วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2566

จดหมายจากเรือนจำในวันฝนโปรย 'อานนท์' ชี้ ในประเทศที่ยังไม่เป็นประชาธิปไตย การมีนักโทษการเมืองในคุกก็เป็นเรื่องธรรมดา ขอส่งความคิดถึง รอวันได้พบกัน

 


จดหมายจากเรือนจำในวันฝนโปรย 'อานนท์' ชี้ ในประเทศที่ยังไม่เป็นประชาธิปไตย การมีนักโทษการเมืองในคุกก็เป็นเรื่องธรรมดา ขอส่งความคิดถึง รอวันได้พบกัน


วันนี้ (5 ตุลาคม 2566) เฟสบุ๊คเพจ "อานนท์ นำภา" เผยแพร่จดหมายจากเรือนจำ ระบุใจความว่า เขียนเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ได้รับเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 66


ฝนโปรย ลมอ่อน ๆ พัดอากาศเย็นเล็ดลอดมาสู่ห้องขัง…


ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ๆและมอตรสหายที่มาร่วมเลี้ยงส่งผมเมื่อวันก่อนและขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุน เป็นกำลังใจและเป็นเกียรติยิ่งที่ได้ร่วมต่อสู้ ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับมิตรสหายทุกคน


ความจริงลึก ๆ แล้ว ผมแอบหวังว่าภายหลังจากฟังคำพิพากษา หากโชคร้ายถูกศาลตัดสินจำคุก ผมก็น่าจะได้ประกันตัวเพราะผมก็มารายงานตัวต่อศาลและไปว่าความซึ่งเป็นวิชาชีพของผมมาโดยตลอด แต่ก็คิดในแง่ร้ายไว้ว่า ถ้าไม่ได้ประกันก็อยากพบปะร่วมดื่มกินกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเข้าเรือนจำ 


แต่ก็นั่นแหละ ในประเทศที่ยังไม่เป็นประชาธิปไตยการมีนักโทษการเมืองในคุกก็เป็นเรื่องธรรมดา


ฝากความคิดถึงไปยังพี่ ๆ และมิตรสหายเชียงใหม่-เชียงราย พี่พร พี่ภัค พี่เป็ดและทุก ๆ คน หวังว่าทุกคนคงสบายดี ทราบข่าวว่าร้านสุดสะแนนย้ายที่ตั้งและกำลังปรับปรุง ถ้าหากโชคดีได้ประกันตัว เราคงได้ดื่มกินกันอย่างสำราญอีกครั้ง และฝากความคิดถึงเอ เซียนแว่น ถ้ามีโอกาสคงได้ไปนอนภูชี้ฟ้าด้วยกัน


ทราบจากคนรักของผมว่าได้รับกำลังใจจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ผมฝากขอบคุณและส่งความคิดถึงเช่นกัน


ทีมสนามหลวง พี่เหน่ง พี่แคว้น ฟุ้ง พี่จ่า พี่เอก พี่ยศ และทุก ๆ คนคงสบายดี ยินดีกับพี่แคว้นด้วยที่ล่าสุดลิเวอร์พูลชนะสเปอร์ : )


ปล. ฝากไปถึง เกรทโตะ เบียร์ เจ็ทและน้อง ๆ ที่ออฟฟิศทุกคนให้ช่วยดูแลอิสรานนท์ ฝากบอกอิสรานนท์ด้วยว่าพ่อของเขาสบายดี รอวันได้พบอีกครั้ง..


สำหรับอานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา ในคดีมาตรา 112 ปรับอีก 20,000 บาท กรณีชุมนุม 14 ต.ค. 63 ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน -พ.ร.บ.จราจรทางบก เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 โดยในวันนั้นอานนท์ถูกส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างรอฟังคำสั่งประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ และต่อมา วันที่ 30 กันยายน 2566 ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกัน ‘อานนท์’ คดี ม.112 ระบุพฤติการณ์ร้ายแรง หากปล่อยตัวชั่วคราว มีเหตุเชื่อว่าจะหลบหนี จึงไม่อนุญาต ทำให้อานนท์ถูกคุมขังถึงวันนี้เข้าวันที่ 10 แล้ว 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #อานนท์นำภา #ม122 #คืนสิทธิประกันตัว