วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566

“ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์” อดีตสส.กุ้ง โพสต์ ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย


“ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์” อดีตสส.กุ้ง โพสต์ ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย


วันนี้ (21 สิงหาคม 2566) ที่เพจเฟซบุ๊ก ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เผยแพร่หนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า


ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสทางการเมืองตลอดระยะเวลายาวนาน ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิต และเข้าใจว่า พรรคมีทางเลือกที่น้อยมากและต้องใช้ต้นทุนทุกอย่างที่มี ก็คงได้แต่ให้กำลังใจทำเพื่อประชาชนอย่างที่หวังไว้ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านในพรรคเพื่อไทยด้วยใจ


ประวัติของ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ ส.ส.กุ้ง ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2554 และปี 2562


เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 ทัศนีย์และน้องสาวถูกนายทหารพระธรรมนูญจับกุมตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เนื่องจากมีการกระทำเข้าข่ายทำผิดข้อหายุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ก่อนจะนำไปปรับทัศนคติภายในมณฑลทหารบกที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะถูกปล่อยตัวในเดือนสิงหาคม


ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 เกือบ 4 ปีหลังประชามติรัฐธรรมนูญ 2560 ศาลพิพากษายกฟ้องทุกข้อกล่าวหาคดีส่งจดหมายวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ โดยศาลวินิจฉัยว่าข้อความในจดหมายเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เนื้อหาไม่ได้เป็นการปลุกระดม ข่มขู่ ก้าวร้าวหรือหยาบคาย และไม่ได้ถึงขนาดทำให้ปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องขึ้นในราชอาณาจักร ไม่เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย