วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

“โฆษกอัยการสูงสุด” แถลง พนักงานสอบสวน นำตัว #ทักษิณชินวัตร ส่งให้พนักงานอัยการ แต่ #ทักษิณ ได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรม ต้องสอบสวนเพิ่ม จึงอนุญาตปล่อยตัว วางหลักทรัพย์ 5 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไข นัดฟังคำสั่ง 10 เม.ย. 67

 


“โฆษกอัยการสูงสุด” แถลง พนักงานสอบสวน นำตัว #ทักษิณชินวัตร ส่งให้พนักงานอัยการ แต่ #ทักษิณ ได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรม ต้องสอบสวนเพิ่ม จึงอนุญาตปล่อยตัว วางหลักทรัพย์ 5 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไข นัดฟังคำสั่ง 10 เม.ย. 67

 

วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดี แถลงความคืบหน้ากรณี นายทักษิณ ชินวัตร ถูกกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา #มาตรา112

 

โดย นายประยุทธ ระบุว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายทักษิณ ส่งให้กับพนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา ซึ่งคดีนี้ นายทักษิณ ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด และอัยการสูงสุดได้พิจารณาหนังสือร้องขอความเป็นธรรมแล้ว มีความเห็นว่าคดีมีประเด็นให้สอบสวนเพิ่มเติมตามหนังสือร้องขอความเป็นธรรม จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติม

 

แต่เนื่องจากคดียังสอบสวนไม่สิ้นกระแสความ อัยการสูงสุดจึงยังไม่อาจลงความเห็นหรือมีคำสั่งทางคดีได้ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีอาญา 8 จึงได้อนุญาตให้ปล่อยตัวนายทักษิณ ชั่วคราว โดยวางหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชี 5 แสนบาท และนัดให้มาพบพนักงานอีกครั้ง ในวันที่ 10 เม.ย. 67 เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด

 

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อให้สิ้นกระแสความ และในวันที่ 10 เม.ย. ได้นัดให้ผู้ต้องหามาฟังคำสั่ง ซึ่งคำสั่งจะออกมา 3 แนวทาง คือหากสอบสวนยังไม่ครบถ้วน ทำให้ยังลงความเห็นและคำสั่งไม่ได้ แต่หากครบถ้วนสิ้นกระแสความ อัยการสูงสุดจะวินิจฉัยและมีคำสั่ง ซึ่งหากไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ให้สั่งฟ้องไปตามคำสั่งเดิม แต่หากพยานหลักฐานดูแล้วการกระทำไม่เป็นความผิด จะลงความเห็นโดยสั่งไม่ฟ้อง โดยคำสั่งของอัยการสูงสุดถือเป็นที่สุด

 

ด้าน นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดี เปิดเผยว่า ระหว่างการพูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร มีสภาพป่วยจริง ถึงขั้นวิกฤตเลย พูดไม่ค่อยมีเสียงและเดินไม่ไหว ต้องนั่งวิลแชร์มา

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์