วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “สายน้ำ-ออย” ป่วนเมือง พ่นสี ตามพื้นที่สาธารณะ เจ้าตัวลั่น ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ นำตัวแยกสอบไม่ใช่ สน.ที่เกิดเหตุ ส่วน “บังเอิญ” มือพ่นกำแพงพระบรมราชวัง ศาลไม่อนุญาตชี้โทษสูงและกระทำผิดซ้ำซาก

 


ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “สายน้ำ-ออย” ป่วนเมือง พ่นสี ตามพื้นที่สาธารณะ เจ้าตัวลั่น ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ นำตัวแยกสอบไม่ใช่ สน.ที่เกิดเหตุ ส่วน  “บังเอิญ” มือพ่นกำแพงพระบรมราชวัง ศาลไม่อนุญาตชี้โทษสูงและกระทำผิดซ้ำซาก


วันนี้ (7 เม.ย. 66) มีรายงานว่า ศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว สายน้ำและออย สองผู้ต้องหาคดีทำให้เสียทรัพย์-พ.ร.บ.ความสะอาดฯ หลังทนายความได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการฝากขัง ศาลจึงได้ให้มีการไต่สวนการฝากขัง โดยศาลจะมีคำสั่งไม่ให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองคนในทั้งสองคดี โดยเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องออกหมายขัง แต่นัดให้ผู้ต้องหามารายงานตัวในวันที่ 25 พ.ค. 2566 ทำให้ทั้งสองคนได้รับการปล่อยตัว โดยไม่ต้องทำการประกันตัว 


หลังได้รับการปล่อยตัว สายน้ำและออย เดินลงมาจากศาลและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า  พวกเขาถูกจับกุมตั้งแต่เวลา 6.30 น.วานนี้ (6 เม.ย.) โดยเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ จากนั้นถูกนำตัวไปที่ สน.สำราญราษฎร์ ตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 1 เม.ย. 2566 ก่อนถูกนำตัวแยกกันไปคนละที่ โดย “สายน้ำ” ถูกนำตัวไป สน.ฉลองกรุง ย่านลาดกระบัง ส่วน “ออย” ถูกนำตัวไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำการสอบปากคำ ทั้งที่เป็นหมายจับในคดีเดียวกัน ที่มีข้อหาเรื่องการทำให้โบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนเสื่อมค่าและข้อหาตามพ.ร.บ.ความสะอาด มาตรา 12


ทั้งคู่บอกอีกว่า ตำรวจจะทำเกินกว่าเหตุและอยากให้พ.ร.บ.อุ้มหายฯ มีผลบังคับใช้เสียที


ขณะที่ “เอิร์น” หรือ นายบังเอิญ ผู้ต้องหาพ่นสีกำแพงพระบรมมหาราชวัง ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเคยกระทำผิดมาแล้ว แต่ยังก่อเหตุซ้ำซาก ซึ่งหลังทราบคำสั่ง ทนายได้ยื่นขอประกันตัวครั้งแรก แต่ศาลไม่อนุญาต ทนายก็ยื่นครั้งที่ 2 ทันที คาดว่าศาลน่าจะยืนตามคำสั่งเดิม


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112