วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566

‘ตรีชฎา’ สวน ‘ทิพานัน’ ทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลครั้งสุดท้ายให้คุ้มค่าภาษีปชช. อย่าเอาแต่แขวะคนอื่น อย่าห่วงบัตรคนจน ‘เพื่อไทย’ ไม่ยกเลิกแต่ทำได้ดีกว่าแน่

 


‘ตรีชฎา’ สวน ‘ทิพานัน’ ทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลครั้งสุดท้ายให้คุ้มค่าภาษีปชช. อย่าเอาแต่แขวะคนอื่น อย่าห่วงบัตรคนจน ‘เพื่อไทย’ ไม่ยกเลิกแต่ทำได้ดีกว่าแน่ 


วันที่ 10 มีนาคม 2566 น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ข่าวพาดพิงถึงพรรคเพื่อไทย ทำนองว่าคนเป็นผู้นำไม่ใช่แค่หาเงินเป็นอย่างเดียว แต่ต้องรักษาเงินเป็นและต้องไม่โกงว่า หาก น.ส.ทิพานัน ทำหน้าที่ทีมโฆษกรัฐบาลได้ดีไม่บกพร่อง เหมือนกับโฆษกคนอื่น ๆ  แถลงข่าวที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนคงจะดี และคุ้มค่ากับภาษีของพี่น้องประชาชนมากกว่านี้  แต่ประโยคที่ น.ส.ทิพานัน พยายามจะสื่อเพื่อเอาใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกลายเป็นภาพที่จำติดตาว่า การทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลครั้งสุดท้าย ผลงานที่เห็นเป็นประจักษ์ คือ การสรรเสริญเยินยอ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นใช่หรือไม่

  

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า น.ส.ทิพานัน อย่าพยายามกล่าวหาผู้อื่นว่าโกง เพราะการโกงที่แย่ที่สุด คือ การโกงอำนาจจากประชาชนใช่หรือไม่ การที่พลเอกประยุทธ์ทำรัฐประหาร น.ส.ทิพานัน คิดว่าเป็นการปล้นอำนาจ หรือไม่  การรัฐประหารมีความผิดฐานกบฎ มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต หากไม่มีความผิดจะเขียนนิรโทษกรรมทำไม ซึ่งการรัฐประหารคือต้นเหตุของความขัดแย้งในหลายปีที่ผ่านมา


น.ส.ตรีชฎา กล่าวทิ้งท้ายว่า น.ส.ทิพานัน ยังพาดพิงไปถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ว้าเหว่ โดดเดี่ยว ขาดความอบอุ่น การกล่าวเช่นนี้นึกถึงสำนวนไทย สำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล หากเป็นคนว้าเหว่โดดเดี่ยวจริง เหตุใดยังมีประชาชนรักและคิดถึงจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่คนที่อยู่ในประเทศมา 8 ปี จนสื่อตั้งฉายา 8 ปีที่แปดเปื้อน คนกลับเอือมระอา  น.ส.ทิพานัน ไม่ต้องห่วง ดร.ทักษิณ ไปห่วง พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อพ้นตำแหน่งดีกว่า เกรงว่าจะเดินบนถนนเหมือนปกติชนได้หรือไม่


“ที่มีการหาเสียงใส่ร้ายว่าพรรคเพื่อไทยจะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น พรรคเพื่อไทยไม่เคยบอกว่าจะยกเลิก แต่จะทำได้ดีกว่า ด้วยการสร้างรายได้เกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่า  เงินเดือนปริญญาตรี ข้าราชการ เพิ่มขึ้นเป็น 25,000 บาทต่อเดือนภายใน 4 ปี ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นเป็น 600 บาทต่อวันภายใน 4 ปี  พักหนี้ พักต้น พักดอก ทันที  รวมถึงนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง  จะทำให้คนไทยยืนบนลำแข้งตัวเองได้  และลืมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปเลย” นางสาวตรีชฎากล่าวในที่สุด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66