วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ไทยสร้างไทย” ปรับทัพสู้ศึกเลือกตั้ง! ส่ง“สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา” ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี “อุดมเดช-สุธา-อนุดิษฐ์" ตบเท้าพรึ่บนั่งรองหัวหน้าพรรค ดัน“ฐากร ตัณฑสิทธิ์” อดีตเลขาฯกสทช. นั่งเลขาธิการพรรค

 


ไทยสร้างไทย” ปรับทัพสู้ศึกเลือกตั้ง! ส่ง“สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา” ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี “อุดมเดช-สุธา-อนุดิษฐ์" ตบเท้าพรึ่บนั่งรองหัวหน้าพรรค ดัน“ฐากร ตัณฑสิทธิ์” อดีตเลขาฯกสทช. นั่งเลขาธิการพรรค


วันที่ 31 มีนาคม 2566 พรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ตามข้อบังคับพรรคการเมือง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมืองที่มีการปรับแก้ จึงต้องปรับข้อบังคับพรรคให้มีความสอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมือง


รวมถึงการเพิ่มเติมและทดแทนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ซึ่งในขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมที่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.เขต รวมถึง น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ไม่สะดวกที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการบริหาร จึงมีความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงพื้นที่หาเสียงให้เต็มที่


อีกทั้งพรรคไทยสร้างไทยมีผู้ทรงวุฒิที่ได้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหลายคน จึงใช้โอกาสการประชุมวิสามัญครั้งนี้ เพื่อปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เพิ่มเติม และทดแทน


สำหรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคที่มีการปรับเพิ่มเติมและทดแทนตามมติที่ประชุม คือ


1) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ตำแหน่งเลขาธิการพรรค แทน น.ต.ศิธา ทิวารี ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในการลงพื้นที่หาเสียงช่วงเลือกตั้งในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


2) นายอุดมเดช รัตนเสถียร ,นายสุธา ชันแสง ,น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีและนายดล เหตระกูล , นายธวัชชัย สุทธิบงกช ดำรงค์ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค


3) นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ ตำแหน่งเหรัญญิกพรรค


4) นายประดิษฐ์ วงศ์วิลัย ตำแหน่งนายทะเบียนพรรค


5) นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ,นายสุจินต์ พิทักษ์ และนายพิทักษ์ สันติวงศ์สกุล ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค


ทั้งนี้ มติกรรมการบริหารพรรค มีมติให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ,นายสุพันธุ์ มงคลสุธี และน.ต.ศิธา ทิวารี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ไทยสร้างไทย #เลือกตั้ง66