วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566

รวบ"เชน"สื่ออิสระ เพจ"ขุนแผนแสนสะท้าน" ไปสน.ยานนาวา คดี 112 ขณะที่"มานี"ตามไปให้กำลังใจ"เชน" ได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในคดี 112 เช่นกัน

 


รวบ"เชน"สื่ออิสระ เพจ"ขุนแผนแสนสะท้าน" ไปสน.ยานนาวา คดี 112 ขณะที่"มานี"ตามไปให้กำลังใจ"เชน" ได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในคดี 112 เช่นกัน 


วันนี้ (9 มีค. 66) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เวลา 16.40 น. “เชน” สื่ออิสระเพจ ขุนแผนแสนสะท้าน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตามหมายจับในคดีกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยเป็นคดีของ สน.ยานนาวา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวไปที่ สน.พหลโยธิน เพื่อทำบันทึกจับกุม


ในเวลาต่อมา 16.45 น. ศูนย์ทนายฯรายงานเพิ่มเติมว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปยัง สน.ยานนาวา โดยขณะนี้ทนายความกำลังติดตามไป เบื้องต้นพบว่า เป็นการจับกุมตามหมายจับที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2566 ระบุข้อหา กฎหมายอาญามาตรา 112, ดูหมิ่นศาล, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มวลชนที่ปักหลักหน้าศาลอาญา รัชดา เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้กับผู้ต้องหาการเมือง ได้เดินทางไปเกาะติดสถานการณ์ที่ สน.ยานนาวา รวมทั้งได้แจ้งข่าวให้มวลชนอื่น ๆ ทราบ ทำให้มีการทยอยเดินทางมาสมทบเพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์และความคืบหน้า  


รวมถึง "มานี" เงินตา คำแสน ที่เดินทางไปให้กำลังใจเชนที่สน. ยานนาวา นั้น ศูนย์ทนายความฯ ได้รายงานว่า 18.25 น. มีรายงานว่า “มานี” เงินตา คำแสน ได้ถูกตำรวจเข้าจับกุมในคดี #ม112 เช่นเดียวกับเชน หลังจากเดินทางไปให้กำลังใจที่หน้า สน.ยานนาวา


ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ปรากฏข้อความบนเฟสบุ๊ค ส่วนตัวของ "มานี" ระบุว่า หมายจับจากสน.ยานนาวา วันที่ 26 ก.ค. 2565 มีแต่หมายจับ ไม่มีหมายเรียก นี่คือการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ เบื้องต้นคร่าว ๆ แจ้งข้อหา 1.ใช้เครื่องเสียง 2.หมิ่นศาล 3.ผิดพ.ร.บ 4. ข้อหา112


หากมีความคืบหน้าทีมข่าวUDDnews จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112