วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567

กกต. เปิด 800 รายชื่อผู้สมัคร สว. ผ่านการเลือกรอบแรก เข้าสู่การเลือกรอบไขว้ ลุ้นเป็น 200 สว.ชุดใหม่

 


กกต. เปิด 800 รายชื่อผู้สมัคร สว. ผ่านการเลือกรอบแรก เข้าสู่การเลือกรอบไขว้ ลุ้นเป็น 200 สว.ชุดใหม่


วันนี้ (26 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ระดับประเทศ ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)นับคะแนน และประกาศผลในรอบแรก(ช่วงเช้า) ปรากฎว่ามีผู้ตกรอบจำนวน 2,189 คน จากยอดทั้งหมด 2,989 คน โดยเหลือผู้สมัคร สว.ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป 800 คน


ล่าสุดเวลา 17.45 น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่รายชื่อผู้ผ่านการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศในรอบแรก แบบเลือกในกลุ่ม เพื่อไปเลือกต่อในรอบไขว้ โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ได้ไปต่อในรอบเลือกไขว้ อาทิ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง, พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, บุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4, นายธัชพงศ์ แกดำ นักกิจกรรม, ศรีไพร นนทรีย์ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน, เทวฤทธิ์ มณีฉาย คือบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวประชาไท, รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง ม.เกริก เป็นต้น


สำหรับการเลือกรอบไขว้ ผู้ได้รับเลือกขั้นต้นของแต่ละกลุ่มมีสิทธิลงคะแนนเลือกผู้ได้รับเลือกขั้นต้นในกลุ่มอื่นแต่ละกลุ่มในสายเดียวกัน ได้กลุ่มละไม่เกิน 5 คน โดยจะลงคะแนนให้แก่ผู้ได้รับเลือกขั้นต้นในกลุ่มเดียวกันหรือเลือกตนเองมิได้ เพื่อให้ได้ผู้ได้คะแนนสูงสุด 10 ลำดับแรกของแต่ละกลุ่ม เป็นผู้ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาของกลุ่มนั้น รวมทั้งสิ้น 200 คน โดยผู้ที่ได้คะแนนลำดับที่ 11- 15 ของแต่ละกลุ่ม อยู่ในบัญชีสำรองของกลุ่มนั้น 


ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อ ผู้ที่ผ่านการเลือกในรอบแรกทั้ง 20 กลุ่ม จำนวน 800 คนได้ที่ด้านล่าง


สามารถเช็ครายชื่อทั้ง 800 คนได้จากลิงค์นี้ 

https://drive.google.com/file/d/1BRiD6H-PGwJ29z6ieJOVn87hf9pcdNIv/view?usp=drive_link


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #สว67