วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

‘ธนาธร’ ลุยช่วย ‘ก้าวไกล’ หาเสียง อำนาจเจริญ ตั้งเป้ากวาดส.ส.ยกจังหวัด ย้ำประเทศไทยจำเป็นต้องมีรัฐสวัสดิการ-อุตสาหกรรมแห่งอนาคต ขอเข้าไปสร้างคุณภาพชีวิตคนไทย-เปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น

 


ธนาธร’ ลุยช่วย ‘ก้าวไกล’ หาเสียง อำนาจเจริญ ตั้งเป้ากวาดส.ส.ยกจังหวัด ย้ำประเทศไทยจำเป็นต้องมีรัฐสวัสดิการ-อุตสาหกรรมแห่งอนาคต ขอเข้าไปสร้างคุณภาพชีวิตคนไทย-เปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น

 

วันที่ 25 มีนาคม 2566 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดภาคอีสาน เริ่มต้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอปทุมราชวงศา และอำเภอชานุมาน โดยมีประภาส เวชกรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 และไมตรี แก้วมงคล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ร่วมพบปะพี่น้องประชาชน นำเสนอนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยประชาชนชาวอำนาจเจริญให้การต้อนรับผู้สมัครพรรคก้าวไกลอย่างอบอุ่น

 

ธนาธร ขึ้นรถแห่ร่วมกับประภาส ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ เขต 1 ปราศรัยกลางแดดจ้านำเสนอนโยบายของพรรค โดยมีพ่อค้าแม่ค้าโบกไม้โบกมือให้การสนับสนุนตลอดทาง จากนั้นร่วมปราศรัย ณ วัดบ้านคึมใหญ่ อำเภอเมือง ซึ่งมีพี่น้องประชาชนเดินทางมารับฟังการปราศรัยอย่างอบอุ่น

 

ธนาธร กล่าวว่า ตนเดินทางมาที่ภาคอีสานหลายครั้ง เห็นปัญหาและความลำบากของพี่น้องชาวอีสาน ที่ต้องย้ายถิ่นฐานออกไปทำมาหากินในต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่กับครอบครัว เพราะไม่มีงานที่ดีและสร้างรายได้เพียงพอให้ทำที่บ้าน หลายคนทำงานหนักมาทั้งชีวิต แต่กลับไม่สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นเพราะโครงสร้างสังคมที่ไม่เป็นธรรม จึงเป็นความจำเป็นที่เราต้องเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น สร้างรัฐสวัสดิการ สร้างอุตสาหกรรมแห่งอนาคตในภาคอีสาน โดยจากการติดตามนโยบายและจุดยืนของพรรคก้าวไกล ตนเห็นว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลนำเสนอไม่ใช่เรื่องสุดโต่ง แต่เป็นสิ่งที่ประเทศเจริญแล้วทั่วโลกทำกันทั้งสิ้น จึงขอให้ประชาชนให้โอกาส กาก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อปฏิรูปเรื่องยากๆ ไม่ว่าจะเป็น ปฏิรูประบบราชการ กระจายอำนาจ เปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้นเพื่อคนอีสานและคนไทยทุกคน

 

จากนั้น ธนาธร ช่วยหาเสียง ไมตรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ เขต 2 แจกใบปลิวนโยบายสำหรับแนะนำตัว ขอคะแนนและความไว้วางใจจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด ให้กาก้าวไกลเพื่อสร้างประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิม โดยไมตรี เป็นอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในหลายพื้นที่ ทำให้เห็นปัญหาด้านสาธารณสุขไทยในหลายมิติ จึงต้องการใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มี มาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบสาธารณสุขของประเทศไทยให้ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งประชาชนผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งทำให้ประเทศไทยการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66