วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

”เศรษฐา“ ชี้ ปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ.นี้ แต่ไม่ชัดเวลา ยันไม่เขินอายที่จะปรึกษาอดีตนายกฯ ทุกคน ยังไม่คิดไกลตั้งเป็นคณะทำงาน ต้องดูความเหมาะสม

 


เศรษฐา“ ชี้ ปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ.นี้ แต่ไม่ชัดเวลา ยันไม่เขินอายที่จะปรึกษาอดีตนายกฯ ทุกคน ยังไม่คิดไกลตั้งเป็นคณะทำงาน ต้องดูความเหมาะสม


วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กระบวนการปล่อยตัว นายทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับพักโทษว่า รับทราบว่าจะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 ก.พ.นี้ เชื่อว่ากระบวนการทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในการดำเนินการของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลตำรวจ


ถามต่อว่า เมื่อนายทักษิณได้รับการปล่อยตัว นายกรัฐมนตรีจะได้มีโอกาสเข้าไปพบหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จะต้องดูตามความเหมาะสม ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการขอคำแนะนำหรือไม่ มองว่าในฐานะนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน หากมีโอกาสเจอตามงานหรือมีเรื่องจำเป็น


ทั้งนี้อดีตนายกรัฐมนตรี มีความชำนาญในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ส่วนตัวไม่เขินอายที่จะปรึกษาครั้งหนึ่งได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้หารือพูดคุยกันนาน 1 ชั่วโมง


นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังคิดไปไกลว่าถึงขั้นตั้งนายทักษิณ เข้ามาเป็นคณะทำงาน ซึ่งไม่ทราบว่านายทักษิณ ต้องการทำอย่างนั้นหรือไม่


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ทักษิณ #ทักษิณชินวัตร