วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สวดพระอภิธรรม ‘บุ้ง-เนติพร’ คืนสุดท้าย อ.ธิดา-หมอเหวง เป็นเจ้าภาพร่วมมูลนิธิศักยภาพชุมชน - ณัฐวุฒิ เขียนถึงบุ้ง ‘เคารพในความมุ่งมั่นทรนง’ - พิธา ‘ขอให้สู่สุคติ ในที่ที่มีนิติรัฐ นิติธรรม ความเท่าเทียม’ ก่อนจุดเทียน ร้องเพลงเพื่อมวลชนแสดงความอาลัย


สวดพระอภิธรรม ‘บุ้ง-เนติพร’ คืนสุดท้าย อ.ธิดา-หมอเหวง เป็นเจ้าภาพร่วมมูลนิธิศักยภาพชุมชน - ณัฐวุฒิ เขียนถึงบุ้ง ‘เคารพในความมุ่งมั่นทรนง’ - พิธาขอให้สู่สุคติ ในที่ที่มีนิติรัฐ นิติธรรม ความเท่าเทียม’ ก่อนจุดเทียน ร้องเพลงเพื่อมวลชนแสดงความอาลัย

 

วันนี้ (18 พ.ค. 67) เวลา 19.00 น. ที่ศาลา 7 วัดสุทธาโภชน์ ลาดกระบัง กรุงเทพฯ บรรยากาศในงานบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายของบุ้ง "เนติพร เสน่ห์สังคม" โดยอาจารย์ธิดา - นพ.เหวง โตจิราการ นพ.สลักธรรม โตจิราการ ในนามคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 เป็นเจ้าภาพร่วมกับ มูลนิธิศักยภาพชุมชน

 

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยครอบครัว ญาติ หมู่มิตร เพื่อนร่วมอุดมการณ์ นักการเมือง นักกิจกรรม นักคิด นักเขียนหลากหลายรุ่นวัยและประชาชน เดินทางมาร่วมไว้อาลัย

 

อาทิ นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2554, นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน, นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก, น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, น.ส.ธนพร วิจันทร์ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และนายเจษฎา ศรีปลั่ง หรือ เจมส์ เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี

 

รวมถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ได้เขียนข้อความถึงบุ้ง ก่อนจะเข้าไปเคารพศพและรวมพิธีสวดอภิธรรมภายในศาลา ว่า ‘สู่สุคติครับบุ้ง เคารพในความมุ่งมั่นทรนงครับ’

 

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมา เพื่อร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม 'บุ้ง เนติพร' เช่นกัน โดยก่อนเข้าไปในศาลาได้เขียนข้อความถึงบุ้งด้วยว่า “ขอให้ดวงวิญญาณของคุณเนติพร ไปสู่สุขคติในที่ๆ มีนิติรัฐ นิติธรรม และความเท่าเทียมกัน”

 

โดยก่อนจะเริ่มพิธีสวดอภิธรรมด้านในศาลา อาเล็ก โชคร่มพฤกษ์, หนวด ริมทาง และขุนแผน แสนสะท้าน ร่วมเล่นดนตรี และอ่านกวี อาลัยรัก"บุ้ง-เนติพร"

 

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์แล้ว ในเวลา 19.45 น. นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ ได้กล่าวเชิญชวนผู้ที่มาร่วมงานสวดในวันสุดท้ายของบุ้ง ให้ร่วมกันจุดเทียนและร้องเพลง เพื่อมวลชน, เพลงฝากรักถึงเจ้าผีเสื้อ, เพลงหัวใจเสรี โดยนายพิธา ได้มายืนร่วมกับประชาชนในการร้องเพลงด้วย ก่อนที่จะนำเทียนไปวางแสดงความอาลัยที่หน้าศาลา 7

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #บุ้งทะลุวัง #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม