วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2566

'ชัยธวัช' โต้ 'ไผ่ ลิกค์' ยืนยัน 'ก้าวไกล' ไม่เคยคิดจะร่วมสังฆกรรม ไม่เคยขอคะแนน พปชร. ย้ำกังวลพรรคการเมืองตั้งรัฐบาลเกรงใจผู้มีอำนาจ เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชน

 


ชัยธวัช' โต้ 'ไผ่ ลิกค์' ยืนยัน 'ก้าวไกล' ไม่เคยคิดจะร่วมสังฆกรรม ไม่เคยขอคะแนน พปชร. ย้ำกังวลพรรคการเมืองตั้งรัฐบาลเกรงใจผู้มีอำนาจ เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชน

 

วันที่ 10 ส.ค.66 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีที่นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรค พปชร.จะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โดยพาดพิงว่า พรรคก้าวไกลเองก็เคยมาขอคะแนนจากพลังประชารัฐให้โหวตให้แคนดิเดตก้าวไกลเช่นกัน โดยนายชัยธวัชยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่เคยมีการเจรจาขอให้พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนหรือโหวตให้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยคิดจะร่วมสังฆกรรมกับพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นกลไกสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร

 

จุดยืนนี้ของพรรค ชัดเจนตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ มาในยุคก้าวไกล ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลก็ประกาศชัดเจนว่า จะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่เคยกลับคำหรือเปลี่ยนจุดยืน”

 

ผมขอตั้งคำถามกลับไปยังผู้เผยแพร่ข่าวเท็จนี้ ว่าต้องการอะไร สร้างความชอบธรรมให้กับพรรคใด ในการจะนำพรรคพลังประชารัฐมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ วันนี้ผมกังวลว่าการจัดตั้งรัฐบาล กำลังทำโดยไม่เห็นหัวประชาชน เกรงใจผู้มีอำนาจ เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชน” นายชัยธวัชกล่าว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #จัดตั้งรัฐบาล #ก้าวไกล