วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

ปราศรัยระยองคึก ‘เศรษฐา’ ย้ำนโยบายเติมเงินลงกระเป๋าเงินดิจิทัล สำหรับคนอายุ 16 ปีขึ้นไป อุบยังไม่บอกตัวเลข ‘แพทองธาร’ โฟนอินเข้ามาฝากผู้สมัครทั้ง 5 เขต

 


ปราศรัยระยองคึก ‘เศรษฐา’ ย้ำนโยบายเติมเงินลงกระเป๋าเงินดิจิทัล สำหรับคนอายุ 16 ปีขึ้นไป อุบยังไม่บอกตัวเลข ‘แพทองธาร’ โฟนอินเข้ามาฝากผู้สมัครทั้ง 5 เขต


วันที่ 19 มีนาคม 2566 พรรคเพื่อไทยยกพลปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ จังหวัดระยอง ณ เวทีปราศรัยลานหมู่บ้านเพลินใจ5 (ข้างขนส่งใหม่) อ.เมือง จ.ระยอง นำทีมโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระยอง พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายพเนตร วงษ์ไพศาล นายภีมเดช อมรสุคนธ์ นายชัยณรงค์ สันทัสนะ นายวิเชียร สุขเกิด และนายวิชัย ล้ำสุทธิ


โดยวันนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ครอบครัวเพื่อไทย ไม่ได้มาร่วมทัพด้วย เนื่องจากแพทย์ประจำตัวขอให้จำกัดการเดินทาง จึงโทรศัพท์เข้ามาบนเวที พูดคุยกับชาวระยอง โดยณัฐวุฒิ เป็นผู้ต่อสายเข้ามาให้


ตัวไม่ได้ไป แต่ใจอยู่ตรงนั้น ได้ยินเสียงพี่น้องก็ดีใจค่ะ อีก 4 วันจะครบ 8 เดือน คุณหมอกลัวจะคลอดเร็วแบบคนแรก แต่ขอฝากว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขต พรรคเพื่อไทยตั้งใจจริงที่จะให้พี่น้องมีชีวิตที่ดีขึ้น ขอพี่น้องเลือกเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค แลนด์สไลด์ได้มั้ยคะ? แล้วเราจะได้พบกันอีก แน่นอนค่ะ” แพทองธารส่งเสียงผ่านโทรศัพท์ เรียกเสียงเฮจากประชาชนรอบข้างอย่างกึกก้อง


ทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองมีความเชื่อในอำนาจประชาชน รังเกียจการรัฐประหาร ไม่เอาดอกผลของมัน 8 ปีที่ผ่านมา ชาวประมงทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้น นายกรัฐมนตรีไปเจรจามาจนเรือประมงของเราออกไปจับปลาไม่ได้ เงินในกระเป๋าเราก็หายไปด้วย นี่คือข้อพิสูจน์ว่าไม่มีความสามารถในการเจรจาการค้าทำให้ประเทศชาติเสียเปรียบ


ทุกวันนี้ยาเสพติดแพร่หลายกระจายไปทุกหย่อมหญ้า คนไทยหนี้สินท่วมตัว ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ การท่องเที่ยว โควิดจบไปแล้ว แต่รัฐบาลไม่มีการบริหารจัดการที่ดี นักท่องเที่ยวยังไม่เข้ามาเท่าที่ควร ทั้งที่ระยองมีของดีเชิดหน้าชูตามากมาย ล้วนเป็นความบกพร่องของผู้นำ


“ส.ส.ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายรัฐบาลหมด ไม่มีใครเป็นฝ่ายค้าน ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้ เราต้องการให้เขาอธิบายว่าทำไมทำไม่ได้หรือครับ เราต้องการให้เขาแก้ปัญหาให้ได้ต่างหาก ดังนั้น 8 ปีพอแล้วครับ ไม่ไหวแล้ว ประเทศเงียบสงบ เงียบสงัด ประชาชนกระเป๋าแห้ง” เศรษฐากล่าว


นายเศรษฐา กล่าวว่า มี 2 นโยบายที่อยากนำมาเล่าให้ฟังนั่นคือ คนที่มีอายุเกิน 16 ปี จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน มอบกระเป๋าดิจิทัล ใส่เงินเข้าไปให้กับทุกคน เพื่อให้ทุกคนจับจ่าย เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ใช้ในท้องถิ่นในรัศมี 4 กิโลเมตร ในเวลา 6 เดือน อุบยังไม่บอกตัวเลขว่าจะเติมให้เท่าไร กลัวพรรคข้างเคียงลอกการบ้าน แต่ทั้งหมดนี้เป็นไปเพื่อกระตุ้นจากฐานราก พร้อมสำรวจครอบครัวที่รายได้ไม่ถึง 20,000 บาท จะเติมให้เป็น 20,000 บาททันที เชื่อว่าโดนใจพี่น้อง พร้อมไปกับที่พรรคจะแก้ปัญหาประมงด้วย


“การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ถึงเวลาที่ประเทศชาติต้องเริ่มต้นที่จังหวัดระยอง เรามีผู้สมัครที่มีคุณภาพ เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ทั้ง 5 คน ถ้าอยากให้นโยบายเด็ดๆ เกิดขึ้นได้จริง เลือกเพื่อไทยเป็นตัวแทนประชาชนของชาวระยอง ผมไม่อยากกลับมาที่ระยองเพื่อมาอธิบายว่าทำไมทำไม่ได้ เพราะว่าพรรคร่วมไม่ให้ความร่วมมือ ถ้าเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 310 เสียง ไม่มีคำอธิบายนี้แน่นอน ผมมั่นใจว่าเราทำได้” นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย


ขณะที่ นพ.ชลน่าน ขึ้นปราศรัย ว่าจังหวัดระยองคือจังหวัดที่มีรายได้ต่อหัวต่อปี สูงที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่ 1,100,000 บาทต่อหัวต่อปี แต่เมื่อได้คุยกับพี่น้องชาวระยองและผู้ประกอบการระยอง หลายคนยืนยันว่า นั่นไม่ใช่ตัวเลขจริง พี่น้องชาวระยองหลายคน ยังไม่มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างที่ควรเป็น แต่พรรคเพื่อไทยมาแล้ว และมาพร้อมด้วยนโยบายแก้จนให้ประชาชน พร้อมย้ำว่า แต่นโยบายทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าได้ ส.ส. ไม่ถึง 310 เสียงขึ้นไป


“310 คือเป้าหมาย วันเลือกตั้งที่ 14 พฤษภา โอกาสจะเป็นของเราโดยเฉพาะนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่กินได้ เป็นประชาธิปไตย” ชลน่าน กล่าว


ณัฐวุฒิ หลังต่อสายถึงแพทองธารเรียบร้อยแล้ว ปราศรัยถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่า จะเป็นนโยบายแก้จนให้พี่น้องแน่นอน เกษตรกรใครเป็นหนี้จะลดต้นลดดอกให้ 3 ปี และ 1 ปีแรกที่เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เงินดิจิทัลจะไหลมาเทมา ให้กับคนไทยทุกคนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป และจะสามารถใช้ได้นานถึง 6 เดือน 


ถามว่าทำไมต้องเอาเงินดิจิทัล ก็เพื่อให้นำเงินนี้ไปใช้ในการดำรงชีพและการเกษตร แม้ตัวเลขของเงินดิจิทัลจะยังไม่ทราบ แต่ขอให้พี่น้องประชาชนรอใช้เงินเลย เพราะตัวเลขจะไม่ใช่หลัก 600-700 เหมือนรัฐบาลยุคปัจจุบันแน่นอน 


แน่นอนว่าเพื่อไทยมา พี่น้องจะมีชีวิตสุขสบาย สินค้าจะมีราคาสมเหตุสมผล ไม่เหมือนรัฐบาลปัจจุบัน มาม่าขึ้นราคา ทุกอย่างขึ้นราคา แต่ยาบ้าถูกอย่างเดียว แถมยังจับกัญชาใส่มือลูกหลานเราอีก”


สุดท้าย ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้ขอให้พี่น้องประชาชนชาวระยองโปรดเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคน ทั้งพรรค แล้วชีวิตพี่น้องจะดีขึ้น เพราะตอนนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะบริหารบ้านเมืองและรับใช้ประชาชน


ขณะที่นายอดิศร เสริมทัพว่าฝากพ่อแม่พี่น้องชาวระยองโปรดเลือกฝ่ายประชาธิปไตย พรรคการเมืองที่มีวิสัยทัศน์ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ พร้อมดูแลประชาชน บริหารบ้านเมืองเป็น เข้ามาเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้


พร้อมกันนั้น นายอดิศร ยังได้ฝาก ‘นายเศรษฐา ทวีสิน’ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ ‘นางสาวแพทองธาร ชินวัตร’ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจชาวระยอง


การเลือกตั้งครั้งนี้จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเมืองระยองเป็นเมืองประชาธิปไตย เมืองระยองจะทำให้ประชาธิปไตยเกิดบนผืนแผ่นดินแห่งนี้ แลนด์สไลด์จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนที่จังหวัดระยอง” อดิศร กล่าวทิ้งท้าย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #ระยอง #เลือกตั้ง66