วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2566

“โมกหลวงริมน้ำ” จัดคาร์ม็อบไป “ภูมิใจไทย” ต่อด้วย “เพื่อไทย” อยากให้ฟังเสียงของประชาชน โดยเฉพาะพรรคการเมืองไม่ควรโกหกประชาชน

 


“โมกหลวงริมน้ำ” จัดคาร์ม็อบไป “ภูมิใจไทย” ต่อด้วย “เพื่อไทย” อยากให้ฟังเสียงของประชาชน โดยเฉพาะพรรคการเมืองไม่ควรโกหกประชาชน

 

วันนี้ 13 สิงหาคม 2566 ที่บริเวณ BTS หมอชิต กลุ่มผู้ชุมนุม “โมกหลวงริมน้ำ” ได้นัดรวมตัวจัดกิจกรรมชื่อ “ไปไล่หนูท่อ! หมอเก๊! พ่อค้ากัญชาเถื่อน! แล้วไปดัดสันหลังเพื่อนรว๊ากส์ นังทัวร์ดีย์ ที่หักเหลี่ยมกันหน้าด้าน ๆ”  โดยนัดรวมพลที่BTS หมอชิต เคลื่อนขบวนไปยังพรรคภูมิใจไทย จากนั้นจะทำกิจกรรมต่อที่พรรคเพื่อไทย โดยแต่ละจุดจะมีการปราศรัยและแสดงออกทางสัญลักษณ์


โดยนายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือเก็ท กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ให้สัมภาษณ์ว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อสะท้อนไปถึงผู้มีอำนาจทางสังคมให้ฟังเสียงของประชาชน โดยพรรคการเมืองไม่ควรขายนโยบายโกหกประชาชน ส่วนเรื่องของพรรคการเมืองอย่างพรรคภูมิใจไทย ที่เคยทำความเสียหายให้กับประชาชนนั้น เรารู้ถึงความเจ็บช้ำ หากเพื่อไทยจับมือพรรคภูมิใจไทย เท่ากับว่าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นหัวประชาชน จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมในวันนี้ ส่วนกิจกรรมในวันนี้จะเป็นการออกแบบกิจกรรมคาร์ม็อบให้เป็นรูปแบบใหม่ โดยจะมีการปั่นจักรยานไปพร้อมกับขบวนของผู้ชุมนุม ระหว่างทางจะมีการปราศรัยพูดถึงปัญหาต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ ส่วนที่ทำกิจกรรมในวันหยุด เนื่องจากวันปกติตนต้องเรียนหนังสือ จึงใช้วันหยุดสำหรับดำเนินการ


ประชาชนเริ่มตั้งคำถามสำหรับการชุมนุมที่อาจจะเกินขอบเขตนั้น นายโสภณ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวในปัจจุบันมีหลายแนวทาง ไม่ใช่ว่าทุกวิธีการจะถูกต้องเหมาะสมต้องมีการเรียนต้องเรียนรู้กันไป ซึ่งสังคมอาจจะเห็นด้วยกับวิธีหนึ่ง แต่อาจจะไม่เห็นด้วยกับอีกวิธีการหนึ่ง จึงอยากให้สังคมพิจารณาว่าชอบวิธีการไหน


เมื่อถามถึงการขออนุญาตในการชุมนุมหรือไม่นั้น นายโสภณ ระบุว่า เราได้มีการจดแจ้งที่สน.บางซื่อ เพื่อให้ตำรวจอำนวยความสะดวกว่าจะมีการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนี้ แต่ไม่ได้ขออนุญาต เนื่องจากมองว่าการชุมนุมโดยปราศจากความรุนแรง เป็นสิ่งที่สามารถทำได้


โดยขบวนคาร์ม็อบของกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ จะเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณใต้รถไฟฟ้า BTS จตุจักร มุ่งหน้า แยกรัชโยธินเข้าสู่ถนนพหลโยธินไปยังพรรคภูมิใจไทย ก่อนหยุดทำกิจกรรมทำการปราศรัย

   

ด้าน พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย  รองผู้กำกับการ ป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ ระบุว่า เฉพาะของ สน.บางซื่อ ได้เตรียมกำลังจำนวน 20 นาย อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชุมนุมหลังจากที่มาจดแจ้งการชุมนุมเมื่อวานนี้ โดยจะให้ผู้ชุมนุมใช้สองช่องทางจราจรคู่ขนานเพื่อไม่ให้กระทบกับการจราจรหลัก  ซึ่งผู้บังคับบัญชา ผบก.น.2 ได้จัดเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยตลอดตลอดเส้นทาง


ส่วนที่ด้านหน้าพรรค ก็ได้มีการเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนที่ปราศจากอาวุธไว้ ในการดูแลความเรียบร้อย ซึ่งเท่าที่ดูแล้วผู้ชุมนุมก็ไม่ได้มีอาวุธอะไร คาดว่าการชุมนุมกันในวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ซึ่งคาดว่าหากกิจกรรมดำเนินการด้วยความสงบสถานการณ์ก็จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่บานปลาย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ม็อบ13สิงหา66