วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“มายด์ ภัสราวลี” โชว์หลักฐานที่จนท.ทำกับประชาชนมือเปล่า ส่งสารถึงผู้นำที่ร่วมประชุมเอเปค ส่งจนท.มาสังเกตการณ์ ณ สถานที่จริง แล้วจะเห็นว่ารบ.ประยุทธ์ใช้ความรุนแรงกับประชาชน!

 


“มายด์ ภัสราวลี” โชว์หลักฐานที่จนท.ทำกับประชาชนมือเปล่า ส่งสารถึงผู้นำที่ร่วมประชุมเอเปค ส่งจนท.มาสังเกตการณ์ ณ สถานที่จริง แล้วจะเห็นว่ารบ.ประยุทธ์ใช้ความรุนแรงกับประชาชน!


วันนี้ (18 พ.ย. 2565) หลังจากขบวน #ราษฎรหยุดAPEC2022 เคลื่อนตัวออกจากลานคนเมืองเพื่อมุ่งหน้าสู่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสามารถผ่านด่านสกัดกั้นของจนท.ตร. มาได้ 1 ด่าน ในที่สุดก็มาหยุดอยู่ก่อนถึงหัวถนนดินสอ เส้นที่จะออกไปสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจนท.ตร.และคฝ. ได้วางกำลังไว้อย่างเข้มแข็ง พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมถอยหลังกลับไปที่ลานคนเมืองตามเดิม


ด้านผู้ชุมนุมไม่ถอย จนเกิดเหตุการณ์ผลักดันกัน และผู้ชุมนุมบางส่วนถูกจนท.คว้าตัวไปควบคุมที่รถคุมขังผู้ต้องหาซึ่งจอดประจำการอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งผู้ชุมนุมไม่ท้อถอย พยายามดึงรถกระบะที่เจ้าหน้าที่นำมาขวางเส้นทางออก จากนั้นแนวคฝ.ที่อยู่ด้านหลังรถกระบะได้กรูกันออกมาไล่ควบคุมตัวผู้ชุมนุม เกิดการยื้อแย่งตัวผู้ชุมนุมที่ล้มลง และตอนนี้เองมีเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมมือเปล่า


ในเวลาต่อมา "มายด์ ภัสราวลี" โชว์หลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตร. ทำกับประชาชนมือเปล่า และกล่าวว่า ตร.เลือกที่จะยิงกระสุนยางใส่ประชาชนที่ไม่มีอาวุธ พวกเรามีการเจรจาแล้ว พวกเขาบอกว่าจะเปิดทางให้พวกเราไปยื่นข้อเสนอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้การทำงานของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา จนท.ตร.ไม่มีกระดูกสันหลังและเลือกที่จะใช้ความรุนแรงกับประชาชนมือเปล่า มีเพื่อนเราตอนนี้ 5 คนที่บาดเจ็บจากกระสุนยาง คนที่โดนจับอีกนับไม่ถ้วน แต่นี่คือสิ่งที่ตร.ภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทำต่อพี่น้องประชาชนที่ออกมาเรียกร้องปัญหาปากท้อง กระสุนยางที่เก็บได้ตรงนี้เป็นบางส่วนเท่านั้น ถ้าหากใครเห็นตอนที่พวกเขายิง พวกเขายิงแบบไม่เลือกหน้า พวกเขายิงระยะประชิด พวกเขายิงโดยไม่สนด้วยซ้ำว่าข้างหน้าพวกเขาคือมนุษย์ด้วยกันเอง


เราขอประณามการทำงานของตร. เราขอประณามการทำงานที่อยู่ภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำร้ายเรามาโดยตลอด และเราขอส่งสารไปถึงผู้นำทั้งหลายที่กำลังประชุมอยู่ในที่ประชุมตอนนี้ ไปถึงแต่ละประเทศที่กำลังจับตาดูอยู่ว่า นี่คือสิ่งที่รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำกับพวกเรา เราถึงไม่ให้การยอมรับพวกมัน เราถึงออกมาต่อต้านนโยบายต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ เราถึงออกมาต่อต้านการประชุมเอเปคที่รัฐบาลโจรเป็นเจ้าภาพเป็นคนจัด เราขอส่งสารไปถึงผู้นำทุกประเทศ ได้โปรดขอให้ส่งตัวแทนเข้ามาสังเกตการณ์ในที่นี้ด้วย พวกท่านจะได้เห็นความเป็นจริงที่มันเกิดขึ้นว่า ณ ตอนนี้ในการที่ประชาชนออกมาเรียกร้องเรื่องปากท้องเรื่องทรัพยากรเจ้าหน้าที่ตร.ภายใต้รัฐบาลชุดนี้มันทำยังไงกับประชาชน ขอให้ทุกประเทศที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุมเอเปคได้โปรดส่งตัวแทนเข้ามารับดูสถานที่จริง เข้ามาดูเหตุการณ์จริงว่า ณ ตอนนี้เราถูกกระทำอย่างไรบ้าง ขอให้เข้ามาสังเกตุการณ์อย่างน้อย ๆ ท่านจะได้เห็นความจริงที่รัฐบาลไม่ได้เอาไปเป็นฉากหน้า สิ่งที่รัฐบาลพยายามเชิดชูอยู่ตอนนี้มันไม่ใช่ความจริง นี่ต่างหากคือความจริง

ขอฝากทุกท่าน พี่น้องที่ดูอยู่ทางบ้าน อยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญที่เราพูดถึงทรัพยากรซึ่งมันเกี่ยวเนื่องกับสิทธิของพี่น้องประชาชนทุกคน แต่นี่คือสิ่งที่พวกเราถูกกระทำ อยากให้พี่น้องทุกคนที่อยู่ทางบ้านช่วยกันกระจายข่าว ประจานความเลวทรามของประยุทธ์แล้วไล่มันอย่างถึงที่สุด เพราะคนแบบนี้มันไม่สมควรที่จะอยู่ในประเทศ ไม่ควรที่จะมาปกครองประเทศ ไม่ควรที่จะมามีสิทธิ์มีเสียงนอกเหนือจากพวกเราค่ะ

ณ ตอนนี้เรายังคงขอเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยทั้งหมดที่จับไปเมื่อกี้ แล้วตอบคำถามมา จนท.ตร. รัฐบาล ใครก็ได้ ตอบมาว่ายิงกระสุนยางใส่ประชาชนมือเปล่าทำไม? เราต้องการคำตอบ! ขอให้ทุกคนช่วยกันติดตามการชุมนุมในวันนี้ด้วยค่ะ นี่คือประเด็นที่เราอยากจะส่งสารแต่เราถูกกลบด้วยการสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรง และนี่เป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้!

จนท.บอกกับเราว่าจะให้เวลาอีกครึ่งชม. แล้วจะสลายอีกครั้ง เราก็ยังคงขอยืนยัน ถ้าหากอยากจะใช้กำลังสลายประเด็นพี่น้องชาวบ้าน ประเด็นเรื่องปากท้อง เราก็จะสู้อย่างถึงที่สุดเหมือนกัน เราขอประจานการทำงานแบบนี้ให้ชาวโลกได้รับรู้ ได้โปรดหันมามองสิ่งที่มันเกิดขึ้น และได้โปรดประณามประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มันเลวทรามต่ำช้า ประณามมันกับสิ่งที่มันทำกับประชาชนด้วยค่ะ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #APEC2002 #เอเปค2565

#ม็อบ18พฤศจิกา65