วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“อ.ธิดา” ขอบคุณทุกส่วนที่ร่วมงาน #14ปีเมษาพฤษภา53 ที่ราชประสงค์ ทิ้งท้าย แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนอย่างไร เราคงพบกัน ที่เก่าเวลาเดิม

 


“อ.ธิดา” ขอบคุณทุกส่วนที่ร่วมงาน #14ปีเมษาพฤษภา53 ที่ราชประสงค์ ทิ้งท้าย แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนอย่างไร เราคงพบกัน ที่เก่าเวลาเดิม


วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้โพสต์แสดงความขอบคุณทุกส่วนหลังงานรำลึก #14เมษาพฤษภา53 ในวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ สะพานลอยที่ 1 ฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งงานผ่านไปด้วยดี โดยมีใจความว่า


ในฐานะที่ดิฉันร่วมจัดงานรำลึก 14 ปี เมษาพฤษภา53 ที่แยกราชประสงค์ เวทีคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 ร่วมกับคณะญาติวีรชน เมษาพฤษภา53 และอดีตแกนนำนปช. คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, คุณหมอเหวง โตจิราการ และคนรุ่นใหม่จำนวนมาก


ดิฉันขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชน ลูกหลาน คนเสื้อแดง และผู้รักประชาธิปไตยจำนวนมากที่มาในงานนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เวทีนี้ รวมทั้งผู้อุดหนุนสนับสนุนอาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม ซื้อหนังสือที่ระลึกและสื่อมวลชนจำนวนมากที่ถ่ายทอดภาพ การถ่ายทอดสดและคลิปในงานนี้ทุกท่านด้วยค่ะ แม้ว่างานจะผ่านไปด้วยดี แต่เสียดายที่มีฝนตกใหญ่ ทำให้การจัดงานช่วงท้ายต้องระงับ คือการแสดงดนตรี การจุดเทียนวางดอกไม้และร้องเพลง แต่เราก็ได้ภาพประทับใจไปอีกแบบ คือภาพร่มของการชุมนุมท่ามกลางสายฝน


เนื่องจากมีข่าวคราวปัญหาการมีวิวาทะ กล่าวร้ายกันไปมา ความขัดแย้ง ณ บางจุดที่แยกราชประสงค์ รวมทั้งมีภาพวางเสื้อที่พื้น และมีการเหยียบเสื้อรูปคุณทักษิณ ดิฉันจึงใคร่จะแจ้งว่า


1. เวทีคณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 เป็นเวทีมีเจ้าภาพร่วมกันที่มีคณะญาติวีรชน ร่วมกับอดีตแกนนำนปช. และประชาชนที่ขับเคลื่อนทวงความยุติธรรมร่วมกันจัดตามภาพที่ปรากฏในงาน และได้จัดต่อเนื่องมายาวนานแล้ว


2. สถานที่จัดก็เป็นสถานที่เดิมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา


3. ไม่มีการเคลื่อนที่ไปป่วนใครที่ไหนเลยค่ะ ญาติวีรชนก็อุ้มภาพวีรชนอยู่กับที่ แกนนำและทีมงาน รวมประชาชนก็มีเก้าอี้นั่ง บ้างก็ยืน คิดเป็นหลายร้อย ทั้งบนฟุตบาทหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนถนน 2 เลน และสะพานข้ามถนน ไม่ได้เคลื่อนที่ค่ะ จึงไม่เกี่ยวกับการพยายามโยงเวทีนี้กับการกระทืบเสื้อภาพคุณทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่ด้านเกษรบริเวณป้ายราชประสงค์


4. การโจมตีเรื่องมีรูป “บุ้ง เนติพร” ร่วมในงาน เราได้ถามความเห็นญาติวีรชนแล้ว เขาไม่ขัดข้อง ยินดีด้วยซ้ำ เพราะตรงกับวันฌาปนกิจร่างของบุ้ง


ดิฉันว่าการณ์ใด ๆ ที่ด้อยค่า เกียรติยศ ศักดิ์ศรีคนเสื้อแดงที่พลีชีพเพื่อต่อสู้กับอำนาจเผด็จการจารีตนิยม ไม่ควรทำทั้งสิ้น เรื่องกองเชียร์พรรคการเมืองใดหรือบุคคลใด ไม่ควรนำมาทำให้ลดทอนเกียรติยศ ศักดิ์ศรีคนเสื้อแดง ที่สู้เพื่อประชาธิปไตย


ดิฉันขอขอบพระคุณประชาชน-เยาวชนที่มาร่วมงาน และที่ติดตามทางสื่อออนไลน์อีกครั้งหนึ่ง แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนอย่างไร เราคงพบกัน ที่เก่าเวลาเดิมค่ะ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คปช53 #คนเสื้อแดง