วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

“ตรีชฎา” แจ้งเตือนประชาชน ‘มิจฉาชีพ’ ระบาดอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชีคนไทย เผยขณะนี้ ‘รัฐบาลชุดใหม่’ ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ย้ำ นโยบาย ‘ดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท’ เดินหน้าเต็มกำลัง อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมการ

 


ตรีชฎา” แจ้งเตือนประชาชน ‘มิจฉาชีพ’ ระบาดอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชีคนไทย เผยขณะนี้ ‘รัฐบาลชุดใหม่’ ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ย้ำ นโยบาย ‘ดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท’ เดินหน้าเต็มกำลัง อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมการ

 

วันนี้ (24 สิงหาคม 2566) นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีแชร์ภาพและข่าวว่ามีการยกเลิกการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทกระจายบนโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีการเผยแพร่แอปพลิเคชันปลอมโดยอ้างการลงทะเบียนเพื่อรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาลขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชน ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเริ่มจัดตั้งรัฐบาล ยังระหว่างการพิจารณาจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีการจัดทำแอปพลิเคชันดิจิทัลวอลเล็ต และยังไม่มีการลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น

 

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าจะผลักดันนโยบายดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยโดยเร็วตามที่ได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนทันทีเมื่อรัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ขณะนี้นโยบายอยู่ในระหว่างที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังเตรียมความพร้อมในการผลักดันนโยบายให้เป็นจริงโดยเร็ว ดังนั้นการที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อยข่าวปลอมว่าจะมีการยกเลิกนโยบายดิจิทัลวอเล็ต จึงไม่เป็นความจริง เป็น Fake News ที่ต้องการทำลายความหวังของพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับที่มีผู้จัดทำแอปพลิเคชันอ้างลงทะเบียนเพื่อรอรับเงินดิจิทัล 10,000 บาทในขณะนี้จึงเป็นความพยายามที่จะหลอกลวงพี่น้องประชาชนให้หลงเข้าใจผิด ขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อการกระทำของมิจฉาชีพที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล มาทำร้ายพี่น้องประชาชนโดยมุ่งที่จะดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นพฤติกรรมของแก๊งคอลเซนเตอร์ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชีพี่น้องประชาชน

 

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยมีความหวังดีต่อประชาชนและประเทศชาติ เราจะมีการรายงานความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายรัฐบาลให้พี่น้องประชาชนทราบเป็นระยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความโปร่งใส รวมทั้งเป็นการระวังป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ และขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซนเตอร์และมิจฉาชีพทั้งหลาย หยุดการกระทำผิดกฎหมาย หยุดพฤติกรรมหากินบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีแนวทางในการจัดการมิจฉาชีพเด็ดขาด เราจะไม่ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปอีก รวมทั้งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รัฐบาลเพื่อไทย #เงินดิจิตอล