วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

ศปปส. ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ขอให้ดูแลกรณีประท้วงอดอาหาร “ตะวัน-แบม” ขอให้ย้ายออก หวั่นเกิดเหตุปะทะผู้รอเข้าเฝ้า 6-7 มี.ค.


ศปปส. ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ขอให้ดูแลกรณีประท้วงอดอาหาร “ตะวัน-แบม” ขอให้ย้ายออก หวั่นเกิดเหตุปะทะผู้รอเข้าเฝ้า 6-7 มี.ค.


วันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เข้ายืนหนังสือถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เหตุมีการจัดการชุมนุมหน้าศาลฎีกา เขตพระราชฐานและเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในวันที่ 6 มี.ค. ในหลวงและพระราชินี ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลวันมาฆบูชา ประจำปี 2566 เวลา 17.00 น. และในวันที่ 7 มี.ค. ทรงเสด็จพระราชดำเนินในการเปลี่ยนเครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เป็นเครื่องทรงฤดูร้อน ประจำปี 2566 เวลา17.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง โดยมี พล.ต.ต.สยาม บุญสม รองผบช.น. พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 รับมอบหนังสือดังกล่าว


โดยนายอานนท์ เปิดเผยว่า ทางตนและสมาชิก ศปปส. รวมถึงประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มีความกังวลเรื่องการชุมนุมที่จัดอยู่หน้าศาลฎีกา จะกระทำการมิบังควรต่อขบวนเสด็จและขบวนรถพระที่นั่ง อันเป็นที่ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาท และย่ำยีหัวใจของคนไทยที่อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภาร โดยเชื่อว่าต้องมีอะไรเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นตนก็คาดการณ์ไม่ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะประชาชนผู้จงรักภักดีที่มาเฝ้ารอรับเสด็จในวันที่ 6-7 มี.ค. คงไม่ทนกับพฤติกรรมที่กลุ่มผู้ชุมนุมกระทำหน้าศาลฎีกาแน่นอน


จึงขอให้ตำรวจดำเนินการกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าหากมีการอดอาหารจริงน่าจะเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยที่ไม่ต้องมีการนำผ้ามาคลุมไว้และไม่ให้เจ้าหน้าแพทย์รพ.ตร.เข้าตรวจอาการ ตนยืนยันว่ากรณีการชุมนุมดังกล่าวไม่ควรมีการล้อเลียนสถาบัน และช่วงเวลาที่มีการรับเสด็จ ขอให้มีการย้ายจุดการชุมนุมไปอยู่ในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้ ดีกว่าปล่อยให้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #ศาลฎีกา #ศปปส