วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ชูวิทย์” บุกสีลม รณรงค์ค้านนโยบายกัญชาเสรีและไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย โชว์ผลโพลประขาชนไม่เอาพรรคภูมิใจไทย ซัด! “อนุทิน” รั้งตำแหน่งบ๊วย นายกฯ ขวัญใจประชาชน

 


“ชูวิทย์” บุกสีลม รณรงค์ค้านนโยบายกัญชาเสรีและไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย โชว์ผลโพลประขาชนไม่เอาพรรคภูมิใจไทย ซัด! “อนุทิน” รั้งตำแหน่งบ๊วย นายกฯ ขวัญใจประชาชน


วันที่ 21มีนาคม 2566 ช่วงเวลาเที่ยง ที่หน้าปากซอยละลายทรัพย์ ข้างธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมารณรงค์คัดค้านนโยบายกัญชาเสรีและรณรงค์ไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย มีการนำสติ๊กเกอร์ เป็นรูปนายชูวิทย์เขียนว่า " Hey No Coluption" เข็มกลัดและเสื้อ มาแจกให้กับชาวออฟฟิศย่านสีลม มีประชาชนย่านสีลมมารอต่อคิวรับของแจกตลอดแนวความยาวของฟุตบาทหน้าธนาคารกรุงเทพ


เมื่อนายชูวิทย์มาถึงได้พูดใส่โทรโข่งว่า ไม่ต้องการนโยบายกัญชาเสรี หากชาวสีลมเห็นด้วยกับตนก็ให้มาเอาของแจก จากนั้นนายชูวิทย์มานั่งที่โต๊ะสีแดง ขณะที่ทีมงานนายชูวิทย์ได้แจกหมายเลขบัตรคิวให้กับคนที่ต้องการมารับสติ๊กเกอร์และเสื้อยืด ทำให้บรรยากาศดูชุลมุนวุ่นวาย ไม่เป็นไปตามคิว ทำให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้าบางส่วนถึงกับตะโกนต่อว่า


จากนั้นนายชูวิทย์ได้เริ่มเดินเข้าไปที่ซอยละลายทรัพย์เพื่อเข้าไปรณรงค์นโยบายคัดค้านกัญชาเสรีและไม่เลือกภูมิใจไทย พร้อมกับเดินแจกสติ๊กเกอร์และเสื้อยืดให้กับพ่อค้าแม่ค้าและชาวออฟฟิศภายในซอยละลายทรัพย์ เป็นเวลาเดียวกับชาวออฟฟิศย่านสีลมพักเที่ยงพอดี จึงทำให้บรรยากาศในซอยละลายทรัพย์ดูคึกคักและ วุ่นวาย ซึ่งนายชูวิทย์ได้เดินไปจนถึงสุดซอยแล้วเดินออกมา


จากนั้นนายชูวิทย์ได้นั่งโต๊ะแดงแถลงชี้แจงต่อสื่อมวลชนและประชาชนย่านสีลมว่า  เหตุผลที่เลือกสีลมเป็นแห่งแรกในการรณรงค์คัดค้านนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เพราะสีลมเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ และประเทศไทย นั่นเป็นเหตุผลที่เลือกสีลมเป็นที่แรก


สำหรับการแถลงข่าววันนี้ เป็นครั้งแรกหลังจากที่มีการประกาศยุบสภา สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หลายพรรคการเมืองได้กว้านซื้อส.ส. มีการแจกกล้วย คำถามคือ พรรคการเมืองไปเอาเงินจากไหน แน่นอนย่อมไม่ใช่เงินจากการทำธุรกิจหรือเงินส่วนตัว แต่เป็นเงินที่ได้มาจากการเล่นการเมือง เพื่อหวังว่าจะกลับมาเป็นรัฐบาลใหม่อีกครั้ง ซึ่งเงินที่ว่ามาจากนโยบายเชิงทุจริตในการจัดทำโครงการก่อสร้าง งบประมาณจากโครงการต่าง ๆ ตนเองต้องการจะกวาดล้างการทุจริตคอรัปชั่นให้หมดสิ้นไปก่อนการเลือกตั้ง


ประเด็นต่อมาคือ นโยบายคัดค้านกัญชาเสรีที่รัฐบาลเร่งออก นโยบายกัญชาเสรีรวดเร็วเกินไปส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงให้กับสถาบันครอบครัว ยืนยันว่าไม่มีประเทศไหน ในโลกที่อนุญาตให้มีการขายกัญชาเสรีเหมือนอย่างที่ประเทศไทย แม้แต่สุรายังกำหนดเวลาขาย แม้แต่บุหรี่ก็ยังจำกัดอายุผู้ที่มาซื้อ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากคุณหมอและผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นหมอในกระทรวงควรจะลาออกไปด้วย


นายชูวิทย์กล่าวต่อไปว่า หลายคนมาตั้งคำถามกับตนเองว่า ทำไมถึงพึ่งมาต่อต้านนโยบายกัญชา นั่นเพราะตนเองพึ่งมาเห็นโทษของกัญชา สังคมเริ่มเดือดร้อน


นายชูวิทย์ยังยืนยันว่า จากนี้ตนเองจะเดินหน้ารณรงค์เรื่องการปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น นโยบายกัญชาเสรี เริ่มจากสีลมเป็นที่แรก ตามด้วยต่างจังหวัด โดยเฉพาะ หลังจากกกต.ได้ประกาศรับสมัครส.ส.ตนเองก็จะไปตั้งโต๊ะแดง ที่รับสมัครส.ส.ด้วย


นายชูวิทย์ ตอบคำถามสื่อกรณีการเดินทางไปบุรีรัมย์-อำนาจเจริญ ว่า ยืนยันจะเดินทางไปอย่างแน่นอน ตนเองไม่เคยกลัวใคร รวมไปถึงจังหวัดอำนาจเจริญด้วยซึ่งเป็นฐานที่มั่นของนางสุขสำรวย วันทนียกุล อดีตเลขารัฐมนตรีคมนาคม และในวันที่ 4 เมษายนนี้ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดจะเดินทางมาเป็นทีมเยือนเตะกับทีมแบงค้อก ยูไนเต็ด คู่แข่งที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต ตนเองก็จะเดินทางไปเชียร์ด้วยเช่นกัน


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีกลุ่มที่เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรี มาท้านายชูวิทย์ให้มาดีเบตเอาข้อมูลมาคุยกัน นายชูวิทย์จะยอมไปดีเบตหรือไม่ นายชูวิทย์ประกาศลั่นกลางสีลมว่าตนเองไม่อยากตบเด็กขอให้เอาผู้ใหญ่ที่มีความรู้แน่น ๆ มาคุยกับตนเองดีกว่า


นายชูวิทย์ยังได้ยกเอาผลโพลนายกรัฐมนตรีในดวงใจ ซึ่งมีนายอนุทินรั้งตำแหน่งอันดับท้าย ๆ มาให้กับสื่อมวลชนดู  พร้อมกับบอกว่าผลโพลที่ว่าเป็นตัววัดอย่างดีกับความนิยมของพรรคภูมิใจไทยเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้คะแนนเสียงไม่ถึง 100 คะแนนอย่างแน่นอน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ #ภูมิใจไทย