างไทย จะพาประชาชนไปสู่โอกาสและเศรษฐกิจที่ดี โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้สินและเติมทุนให้พี่น้องประชาชน


นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีหนี้สินมหาศาล ส่วนใหญ่มาจากการกู้ยืม คนไทยขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน โดยเฉพาะคนที่เล็ก จะกู้ยืมเพื่อมาทำธุรกิจ ค้าขาย ก็เจอดอกเบี้ยแพงมหาโหดต่างจากทุนใหญ่ที่มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจะเข้ามาแก้ไข โดยการสร้างกองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็กไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนยามขาดเงินฉุกเฉิน สามารถกู้ยืมไปใช้ตั้งตัว ไปสร้างธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ต้องติดเครดิตบูโร สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทจนถึง 50,000 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ 1ต่อเดือน


ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทย ยังมีนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีโดยไม่เป็นหนี้กยศ. สามารถออกมาทำงานได้เร็วขึ้น ลดเวลาเรียน 3 ปี ออกมาทำงานได้เมื่ออายุประมาณ 18 ปีเพื่อช่วยเหลือครอบครัวและเป็นกำลังสำคัญด้านแรงงานให้กับประเทศ นอกจากนี้พรรคไทยสร้างไทย ได้ออกกฎหมายขึ้นมา 1 ฉบับ เพื่อพักใช้ใบอนุญาต ใบอนุมัติกว่า 1,400 ฉบับ ให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้


น.อ.อนุดิษฐ์ ชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยเหลื่อมล้ำสูงที่สุดในโลก มีคนร่ำรวยมหาศาล แต่ก็มีคนรับบัตรคนจนมากถึง 20 ล้านคน ซึ่งสาเหตุที่ความเหลื่อมล้ำสูง ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญก็คือการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งสมัยใหม่มาในรูปแบบของนโยบาย วันนี้ทุกคนลำบาก เพราะรัฐบาลดำเนินนโยบายไม่เห็นหัวประชาชน เช่นการกำหนดราคาค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยค่าไฟที่เหมาะส ต้องไม่เกิน  3.50 บาทต่อหน่วย แต่ปัจจุบันประชาชนต้องจ่ายค่าไฟถึง 4.77 บาทต่อหน่วย ซึ่ง การวางนโยบายของรัฐบาลในลักษณะเช่นนี้ผิดพลาด บกพร่อง และอาจส่อให้เห็นว่ามีการทุจริตเชิงนโยบายหรือไม่


น.ต.ศิธา กล่าวว่า นายประเวศร์ คือเพชรเม็ดงามของพรรคไทยสร้างไทย มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับส.ส.ของพรรคมามากมาย เช่น น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายการุณ โหสุกล เป็นคนที่มีความคล่องตัว มีความรู้ความสามารถ เป็นที่รักของพี่น้องประชาชน พรรคไทยสร้างไทยจึงตั้งใจส่งมาดูแลพี่น้องในเขต 12 ตามคำเรียกร้องของพี่น้อง ดังนั้นจึงฝากคนทำงาน ของพรรคไทยสร้างไทย ไปเป็นผู้รับใช้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพร้อมในการสมัครรับเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมด้วยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทยทุกคน จะนำทัพผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในกรุงเทพฯ ไปสมัครรับเลือกตั้งด้วยตนเอง ส่วนในต่างจังหวัดจะมีผู้บริหารและแกนนำของพรรคนำทัพไป ซึ่งถือว่ามีความพร้อมสำหรับการสู้ศึกเลือกตั้ง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ไทยสร้างไทย #เลือกตั้ง66