วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

ธิดา ถาวรเศรษฐ : เตือน "เพื่อไทย" อยู่บนสะพานที่พร้อมขาด ฝั่งอำมาตย์พร้อมจัดการ

 


ธิดา ถาวรเศรษฐ : เตือน "เพื่อไทย" อยู่บนสะพานที่พร้อมขาด ฝั่งอำมาตย์พร้อมจัดการ


ถอดจากรายการ ลึกไม่ลับ PPTV HD36 วันที่ 29 ส.ค. 67

ลิ้งค์ยูทูป https://www.pptvhd36.com/video/news/177725


***เมื่อเพื่อไทยจับมือประชาธิปัตย์***


ถามว่าเสียใจมั้ย? ก็เสียใจทุกคน แต่ว่าคนที่เป็นแฟนคลับพรรค หรือพรรคเขาก็อาจจะมีคำอธิบาย เช่น ประชาธิปัตย์ตอนนี้ไม่เหมือนยุคก่อนแล้ว แต่ลึก ๆ แล้วก็คือคนที่ฆ่าและปราบปรามประชาชน สองลุงก็มีส่วนเกี่ยวข้องเต็มประตู พรรคประชาธิปัตย์ในเชิงสัญลักษณ์แม้เจ้าตัวจะไม่อยู่ (คุณอภิสิทธิ์/คุณสุเทพ) แต่เป็นการทำในนามพรรค ดังนั้นพรรคเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้เจ็บปวดสำหรับคนเสื้อแดง


***ความเสี่ยงของ “เพื่อไทย” เมื่อข้ามขั้วไปฝั่งอำมาตย์***


ฝั่งอำมาตย์เขาเตรียมเครื่องมือเอาไว้หมดในรัฐธรรมนูญ 60 ที่จะรักษาอำนาจของชนชั้นนำจารีตอำนาจนิยมเดิม แล้วใช้ช่องทาง แล้วก็มีตัวละครที่เป็นนักร้อง ตัวละครที่เป็นองค์กรอิสระ หรือกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญ แล้วยังมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์แห่งชาติ คือเขามีเครื่องมือมากมายในการที่จะล้มหรือจัดการกับคุณทักษิณ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่รู้ตัวแล้วคิดว่ามีอำนาจเต็ม มีบิ๊กดีล สามารถจะทำอะไรตามใจชอบ หรือจะพูดอะไรก็พูดตามใจชอบ มันไม่ใช่! คือมันต้องมีช่องเล็กช่องน้อยที่จะทำได้


เพราะฉะนั้น อนาคตของพรรคเพื่อไทยในรัฐบาลนี้ยืนอยู่ความสุ่มเสี่ยงมาก แม้เขาจะเปิดสะพานให้คุณเดิน คือก้าวข้ามมา แต่สะพานนั้นมันเป็นสะพานที่มีคนชักคะเย่อหรือชักเชือก เป็นสะพานเชือกที่สามารถทำให้พังเมื่อไหร่ก็ได้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #ทักษิณ