วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ก้าวไกลปล่อยอีกคลิป “คำวินิจฉัยประชาชน” ชี้ หากพรรคการเมืองเกิดจากการสนับสนุนจากประชาชน ก็ย่อมตายด้วยประชาชน ฉายภาพ “เท้ง-ณัฐพงษ์” ชี้ไม่เคยหมดหวัง พร้อมผลักดันนโยบายก้าวหน้า ยันเชื่อในอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 


ก้าวไกลปล่อยอีกคลิป คำวินิจฉัยประชาชน” ชี้ หากพรรคการเมืองเกิดจากการสนับสนุนจากประชาชน ก็ย่อมตายด้วยประชาชน ฉายภาพ “เท้ง-ณัฐพงษ์” ชี้ไม่เคยหมดหวัง พร้อมผลักดันนโยบายก้าวหน้า ยันเชื่อในอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปวิดีโอเชิงสารคดี ความยาว 7.52 นาที เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับคดียุบพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย

 

ต่อมาวันนี้ (30 ก.ค. 67) เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปวิดีโอความยาว 5.32 นาที พร้อมระบุว่า หากพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาได้ด้วยการสนับสนุนจากประชาชน ก็ย่อมตายด้วยประชาชน และเรื่องราวต่อไปนี้คือการพิจารณาพรรค #ก้าวไกล ว่าประชาชนจะสนับสนุนต่อไปหรือไม่

 

เนื้อหาภายในคลิปวิดีโอ เป็นการไต่สวนพรรคการเมืองโดยประชาชนจากหลากหลายอาชีพ เพื่อพิจารณาว่าสมควรจะสนับสนุนต่อไปหรือไม่ ซึ่งมี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรค เป็นผู้ตอบ โดยกล่าวว่า เรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถผลักดันนโยบายที่มีความก้าวหน้าได้ แต่ด้วยกลไกทางการเมือง ที่ทำให้เรายังไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ในฐานะฝ่ายค้าน ได้ใช้กลไกในสภา เพื่อผลักดันนโยบายของพรรค ผ่านการยื่นกฎหมายทั้ง 54 ฉบับ

 

เราผิดหวังกับรัฐบาลข้ามขั้ว แต่ไม่เคยหมดหวัง เพราะพวกเราไม่ได้คิดอยู่คนเดียว พรรคก้าวไกลสามารถชนะเลือกตั้ง มาเป็นพรรคการเมืองอันดับหนึ่งได้ เพียงแค่การเลือกตั้งสองครั้งที่ผ่านมาเท่านั้น ร่วมทั้งได้รับการบริจาคจากประชาชน สูงเป็นอันดับหนึ่งในทุกปีที่ผ่านมา และได้รับคะแนนเสียงบัญชีรายชื่อสูงเป็นอันดับหนึ่ง และอันดับสอง ในหลายจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ทำให้เรามั่นใจ และเชื่อว่า อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงษ์ เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวระดับสูงภายในพรรคว่าเป็นตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปจริง เนื่องจากเป็นคนที่สามารถเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายได้ และมีความเหมาะสมมากที่สุด

 

แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาต่อไป เพราะนายณัฐพงษ์ก็เป็นหนึ่งใน 44 ส.ส.ที่มีชื่ออยู่ในคดีเสนอแก้ไข ม.112 ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยเช่นกัน

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คดียุบพรรค #ศาลรัฐธรรมนูญ #พรรคก้าวไกล