วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

‘โรม’ ชี้ อย่าปล่อยเหตุกราดยิงเพชรบุรี เป็นเรื่องปกติ หวั่นคนลอกเลียนแบบ เร่งเจ้าหน้าที่หาแนวทางแก้ไข เข้มงวดการครอบครองปืน

 


โรม’ ชี้ อย่าปล่อยเหตุกราดยิงเพชรบุรี เป็นเรื่องปกติ หวั่นคนลอกเลียนแบบ เร่งเจ้าหน้าที่หาแนวทางแก้ไข เข้มงวดการครอบครองปืน

 

วันที่ 23 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงเหตุกราดยิงที่จังหวัดเพชรบุรี ว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า และเป็นเหตุที่เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมาจนหลายคนมองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งความรู้สึกเช่นนี้เป็นเรื่องน่ากังวล เราต้องไม่ทำให้เหตุกราดยิงกลายเป็นเรื่องปกติในสังคมไทยโดยเด็ดขาด

 

รังสิมันต์ กล่าวอีกว่า วันนี้เราอยู่ในสังคมที่มีปัญหารอบด้าน ส่วนใหญ่เป็นปัญหาเรื่องการใช้อาวุธปืน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีมาตรการกำกับควบคุมที่ชัดเจน ดังนั้น หน่วยงานของรัฐและผู้เกี่ยวข้องต้องเร่งหาแนวทางแก้ไข เพราะตอนนี้ตนยังไม่เห็นการดำเนินการเพื่อนำไปสู่การป้องกันเลย หากเป็นเช่นนี้ เหตุการณ์ลักษณะนี้อาจนำไปสู่การลอกเลียนแบบ และอาจเกิดขึ้นอีกเรื่อย ๆ

 

คำถามคือเราจะอยู่กันอย่างไร จะมีแนวทางป้องกันล่วงหน้าหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ได้พูดกันครั้งแรก แต่พูดกันหลายครั้ง ทุกหน่วยงานต้องทบทวน รวมถึงมีมาตรการกำกับดูแลเรื่องการพกหรือครอบครองปืน” รังสิมันต์กล่าว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #กราดยิงเพชรบุรี #รังสิมันต์โรม #ก้าวไกล