วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นายกฯ เผย โครงการ “ป่า น้ำ คน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คืบหน้าเกิน 60% คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้

 


นายกฯ เผย โครงการ “ป่า น้ำ คน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คืบหน้าเกิน 60% คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้

 

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความคืบหน้าในการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน และ Pocket Parks 72 แห่ง ความว่า

 

ยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน และ Pocket Parks 72 แห่ง” เป็น 1 ใน 10 โครงการ “ป่า น้ำ คน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 คืบหน้าไปเกิน 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว ปลายปีนี้จะเสร็จเรียบร้อยเพื่อสืบสานพระราชปณิธาน สู่ความยั่งยืนครับ

 

โครงการนี้แบ่งเป็น สองส่วนใหญ่ ๆ ครับ ส่วนแรก คือ การยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน เชื่อมต่อกับสวนหลวง ร.9 ให้เป็นพื้นที่สีเขียวของคนเมือง เพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์แบบครบวงจร ทำให้มีพื้นที่รวมกันกว่า 1,144 ไร่ เส้นทางเดิน-วิ่ง ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร เพิ่มความสะดวกให้กับพี่น้องที่เข้ามาใช้ประโยชน์ครับ หลังจากที่ผมได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งได้ไปปลูกต้นราชพฤกษ์ และอินทนิล รวม 10 ต้นด้วยครับ

 

ตอนนี้ผลการดำเนินงานคืบหน้าไปเยอะ เป็นไปตามแผนที่จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม เช่นเดียวกับ ส่วนที่สองของโครงการที่เป็นการพัฒนาสวนสาธารณะรูปแบบ Pocket Park จำนวน 72 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร ตอนนี้พัฒนาปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว 45 แห่ง และอีก 27 แห่ง จะเรียบร้อยในเดือนธันวาคม 2567 เช่นกันครับ

 

นี่คือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นปอดของคนเมือง เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางการเผชิญกับสถานการณ์ PM 2.5 จึงเป็นโครงการที่ขับเคลื่อนทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม สืบสานพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีหัวใจสำคัญคือ “ป่า น้ำ คน” เพื่อประโยชน์ของคนในชาติครับ

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เศรษฐาทวีสิน