วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

ก่อแก้ว พิกุลทอง : 12ปีรำลึกเมษาพฤษภา53

 


ก่อแก้ว พิกุลทอง : 12ปีรำลึกเมษาพฤษภา53

 

กราบสวัสดีญาติวีรชนผู้ทุกข์ทนอยู่บนความเจ็บปวดมา 12 ปี พี่น้องเสื้อแดงทั้งรุ่นเก่าและเยาวชนรุ่นใหม่ที่กำลังหลอมรวมมาเป็นหนึ่งเดียวเพื่อต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในอนาคตครับ

 

มางานนี้ทีไรต้องยอมรับว่ามันเป็นความเจ็บปวดของเรา เป็นความเจ็บปวดที่เราไม่นึกว่าประเทศไทยที่ครั้งหนึ่งเราคิดว่ากำลังจะศิวิไลย์ แต่รัฐบาลสามารถใช้อาวุธปืนสงครามในการเข่นฆ่าประชาชนกลางเมืองหลวง ไม่เคยคิด ไม่เคยฝัน ไม่นึกว่าวันนั้นจะเกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วครับพี่น้อง

 

พี่น้องครับ ในเมื่อเขากล้าฆ่าเรา กล้าฆ่าประชาชนตัวเปล่า ๆ ตาดำ ๆ ได้ สิ่งที่เหลือผมเชื่อว่าเขากล้าทำทั้งหมดเพื่อรักษาอำนาจของกลุ่มเขาไว้ครับ ผมเสียใจที่เกิดเหตุร้ายขึ้น แต่ความเจ็บปวดวันนั้น วันนี้ก็แปรมาเป็นพลังที่ถ่ายทอดมายังคนรุ่นใหม่ ที่มีพลังเหนือกว่า กว้างกว่า และกำลังแตกหน่อออกดอกออกผล ในวันข้างหน้าคนกลุ่มนี้จะมานำพาประเทศไทยไปสู่เป้าหมายอย่างที่เราวาดหวังไว้วันนี้ครับพี่น้องครับ

 

ผมเองเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ดีใจที่มีคนรุ่นใหม่มารับไม้ต่อ การขยายแผ่กว้างไกลของคนรุ่นใหม่ทุกวันนี้ ที่เราเห็นศักยภาพในการต่อสู้มาระยะหนึ่งแล้ว ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เป็นสิ่งที่น่าปลื้มใจ เป็นสิ่งที่น่าดีใจและเป็นสิ่งที่เราสามารถตั้งความหวังไว้ในอนาคตว่า วันหนึ่งเราจะมาถึงวันนั้น และผมเชื่อว่าไม่เกิน 10 ปีต่อจากนี้ครับพี่น้องครับ

 

พี่น้องเสื้อแดงรุ่นอาวุโสที่รับเงินเดือน 600, 700, 800 ทุก ๆ เดือน ขอเรียนว่าท่านต้องหายใจเข้าไว้นะครับ ท่านต่อสู้มาสิบกว่าปีแล้ว เหนื่อยยากลำบากแสนเข็ญ นอนกลางดินกินกลางถนน บางคนต้องหย่ากับผัว บางคนต้องทะเลาะกับลูก แต่เพื่ออุดมการณ์อันแข็งกล้าของท่าน ท่านก็ยอมทำ นอนที่บ้านนอนห้องแอร์ ไม่เอา มานอนกลางสี่แยกราชประสงค์ บางวันน้ำก็ไม่ได้อาบ ห้องน้ำห้องส้วมก็ลำบาก ผมเองในฐานะคนทำห้องส้วมก็ลำบาก แต่ท่านได้พิสูจน์ตัวตนและส่งอานิสงส์มายังปัจจุบันแล้ว ฉะนั้น ขอเรียนท่านว่าสิ่งที่ท่านได้ตั้งปณิธานไว้ อุดมการณ์ของท่านนั้นจะสัมฤทธิ์ผลในเร็ววันนี้ ถ้าเป็นไปได้ปีหน้ายิ่งดี สองปีข้างหน้ายิ่งดี

 

วันนี้ก็ขอขอบคุณพี่น้องนักต่อสู้ทุกท่าน ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกคน จากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคประชาชาติ ที่มาร่วมงานและให้กำลังใจต่อญาติวีรชนในวันนี้ สามพรรคการเมืองนี้แสดงจุดยืนให้เห็นแล้วว่าเขายืนข้างประชาธิปไตยร้อยเปอร์เซ็นต์ครับพี่น้องครับ

 

พี่น้องครับ วันนี้เราจะยืนหยัดต่อไปใช่มั้ยครับ เราจะสู้ต่อไปใช่มั้ยครับ โจทย์ต่อไปก็อย่าลืมนะครับ เลือกตั้งทีไรเลือกพรรคที่ยืนข้างประชาธิปไตยเท่านั้นนะครับ เสียดายที่นายหัววีระ หมอเหวง พี่เงาะ พี่วิภูแถลง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองทั้งนั้น ลงไม่ได้ แต่ว่าไม่เป็นไรช่วยหาเสียงได้ ช่วยเชียร์ได้ ส่วนคนที่มีเมียอย่างพี่เงาะก็เอาเมียลง

 

พี่น้องครับ วันนี้ก็ขอบคุณทุกท่าน สำหรับญาติวีรชนทุกคนที่เห็นหน้าคราใดก็แทบจะร้องไห้ทุกครั้ง ผมเสียน้ำตาไม่รู้ว่ากี่รอบต่อกี่รอบในความสูญเสียครั้งนี้ แต่ว่าผมจะไม่ยอมให้ความเสียใจ ความชิงชังมาบดบังเป้าหมายและอุดมการณ์ของเรานะครับ เพราะเรายืนหยัดต่อสู้ต่อไป และวันนั้นจะมาถึงครับ ขอบคุณครับ

 

#12ปีรำลึกเมษาพฤษภา53

#ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์