วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จุดเทียนวางดอกไม้รำลึก ครบ 2 เดือน “บุ้ง เนติพร” เสียชีวิต “ป้ามล” กล่าวครอบครัวฝากขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมบุ้ง ชี้ผู้ผิดชอบในกระบวนการยุติธรรมจะวางเฉยต่อไปไม่ได้

 


จุดเทียนวางดอกไม้รำลึก ครบ 2 เดือน “บุ้ง เนติพร” เสียชีวิต “ป้ามล” กล่าวครอบครัวฝากขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมบุ้ง ชี้ผู้ผิดชอบในกระบวนการยุติธรรมจะวางเฉยต่อไปไม่ได้ 


วันนี้ (14 ก.ค. 67) เวลา 16.00 น. ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มประชาชนจัดกิจกรรม รำลึกการเสียชีวิต ครบ 2 เดือน ของ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง บรรยากาศมีประชาชนประมาณ 50 คนเดินทางมาร่วมกิจกรรมยืนหยุดขังเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัว ให้กับผู้ต้องขังทางการเมืองและมีการตั้งรูปนางสาวเนติพรพร้อมกับให้ประชาชนได้วางดอกกุหลาบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนที่มาร่วมงาน อาทิ นางทิชา ณ นคร หรือ ป้ามล นายเอกชัย หงส์กังวาน นางนภัสสร บุญรีย์ หรือ ป้านก นางเงินตา คำแสน หรือ มานี เจ๊จวง แม่ค้าบะหมี่หมูกรอบ นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นายคทาธร ดาป้อม หรือ ต๊ะ นายภราดร เกตุเผือก เป็นต้น


นางทิชา ณ นคร หรือ ป้ามล กล่าวรำลึกว่า วันนี้ตนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาร่วมงานในนามครอบครัวของบุ้งด้วย ตนได้โทรคุยกับพี่โบว์ พี่สาวของบุ้ง พี่โบว์ฝากขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมบุ้ง กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ที่ทำให้คนที่รับผิดชอบกระบวนการยุติธรรมจะวางเฉยต่อไปไม่ได้ หรือถ้าเขากล้าหาญวางเฉยต่อไป เขาก็กำลังที่จะทำลายกระบวนการยุติธรรมด้วยตัวของเขาเอง ประวัติศาสตร์จะบันทึกเอาไว้ว่าลูกหลานของเราได้ตายในเรือนจำโดยที่เขาไม่สามารถที่จะอธิบาย ไม่สามารถที่จะทำให้เกิดความเข้าใจอย่างตรงไปตรงมา ความชอบธรมแบบนี้ก็จะทำลายกระบวนการยุติธรรมด้วยตัวเอง และเราก็หวังว่าบุ้งจะรับรู้ว่าพี่ป้า น้า อา และทุกคนที่มาในวันนี้ยังไม่ลืมเขา 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่การจัดกิจกรรมมีฝนตกลงมาแต่ประชาชนก็ได้ทำกิจกรรมยืนหยุดขัง จนครบเวลา ก่อนยุติกิจกรรมในเวลา 20.00 น.


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #บุ้งเนติพร #บุ้งทะลุวัง #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม