วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เผยคำร้องขอประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' ภายหลังพ่อของตะวันยื่นขอประกันตัว โดยศาลขอใบรับรองแพทย์เพิ่มเติม พร้อมฟังความเห็นพนักงานสอบสวนประกอบเพื่อความรอบคอบ นัดฟังคำสั่งพรุ่งนี้ (25 ก.พ. 67) เวลา 13.30 น.


เผยคำร้องขอประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' ภายหลังพ่อของตะวันยื่นขอประกันตัว โดยศาลขอใบรับรองแพทย์เพิ่มเติม พร้อมฟังความเห็นพนักงานสอบสวนประกอบเพื่อความรอบคอบ นัดฟังคำสั่งพรุ่งนี้ (25 ก.พ. 67) เวลา 13.30 น.

 

วันนี้ (24 ก.พ. 67) ตามที่เวลา 10.00 น. พ่อของ “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ เข้ายื่นประกันตะวันและ “แฟรงค์” ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร 2 นักกิจกรรม ซึ่งถูกคุมขัง ในคดีมาตรา 116 จากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า บีบแตรใส่ขบวนเสด็จของพระเทพฯ และอดน้ำ-อาหารเข้าวันที่ 11 หลังเข้าเยี่ยมตะวันเมื่อวานที่ รพ.มธ. พบว่า อาการแย่มาก แทบไม่มีเสียงพูด ขณะที่อาการของแฟรงค์ก็แย่มากเช่นกัน

 

พ่อตะวันกล่าวว่า ขอให้ศาลเมตตาให้ทั้งสองคนออกมารักษา ส่วนการดำเนินคดี หากผิดก็ว่าไปตามผิด

 

โดยศูนย์ทนายฯ รายงานว่า ครั้งนี้เป็นการยื่นประกันครั้งที่ 2 ของพ่อตะวัน และเป็นการยื่นประกันครั้งที่ 3 หลังศาลอนุญาตให้ฝากขังเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 67

 

ต่อมาได้มีการเปิดเผยคำร้องขอประกันตัว'ตะวัน-แฟรงค์' โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

คำร้องขอประกันตัวนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์

 

ศาลที่เคารพ ขณะนี้ลูกสาวของผม นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ซึ่งถูกสั่งให้ขังอยู่ใต้ความควบคุมของเรือนจำ ป่วยหนัก ขอให้ศาลปล่อยลูกผมออกมา เพื่อให้ผมสามารถรักษาชีวิตของลูกไว้ด้วยครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

วันนี้เป็นวันมาฆบูชา เป็นวันที่พุทธศาสนิกชนทำบุญ ปล่อยนก ปล่อยปลา (ตะวัน) ได้ทำการอดอาหารและน้ำ จนมีอาการวิกฤตอยู่ขณะนี้ ทำให้เขาสามารถเสียชีวิตในเวลาอันใกล้ ซึ่งข้าพเจ้าได้ไปเยี่ยมเมื่อวาน (23/2/67) เขามีอาการซีด ผอม และทรมานมาก ข้าพเจ้าจึงขอให้ศาลท่านโปรดเมตตาในการช่วยชีวิตบุตรีของข้าพเจ้า อีกทั้งจะให้เขาได้กลับตัวกลับใจทำในสิ่งดีดี เพื่อลบล้างสิ่งที่ไม่ดีในอดีต

 

อนึ่งขอให้ศาลท่านเมตตา นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ บุตรีของข้าพเจ้าเพื่อได้ออกมาต่อสู้คดีอย่างยุติธรรม

 

ข้าพเจ้าสัญญาว่า จะดูแลนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ บุตรีของข้าพเจ้า ไม่ให้มีความประพฤติที่ไม่สมควรอีก และจะนำบุตรีของข้าพเจ้า มาตามนัดของเจ้าหน้าที่ และศาล อย่างเคร่งครัด“

 

ด้านคำร้องขอประกันตัว นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร มีรายละเอียดดังนี้

 

ศาลที่เคารพ ขณะนี้นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร ผู้ซึ่งเป็นพนักงานของข้าพเจ้า และได้อยู่กับข้าพเจ้า เปรียบเสมือนเป็นบุตรอีกคนของข้าพเจ้า อยู่ใต้ความควบคุมของเรือนจำ ป่วยหนัก ขอให้ศาลปล่อยตัวนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร ให้ผมสามารถรักษาชีวิตของเขาได้ ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

วันนี้เป็นวันมาฆบูชาเป็นวันที่พุทธศาสนิกชนได้ทำบุญ ปล่อยนก ปล่อยปลา การที่นายณัฐชนนท์ ไชยมหาบุตร ได้ทำการอดอาหาร จนอาการในขณะนี้มีวิกฤต ทำให้อาจเสียชีวิตได้ในไม่ช้า จึงขอความกรุณาจากศาลให้ปล่อยตัวนายณัฐนนท์ ให้เขาได้ประพฤติตัว และแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด และทำความดีให้กับสังคมในครั้งต่อไป

 

ข้าพเจ้าขอให้สัญญาว่า จะอบรมสั่งสอนให้นายณัฐนนท์ ไม่ให้มีความประพฤติที่ไม่สมควร และจะพามาพบเจ้าหน้าที่ และศาล ตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ขอให้ท่านโปรดเมตตา“

 

ล่าสุด 14.00 น. นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ ล่าสุดนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ เพื่อนสนิทของนางสาวทานตะวัน และ นายณัฐนนท์ ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าว่า วันนี้ศาลได้มีคำสั่งว่า เนื่องจากวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาทั้งสอง ครั้งที่สอง เพื่อให้การสั่งปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองเป็นไปด้วยรอบคอบ สมควรฟังความเห็นของพนักงานสอบสวนประกอบด้วย และให้ผู้ร้องนำเอกสารใบรับรองแพทย์มาแสดงเพิ่มเติม (ถ้ามี) นัดฟังคำสั่งวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น.

 

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับใบรับรองแพทย์ที่จะยื่นให้ต่อศาลนั้น เป็นแบบฟอร์มส่งตัว นางสาวทานตะวัน ไปอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดย แพทย์ รพ.ราชทัณฑ์ให้ความเห็นถึงสาเหตุที่ต้องส่งต่อ เพราะเกินศักยภาพ

 

"ตนมองว่าหากตำรวจฝากขังต่อ ซึ่งเพื่อนทั้งสองคนอาการจะแย่มาก ๆ ก็หวังว่าศาลจะให้ประกันตัว และก็ต้องมารอฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.)" นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์