วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

“รุ้ง-ปนัสยา” ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกออกหมายจับ หลังมอบหมายทนายขอเลื่อนสืบพยานคดีชุมนุมกลางปี 63 #อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป เหตุติดภารกิจเรียนป.โท แต่ศาลไม่ให้เลื่อน และออกหมายจับ

 


รุ้ง-ปนัสยา” ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกออกหมายจับ หลังมอบหมายทนายขอเลื่อนสืบพยานคดีชุมนุมกลางปี 63 #อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป เหตุติดภารกิจเรียนป.โท แต่ศาลไม่ให้เลื่อน และออกหมายจับ


วันนี้ (10 กันยายน 2567) ศูนย์ทนายความเพื่อสิมธิมนุษยชน รายงานผ่าน X ระบุว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยานัดสืบพยานคดี 112 ของ “เพนกวิน”, “ไมค์” และ “รุ้ง” เหตุชุมนุม #อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป หน้าศาลากลาง ปี 63


วันนี้รุ้งไม่มาศาล โดยทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนคดีเนื่องจากจำเลยเป็น นศ. ป.โท มีนำเสนองานเก็บคะแนนที่มหาลัยฯ แต่ศาลเห็นว่ามีพฤติการณ์ประวิงคดี ไม่อนุญาตให้เลื่อนคดี มีพฤติการณ์หลบหนี ให้ออกหมายจับ ปรับนายประกัน


โดยศูนย์ทนายฯได้ระบุว่า พนกวินและไมค์ไม่มาศาล ไม่สามารถติดต่อได้ ศาลเชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนี ให้ออกหมายจับ ปรับนายประกัน


ด้านรุ้ง ปนัสยา ไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุ๊ค panusaya sithijirawattanakul ย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้หนีไปไหน ยังเรียนปริญญาโท และวันนี้ติดภารกิจพรีเซ้นต์งานทั้งห้อง จึงขอให้ทนายยื่นขอเลื่อนการสืบพยานในครั้งนี้ไป ไม่คิดว่าจะนำมาซึ่งการออกหมายจับ และรุ้งจะเข้ามอบตัวที่ศาลในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาในการหลบหนีแต่อย่างใด


ขณะที่ศูนย์ทนายฯได้ชวนประชาชนให้จับตาผลของการมอบตัวต่อไป


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รุ้งปนัสยา