วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

“ชัชชาติ” เป็นประธาน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ มาให้ประชาชนสรงน้ำ

 


“ชัชชาติ” เป็นประธาน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ มาให้ประชาชนสรงน้ำ


วันที่ 13 เมษายน 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2566 ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้แทนแต่ละเขต รวมไปถึง ข้าราชการ และประชาชน เข้าร่วมในพิธี จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ งานเทศกาลสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2566 เต็นท์ประกอบพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 


ทั้งนี้ ที่บริเวณ​ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เขตพระนคร มาประดิษฐานไว้ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 66 ไปจนถึงวันที่ 14 เมษายน​ 66 เพื่อให้ประชาชนไหว้สักการะและสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 


สำหรับ​งานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2566 ภายในชื่องาน“สงกรานต์ลานคนเมือง” มีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีสวดพระปริตรรามัญเสกน้ำพระพุทธมนต์ ณ ปะรำประกอบพิธีสวดพระปริตรรามัญเสกน้ำพระพุทธมนต์ลานคนเมือง และจะแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นปีใหม่ของไทย พิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มาประดิษฐานบนมณฑปบริเวณลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนสรงน้ำพระขอพร ในวันที่ 12 เม.ย. 2566 และอัญเชิญกลับในวันที่ 14 เม.ย. 2566 และในวันที่ 13 เม.ย.2566 มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป และพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ


โดยกทม.เชิญชวนประชาชนใส่เสื้อลายดอกแบบไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลมหาสงกรานต์ประเทศไทย พร้อมอวดสู่สายตาชาวโลก ซึ่งปีนี้องค์การยูเนสโก (UNESCO) จะเข้ามาสังเกตการณ์เทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทย เพื่อเสนอเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและความร่วมมือจากนานาประเทศส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติทั้งในระดับประเทศและระดับสากลอีก


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์