วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

"พิธา" ขนทัพ “ก้าวไกล” ปูพรมหาเสียงทั่วนนทบุรี ชวนเลือกก้าวไกลไปผลักดันกระจายอำนาจ-ยุติรัฐรวมศูนย์ ให้ชาวนนท์มีอำนาจแก้ปัญหานนทบุรีเองได้

 


"พิธา" ขนทัพ “ก้าวไกล” ปูพรมหาเสียงทั่วนนทบุรี ชวนเลือกก้าวไกลไปผลักดันกระจายอำนาจ-ยุติรัฐรวมศูนย์ ให้ชาวนนท์มีอำนาจแก้ปัญหานนทบุรีเองได้

 

วันที่ 26 มีนาคม 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ตลอดจนผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ทั้งไกลก้อง ไวทยการ และ กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ได้ร่วมกิจกรรมหาเสียงปูพรมทั่วจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เช้าไปจนจรดค่ำ โดยได้ร่วมกันเดินสายพบปะประชาชนตามตลาดและชุมชน ทั้งใน อ.ปากเกร็ด, อ.ไทรน้อย, อ.บางใหญ่, อ.บางกรวย และ อ.เมืองนนทบุรี ประชาสัมพันธ์แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครและนโยบายของพรรคก้าวไกล

 

พิธา ระบุว่าในวันนี้พรรคก้าวไกลตั้งใจที่จะมาหาเสียงขอความไว้วางใจจากชาวนนทบุรีเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยและนนทบุรีให้ดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อการนำเอาจำนวนเก้าอี้ ส.ส.ไปต่อรองแลกเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เพื่อการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

 

หนึ่งในปัญหาโครงสร้างที่สำคัญของประเทศไทย คือระบบรัฐราชการรวมศูนย์ ซึ่งปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดนนทบุรีนี่เอง ที่เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความไร้ประสิทธิภาพของรัฐราชการรวมศูนย์ได้มากที่สุด ทั้งที่นนทบุรีเป็นจังหวัดที่ได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจมากที่สุดเมื่อเกิดน้ำท่วม แต่งบประมาณที่จัดสรรแบบรวมศูนย์อยู่ที่กรุงเทพ กลับไม่ได้จัดสรรให้นนทบุรีมีระบบเตือนภัยน้ำท่วมล่วงหน้าของ ปภ. แม้แต่ระบบเดียว

 

พิธากล่าวต่อไป ว่าถ้ายังให้ประเทศไทยเป็นรัฐราชการรวมศูนย์แบบนี้ต่อไป นนทบุรีที่อยู่แม้จะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ก็จะยังคงเจอกับปัญหาความไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาพื้นฐานเช่นนี้ พรรคก้าวไกลมีแนวนโยบายที่จะยุติรัฐรวมศูนย์ กระจายอำนาจปลดล็อกท้องถิ่น ให้คนนนทบุรีได้เลือกผู้ว่านนทบุรีด้วยตัวเอง ให้ได้ชาวนนทบุรีที่เข้าใจปัญหาของชาวนนทบุรี มากกว่าผู้ว่าฯ ที่กระทรวงมหาดไทยส่งมาบริหารปีครึ่งแล้วย้ายไป

 

"มีแต่การได้รับเลือกตั้ง มี ส.ส. ในจำนวนที่มากพอถล่มทลายเท่านั้น ที่จะทำให้เราผลักดันการปลดล็อกท้องถิ่นได้ รวมถึงการเดินหน้านโยบายต่างๆ ของเราที่จะทำให้คนไทยมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตได้" พิธากล่าว

 

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ใน จ.นนทบุรี ทั้ง 8 เขตนั้น ประกอบด้วย :

เขต 1 สุรพันธ์ ไวยากรณ์

เขต 2 ปัญญารัตต์ นันทภูษิตานนท์

เขต 3 อนุสรณ์ แก้ววิเชียร

เขต 4 นพดล ทิพยชล

เขต 5 ปรีติ เจริญศิลป์

เขต 6 คุณากร มั่นนทีรัย

เขต 7 เกียรติคุณ ต้นยาง

เขต 8 นนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66