วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565

“เมนู-บุ้ง” ทะลุวัง เขียนจดหมายน้อยขอบคุณทุกคนจากใจ เช้านี้ พงส. สน.บางซื้อ ขอฝากขังต่อศาลอาญาผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

 


“เมนู-บุ้ง” ทะลุวัง เขียนจดหมายน้อยขอบคุณทุกคนจากใจ เช้านี้ พงส. สน.บางซื้อ ขอฝากขังต่อศาลอาญาผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์


จากกรณีที่วานนี้ (28 เม.ย. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว “เมนู-ใบปอ-บุ้ง” กลุ่มทะลุวัง ไปที่สน.บางซื่อ ตามหมายจับจากเหตุทำโพล #ขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา บริเวณ BTS จตุจักร – เซ็นทรัล ลาดพร้าว นั้น


ซึ่งในเวลา 21.35 น. พนักงานสอบสวนแจ้งทนายความและผู้ถูกจับ ทั้ง 3 ว่าจะให้รับทราบข้อหาและสอบคำให้การในวันพรุ่งนี้ ในเวลา 9.00 น. และจะทำการฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป เป็นเหตุให้ทั้ง 3 คนถูกควบคุมตัวที่ สน.บางซื่อตลอดทั้งคืน


ทั้งนี้ “เมนู สุพิชฌาย์” และ “บุ้ง เนติพร” ได้มีจดหมายน้อยฝากถึงทุกคน ดังนี้


จดหมายจาก “บุ้ง เนติพร”


ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่อยู่เคียงข้าง บุ้ง ใบปอ เมนู มันสำคัญกับเรามากจริง ๆ ค่ะ


ถ้าพรุ่งนี้เราไม่ได้ประกันตัว เราฝากทุกคนดูแลพลอยแทนเราด้วยนะคะ พลอยคือทุกอย่างของเรา เรารักน้องเหมือนลูกเราเลย


วันนี้ตำรวจทำกับเราเจ็บแสบมาก บุกจับ ใช้อำนาจรับใช้เผด็จการอย่างเชื่อง ๆ ยิ่งกว่าสัตว์นรก พยายามจะค้นห้อง ค้นมือถือ ค้นทุกอย่าง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีหมาย เราจะไม่ยอมทนกับความอยุติธรรมส้นตีนอะไรทั้งนั้น ฝากทุกคนติดตาม “ทะลุวัง” ด้วยนะคะ


ขอบคุณทุกคนจากใจจริง

บุ้ง ทะลุวัง

(จริง ๆ ที่บ้านตั้งใจให้ชื่อว่า หนอนบุ้ง จะได้แสบ ๆ คัน ๆ สู้คนไม่ยอมใครค่ะ)


จดหมายจาก “เมนู สุพิชฌาย์”


ขอบคุณมวลชนทุกคนในวันนี้มาก ๆ ค่ะ เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้เราตระหนักได้ว่า อาวุธเดียวที่ประชาชนอย่างเรามีคือเสียง เราตะโกน เราด่า เราตวาด เพราะนั่นคืออย่างเดียวที่เราทำได้เพื่อไม่ยอมจำนนต่อการกลั่นแกล้งของเผด็จการ เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เราสามารถยืนหยัดต่อสู้ต่อไปได้


“น้ำตา” คือเครื่องหมายของความเข้มแข็ง เป็นเครื่องมือเยียวยาจิตใจให้กลับมาสู่ต่อ เป็นสัญลักษณ์ของความเจ็บปวดตลอดการต่อสู้ และเป็นเครื่องหมายยืนยันว่ารัฐกลั่นแกล้งกดขี่ประชาชน


ดีใจจังเลยค่ะที่ทุกคนไม่ลืมกันและคอยช่วยเหลือในวันนี้ ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ


ซึ่งขณะรายงานข่าววันนี้ (29 เม.ย. 65) ในเวลา 10.45 น. “เมนู-ใบปอ-บุ้ง” กำลังรอการวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับศาลอาญา ที่ พนักงานสอบสวน สน.บางชื่อ ทำการฝากขัง โปรดติดตามความคืบหน้าเป็นอย่างไร “ยูดีดีนิวส์” จะรายงานให้ทราบต่อไป


#ทะลุวัง #มาตรา112

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์