วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567

ปชน.ขนทัพหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 1 พิษณุโลก “หมออ๋อง” ชวนชาวพิษณุโลกเลือกการเมืองที่จริงใจ พูดคำไหนคำนั้น “พิธา” ชี้เส้นแบ่งไม่ใช่การเลือกระหว่างฝ่ายค้าน-รัฐบาล แต่คือการเมืองแบบตรงไปตรงมา กับการเมืองแบบกลับไปกลับมา

 


ปชน.ขนทัพหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 1 พิษณุโลก “หมออ๋อง” ชวนชาวพิษณุโลกเลือกการเมืองที่จริงใจ พูดคำไหนคำนั้น “พิธา” ชี้เส้นแบ่งไม่ใช่การเลือกระหว่างฝ่ายค้าน-รัฐบาล แต่คือการเมืองแบบตรงไปตรงมา กับการเมืองแบบกลับไปกลับมา


เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ตลาดถนนคนเดิน อ.เมือง จ.พิษณุโลก แกนนำ สส. และผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ร่วมเปิดเวทีหาเสียงหน้าตลาด เพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 1 แทนตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร คือ ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หมายเลข 1 โดยในเวทีนี้มีผู้ปราศรัยสำคัญหลายรายจากอดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งมาในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ไม่ว่าจะเป็น ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก เขต 1, ชัยธวัช ตุลาธน และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ท่ามกลางประชาชนและพ่อค้าแม่ขายที่ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังอย่างแน่นขนัด


ในส่วนของณฐชนนได้ปราศรัยถึงวิสัยทัศน์และความสำคัญของการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือกระหว่าง สส.รัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่เป็นการเลือก สส.ที่จะไปเป็นปากเสียงให้ประชาชน พูดเรื่องที่ สส.อื่นไม่เคยพูดถึง นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดของเมืองพิษณุโลกตอนนี้คือเรื่องขยะ ตอนนี้ขยะในเมืองพิษณุโลกถูกจัดการโดยนำไปทิ้งที่นครสวรรค์บ้าง อุตรดิษฐ์บ้าง ตีรถไปกลับเที่ยวละหลายหมื่นบาท ถ้าต้องทิ้งทุกวันเดือนหนึ่งหลายแสนบาท นี่คืองบประมาณที่สามารถนำไปสร้างเป็นถนน ทำน้ำประปาได้


พรรคประชาชนเป็นพรรคเดียวที่เสนอทางออกว่าพิษณุโลกต้องการบ่อขยะใหม่ และไม่ใช่ให้เอกชนจัดการแต่ต้องเป็นรัฐ ผ่านกลไกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เราหาที่เจอแล้ว คือพื้นที่ของกองทัพบริเวณกองบิน 46 และค่ายเอกาทศรถ ที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 7,500 ไร่ เราต้องการพื้นที่มาทำบ่อขยะเพียง 200 ไร่เพื่อแก้ปัญหาให้ชาวพิษณุโลก โดยไม่ได้หมายความว่าจะต้องไปยึดพื้นที่ของกองทัพมา แต่ใช้การทำงานร่วมกัน ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเช่าพื้นที่ได้


ณฐชนนกล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องใหม่ นนทบุรีทำมาก่อนแล้ว ปทุมธานีก็ทำมาก่อนแล้ว แล้วทำไมที่พิษณุโลกถึงทำไม่ได้ หลายปีที่ผ่านมาเมืองพิษณุโลกต้องเจอทั้งปัญหาขยะ สุนัขจรจัด แมลงวัน หนี้นอกระบบ สาธารณูปโภคพื้นฐาน ถนนที่ทำไม่เสร็จ ฯลฯ ไม่มีใครที่นี่จำเป็นต้องอยู่แบบนี้ ตนและอดีต สส.ปดิพัทธ์เป็นสองคนที่พูดเรื่องเหล่านี้ และจะพูดต่อไปจนกว่าคนที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังจะมีความหวังกับการเมืองอีกครั้ง ตนไม่มีนโยบายสวยหรู แต่อะไรที่ทำให้ชาวพิษณุโลกนอนไม่หลับ ต้องการคนพูดแทน ตนพร้อมอาสาเป็นปากเสียงให้ได้ มีแต่พรรคประชาชนเท่านั้นที่ประเทศไทยต้องการในเวลานี้


