วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

“นายกฯอิ๊งค์” นำครม.ถ่ายรูปหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แซวตัวเอง “น้องใหม่” หลังเผลอชวนทำมินิฮาร์ท เจ้าหน้าที่รีบห้ามทันที ก่อนนำถกครม.นัดพิเศษ ทำนโยบายแถลงสภาฯ-ตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขณะที่ ‘สามี’ ร่วมให้กำลังใจ

 


“นายกฯอิ๊งค์” นำครม.ถ่ายรูปหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แซวตัวเอง “น้องใหม่” หลังเผลอชวนทำมินิฮาร์ท เจ้าหน้าที่รีบห้ามทันที ก่อนนำถกครม.นัดพิเศษ ทำนโยบายแถลงสภาฯ-ตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขณะที่ ‘สามี’ ร่วมให้กำลังใจ


วันนี้ (7 กันยายน 2567) เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล  ด้วยรถเบนซ์ รุ่น Vito Tourer สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักบรรดารัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล และรวมตัวกันที่ตึกสันติไมตรี  เพื่อรอถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ที่บริเวณด้านหน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเก้าอี้ไว้สำหรับถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก


จากนั้นเวลา 09.15 น.น.ส.แพทองธาร นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ที่บริเวณด้านหน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งนี้ภายหลังถ่ายภาพหมู่เสร็จสิ้นนายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชน


ซึ่งภายหลังการถ่ายเล่ารูปหมู่แล้วเสร็จ​ นายกรัฐมนตรีขอให้คณะรัฐมนตรีทำมินิฮาร์ทเพื่อถ่ายรูปร่วมกัน​เนื่องจากเป็นทางการมามากแล้ว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากอยู่ในเครื่องแบบข้าราชการชุดขาวเต็มยศ​ ก่อนที่นายกฯรัฐมนตรี​จะยกมือไหว้ขอโทษ​ โดยกล่าวว่า​ "อ๋อ​ ใส่ชุดขาวไม่ได้" โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรีบนำมือลงในทันที


ก่อนที่นายกฯ พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเดินมายังตึกบัญชาการ 1  เพื่อนำประชุมครม.นัดพิเศษในเวลา 10.00 น. โดยนายกฯและครม.เปลี่ยนจากชุดขาวปกติเป็นเสื้อผ้าไทยสีเหลือง


ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างเดินนายกฯได้ทักทายสื่อมวลชน พร้อมชี้นิ้วไปที่ตนเองก่อนพูดแซวตัวเองว่า “น้องใหม่”


ขณะที่นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของน.ส.แพทองธารได้เดินทาที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยระบุว่ามาให้กำลังใจนางสาวแพทองธาร


สำหรับวาระการประชุมครม.นัดพิเศษ ที่ประชุมจะมีการหารือในวาระต่าง ๆ  โดยสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) จะเสนอแนวทางการประชุมครม.และการเสนอเรื่องต่อครม. และวาระการมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตรวจพิจารณาร่างมติคณะรัฐมนตรี และกลั่นกรองเรื่องก่อนเสนอนายกฯ รวมถึงยังมีการพิจารณาวาระสำคัญการจัดทำคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา นอกจากนี้ ในที่ประชุมครม.จะมีการพิจารณาแต่งตั้ง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เป็นเลขาธิการนายกฯ  


ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมฯ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จะแถลงข่าวตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ครมแพทองธาร #นายกฯอิ๊งค์