วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

วรชัย เหมะ : 12ปีรำลึกเมษาพฤษภา53

 


วรชัย เหมะ : 12ปีรำลึกเมษาพฤษภา53


สวัสดีครับ ผมรู้สึกวันนี้ แล้วผมคิดถึงวันที่พวกเราถูกฆ่า ความจำที่ไม่มีวันลืมเด็ดขาดเลยครับ แม้แต่ตายถ้ามีวิญญาณยังสาปแช่งให้คนฆ่าพี่น้องเราจงตาย ๆ เหมือนพวกเราเลยครับพี่น้องครับ


ระยะเวลา 12 ปีที่ไม่เคยลืมที่เห็นพี่น้องเราต้องสมองกระจุยกระจาย ผมพูดทุกครั้งพูดอย่างนี้ ผมเห็นญาติวีรชน ผมเห็นลูก ๆ หลาน ๆ ต้องเศร้า มีความรู้สึกว่าขาดพ่อขาดแม่ ลูกไม่ได้เรียนหนังสือ เห็นรูปพ่อแล้วร้องไห้ทุกวัน ความรู้สึกอันนี้เกิดขึ้นทุกวันสำหรับญาติพี่น้องของวีรชนและพี่น้องคนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยทั้งประเทศ แล้วเราได้สู้กันมา 12 ปี พวกเราแกนนำทุกคนที่ต่อสู้ แกนนำนปช.ทุกคนเรียบวุธครับ ติดคุกหมดครับพี่น้อง เหลืออาจารย์ธิดาคนเดียวครับคอยส่งข้าวส่งน้ำครับพี่น้อง ปรบมือให้อาจารย์ธิดาด้วยครับ (เสียงปรบมือดัง) เรามาต่อสู้บอกให้ยุบสภาตามระบอบประชาธิปไตย แต่ทำไมต้องฆ่าเรา 99 ศพ ไอ้เผด็จการเนรคุณประชาชน


มันไม่มีวันสำนึกได้เลยครับว่า เงินที่ใช้อยู่ทุกบาททุกสตางค์เป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทุกคน อำนาจที่คุณมีอยู่คุณกุมกลไกรัฐ คุณมีปืนอยู่ในมือ คุณเป็นข้าราชการประจำ คุณคุมรถถังแล้วคุณยึดอำนาจ  ยึดอำนาจเสร็จแล้วเข้ามาบริหารทรัพยากรของประเทศ โดยเฉพาะงบประมาณแผ่นดินที่มีอยู่จำกัด แล้วตั้งตรายางประทับรับความชอบธรรมในการใช้งบประมาณพี่น้อง ใช้งบประมาณตามอำเภอใจ ไปตั้งตราประทับไม่ว่าจะเป็น ส.ว., สนช. หรือว่าองค์กรอิสระต่าง ๆ เพื่อประทับความชอบธรรมในการใช้อำนาจและใช้ทรัพยากรงบประมาณตามอำเภอใจของพวกมัน เช่น ซื้อเรือดำน้ำ ซื้ออาวุธสงคราม ซื้อเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์ครับพี่น้อง มันยังทำได้เลยประเทศไทยยุคนี้ ยุคประยุทธ์ จันทร์โอชา มันทำได้หมดครับ


เพราะฉะนั้น การเลือกตั้งที่ผ่านมา 80 ปี กับพายเรือในอ่างครับ ได้รัฐบาลประชาชน ได้รัฐบาลที่ใช้อำนาจใช้งบประมาณไปสู่พี่น้องประชาชน ยุคทักษิณ ชินวัตร มันก็ยึดอำนาจ มายุคยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้อำนาจจากประชาชนมาใช้อำนาจในการบริหารงบประมาณ มันก็ยึดอำนาจครับพี่น้อง พอมายุคนี้ใช้อำนาจจากปลายกระบอกปืนมาใช้งบประมาณ พี่น้องประชาชนเห็นมั้ยครับ ก๊วนการเมืองบางพรรคออกมาหาเสียงบอกว่าจะไม่ร่วมกับเผด็จการ จะไม่ร่วมกับประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่พอได้เป็นส.ส. แจ้นไปร่วมกับเผด็จการเลยครับ พรรคการเมืองไหนบ้างพี่น้องทราบอยู่ใช่มั้ยครับ อย่าไปเลือกพวกพรรคการเมืองก๊วนเหล่านี้พี่น้อง


เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้เราไม่ต้องการความยุติธรรมด้วยการขอร้อง แต่เราจะเอาความยุติธรรมคืนมาจากการต่อสู้ของพวกเราใช่มั้ยครับพี่น้อง ไม่มีความยุติธรรมในชนชั้นผู้ปกครอง ไม่มีความยุติธรรมจากผู้มีอำนาจยึดครองประเทศที่เป็นเผด็จการ ไม่มีความยุติธรรมไหน ๆ ที่คนมีอำนาจจะเอาให้พี่น้องประชาชน มีแต่พี่น้องประชาชนจะร่วมกันต่อสู้เพื่อเอาความยุติธรรม เอาประชาธิปไตยคืนมา ใช่มั้ยครับพี่น้อง แล้ววันนี้ความยุติธรรมและชัยชนะของพวกเรา ของพี่น้องคนไทย มันสะสมขึ้นเรื่อย ๆ ครับ การต่อสู้ของพวกเรามีแต่ พี่น้องเมื่อก่อนเห็นมั้ยครับ คุณแม่คุณพ่อกินน้ำหมากลายของแก้มติดจมูกครับ  แต่วันนี้เป็นยังไงครับ รุ่นลูกรุ่นหลานที่เขามีจิตสำนึกทางการเมือง ที่มีความตื่นตัวทางการเมือง ออกมาต่อสู้แทนพวกเรา ร่วมกับพวกเราครับ เราต้องทำให้เขาเห็นว่าวันนี้คนไทยทั้งคนหนุ่ม ทั้งคนรุ่นพวกผม รุ่นพ่อ รุ่นปู่ รุ่นตายาย ออกมาต่อสู้ร่วมกัน


เพราะฉะนั้น สักวันหนึ่งอีกไม่นานครับพี่น้อง วันนี้ชัยชนะเริ่มเป็นของประชาชน เพราะวันนี้ไอ้พวกเผด็จการกำลังจะแพ้ทางการเมือง กำลังจะไปไม่กลับหลับไม่ตื่นฟื้นไม่มีครับพี่น้อง ไม่นานอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อต่อสู้เอาความยุติธรรมและเอาประชาธิปไตยคืนมา ถ้ามีเลือกตั้ง เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย อย่าเลือกไอ้พวกก๊วนการเมืองปากว่าตาขยิบ ได้เป็นส.ส. ได้อำนาจจากประชาชนแล้วไปร่วมกับเผด็จการ อย่าไปยอมพี่น้องครับ อย่าไปยอมให้มันหลอกซ้ำซากใช่มั้ยพี่น้อง พวกเราต่อสู้กันมานานพอสมควร เอาชีวิตไว้ให้ได้ เพื่อดูความเติบโตของประชาธิปไตย เพื่อให้เห็นว่าเราสู้แล้วไม่ตายเปล่าครับพี่น้อง


วันนี้ขอบคุณพี่น้อง ขอบคุณพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคน ขอบคุณพรรคการเมืองทุกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่มาร่วมงานในวันนี้ พวกเราร่วมต่อสู้ต่อไปพี่น้อง อย่าท้อ อย่าถอย สู้ ๆ กันพี่น้องครับ ขอบคุณครับ


#ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์