วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เสียงของประชาชน ‘ยืน หยุด ขัง’ เรียกร้องสิทธิประกันตัวประชาชน ส่งพลังใจให้เพื่อน ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียด

 


เสียงของประชาชน ‘ยืน หยุด ขัง’ เรียกร้องสิทธิประกันตัวประชาชน ส่งพลังใจให้เพื่อน ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียด


วันนี้ (25 ก.พ. 67) ภายหลังช่วง 13.30 น. ศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว ตะวัน-ทานตะวัน และแฟรงค์-ณัฐนนท์ อีกครั้ง คดีถูกกล่าวหาบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ โดยจะถูกฝากขังผัดที่ 2 ถึงวันที่ 8 มี.ค. 67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 16.30 น. มวลชลอิสระได้จัดกิจกรรมยืนหยุดขัง ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท เพื่อทวงความยุติธรรม และเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้เพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ ผสานกับกิจกรรมร้องเพลงเพื่อเสรีภาพ ที่แสดงออกความรู้สึกภายใต้สถานการณ์ตึงเครียดในครั้งนี้ ที่มีต่อตะวัน - แฟรงค์ - บุ้ง ที่ยังถูกคุมขัง และประกาศอดข้าวอดน้ำเพื่อยืนยันในข้อเรียกร้อง โดยตะวัน อยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต ด้านแฟรงค์ อยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ และบุ้ง ส่งตัวกลับจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปอยู่ทัณฑสถานหญิงกลาง ก่อนจะยุติกิจกรรมเวลา 19.15 น.


ทั้งนี้ บุ้งยังคงยืนยันจะประท้วงต่อไป เพื่อ 2 ข้อเรียกร้องของตัวเองที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันแรกที่อดอาหารและน้ำ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567


1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

2. ต้องไม่มีคนติดคุกเพราะเห็นต่างอีก


และสำหรับ 3 ข้อเรียกร้องของตะวันและแฟรงค์ ในการอดอาหารและน้ำประท้วงได้แก่


1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

2. ต้องไม่มีใครต้องถูกคุมขังเพราะเห็นต่างอีก

3. ประเทศไทยไม่ควรได้รับเลือกให้เป็นคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Rights Council: UNHRC)


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์