วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

นำตัว “ตะวัน-แฟรงค์” เข้าเรือนจำ ยืนยัน “หนูยังสู้และไม่หวั่นไหว” พร้อมประกาศอดอาหาร-น้ำทันที ขณะที่ “สายน้ำ” ได้ประกันในวงเงิน 3.5 หมื่น

 


นำตัว “ตะวัน-แฟรงค์” เข้าเรือนจำ ยืนยัน “หนูยังสู้และไม่หวั่นไหว” พร้อมประกาศอดอาหาร-น้ำทันที ขณะที่ “สายน้ำ” ได้ประกันในวงเงิน 3.5 หมื่น


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว “ตะวัน”  เข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วน “แฟรงค์” เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว ในข้อหา ม.116, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณี #ขบวนเสด็จ โดยทั้งสองคนจะถูกฝากขังในผัดที่ 1 เป็นระยะเวลา 12 วัน (14 ก.พ. - 25 ก.พ.67)


โดยมวลชนร่ำไห้พร้อมร้องเพลงแสดงดาวแห่งศรัทธา ในขณะที่รถเคลื่อนเข้าเรือนจำ ขณะที่ตะวันและแฟรงค์ร่วมร้องเพลงไปด้วย พร้อมยื่นมือมาประกบผ่านกรงรถ และตะวันตะโกนว่า หนูยังสู้และไม่หวั่นไหว


ต่อมา นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยความคืบหน้าว่า นายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ ผู้ต้องหาในคดีสนับสนุนพ่นสีกําแพงวัดพระแก้ว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 35,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามก่อความวุ่นวายหรือกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกันอีก

 

หลังจากนั้นนายนภสินธุ์ ได้เดินลงมาจากศาลพร้อมจดหมายของ “ตะวัน” ที่เขียน โดยมีข้อความว่า


 “นี้คือคําตอบที่ผู้ใหญ่ในประเทศนี้ให้กับหนู แต่หนูยืนยันที่จะสู้ต่อไป ก้าวขาเข้าเรือนจำ เราไม่เหลืออะไร นอกจากร่างกายที่เรามีไว้ต่อสู้  หนูจะใช้ร่างกายและจิตวิญญาณที่เหลืออยู่ต่อสู้ต่อไป หนูและแฟรงค์จะอดน้ำและอาหารเพื่อประท้วง 3 ข้อเรียกร้อง โดยจะไม่มีการยื่นประกันตัว

1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

2. ต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างอีก

3. ประเทศไทยไม่ควรเป็นคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนของโลก


หลังจากทั้งสองคนถูกส่งตัวเข้าไปแล้ว ทางมวลชนที่มาส่งได้ทำกิจกรรมยืนหยุดขังหน้าป้ายเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ขบวนเสด็จ #ตะวัน