ในส่วนของปดิพัทธ์ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมไม่มีการเลือกตั้งนอกเขตหรือเลือกล่วงหน้า มีหลายคนอาจจะไม่กลับบ้านมาเลือก ขณะที่ผู้สมัครอีกฝ่ายรวมพลังกันมาเป็นผู้สมัครคนเดียว ชัยชนะจึงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ ด้วยเหตุนี้ การเลือกตั้งซ่อมเขต 1 พิษณุโลกจึงถูกจับตามองจากคนทั่วประเทศ แต่นี่คือโอกาสดีที่สุดที่ชาวพิษณุโลกจะได้มอบบทเรียนสำคัญให้กับนักการเมือง


ถ้าพรรคประชาชนแพ้ นี่จะเป็นการส่งสัญญาณผิดๆ ว่านักการเมืองหาเสียงอะไรไว้ไม่จำเป็นต้องรักษาคำพูดก็ได้ เป็นรัฐบาลแล้วเดี๋ยวประชาชนก็เลือก เพราะฉะนั้นทำอะไรก็ได้เพื่อให้ได้เป็นรัฐบาล จะตระบัดสัตย์ข้ามขั้วแบบไหนก็ได้ แต่ถ้าพรรคประชาชนชนะ จะเป็นการส่งสารว่าประชาชนชาวพิษณุโลกต้องการการเมืองที่จริงใจและตรงไปตรงมา


ปดิพัทธ์กล่าวต่อไปว่า ยังเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ในการเป็นหัวคะแนนธรรมชาติให้พรรคประชาชน เราต้องได้คะแนนเพิ่มจากคนที่ผิดหวังกับสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการข้ามขั้วจากทั้งสองฝั่งและยังลังเล ให้มาเลือกพรรคที่เป็นประชาธิปไตย พรรคที่ตรงไปตรงมา และเชื่อว่าอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน


ขณะที่พิธาระบุว่า ในฐานะคนที่ทำงานร่วมกับปดิพัทธ์มาตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ เราประสบความสำเร็จในการได้รับความไว้วางใจจากชาวพิษณุโลกติดต่อกันสองสมัย ครั้งนี้ถ้าประชาชนอยากให้สานต่อ ไม่มีใครคนไหนเหมาะสมสานต่อปดิพัทธ์และพิธาเท่ากับณฐชนนแล้ว ณฐชนนคือคนที่พร้อมทำงานได้ทันที เห็นปัญหามาก่อนกาลแล้วว่าพิษณุโลกจะมีปัญหาขยะเกิดขึ้น อาทิตย์หน้าถ้าเลือกณฐชนนเข้าไปก็พร้อมเดินหน้าเรื่องนี้ผ่านกลไกสภาฯ ทันที อีกทั้งเขาจะเป็นฝ่ายค้านที่พูดแทนราษฎร ผลักดันกฎหมายที่ก้าวหน้า ตรวจสอบและอภิปรายเพื่อจี้ให้รัฐบาลเข้าร่องเข้ารอย


พิธากล่าวต่อไปว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีคนพยายามตีกรอบว่าเป็นการเลือกฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่ความจริงไม่ใช่ นี่คือการตีกรอบระหว่างนักการเมืองที่ตรงไปตรงมา กับการเมืองแบบกลับไปกลับมา ตอนขอคะแนนพูดอย่าง ได้คะแนนไปแล้วพูดอีกอย่าง ชาวพิษณุโลกอยากได้ผู้แทนแบบไหนก็ต้องเลือกแบบนั้น รักษาคุณค่าที่ชาวพิษณุโลกแชร์ร่วมกันส่งไปทั้งประเทศ ถ้ายังเชื่อปดิพัทธ์ เชื่อการรักษาไว้ซึ่งการเมืองรัฐสภาแบบที่ประชาชนเชื่อมั่นและเชื่อถือได้ การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นกระดุมเม็ดแรกในการนำไปสู่รัฐบาลที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมาในปี 2570


สำหรับกิจกรรมหาเสียงของพรรคประชาชนยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้าตรู่วันนี้ (8 กันยายน 2567) โดยแกนนำ สส. และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคได้ดาวกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ของเมืองพิษณุโลก ทั้งการเดินพบปะพูดคุยกับประชาชนไปตามตลาดและชุมชน การขึ้นรถแห่กระจายเสียง การร่วมวงสนทนาสภากาแฟพบปะพูดคุยกับผู้สนับสนุน รวมถึงการปั่นจักรยานหาเสียงไปตามเส้นทางต่างๆ ของเมืองพิษณุโลก โดยตลอดกิจกรรมหาเสียงมีประชาชนจำนวนมากร่วมให้ความสนใจ พร้อมตอบรับการลงพื้นที่ของพรรคประชาชนอย่างอบอุ่น

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พรรคประชาชน #เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก