วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

‘เศรษฐา’ เดินสายทำบุญรับสงกรานต์ พระให้พรขอให้แลนด์สไลด์ เจ้าตัวอวยพรปชช. ปีใหม่-วันใหม่-เริ่มต้นชีวิตใหม่ 14 พ.ค.ออกมาใช้สิทธิ ชี้ กกต.ไปดูงานต้องดูความจำเป็นแต่หน้าที่ต้องไม่บกพร่อง

 


เศรษฐา’ เดินสายทำบุญรับสงกรานต์ พระให้พรขอให้แลนด์สไลด์ เจ้าตัวอวยพรปชช. ปีใหม่-วันใหม่-เริ่มต้นชีวิตใหม่ 14 พ.ค.ออกมาใช้สิทธิ ชี้ กกต.ไปดูงานต้องดูความจำเป็นแต่หน้าที่ต้องไม่บกพร่อง


วันที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 10.30 น. ที่จังหวัดเพชรบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการ และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 เบอร์ 9 นายชัยณาม ว่องไว ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 และ นานภาณุมาศ อังกินันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร โดยเฉพาะหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งหลวงพี่ซึ่งนั่งให้พรบริเวณพระอุโบสถได้อวยพรนายเศรษฐาออกไมค์ว่า “ติดตามอยู่ตลอดนะโยมเศรษฐา ขอให้ตั้งใจไหว้หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ให้ดี ขอให้ได้แลนด์สไลด์นะโยม” ก่อนนายเศรษฐาจะนำคณะสักการะพระปรางค์ 5 ยอด จากนั้นนายเศรษฐานำคณะถวายสังฆทานแก่พระครูวาทีวรวัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรีและเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร และคณะพระสงฆ์


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่นายเศรษฐาทำบุญอยู่นั้น มีประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัดจำนวนมากเข้ามาทักทาย ขอถ่ายภาพ พร้อมให้กำลังใจ ซึ่งนายเศรษฐาได้ฝากเบอร์ 29 กับพี่น้องประชาชนทุกคนด้วย


นายเศรษฐากล่าวอวยพรพี่น้องประชาชนชาวไทยเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ว่า “สวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวไทยทุกท่าน วันนี้ถือเป็นโอกาสดี เป็นปีใหม่ วันใหม่ และน่าจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ อีกประมาณ 1 เดือน เราจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิทุกพื้นที่ ขอให้ท่านศึกษานโยบายทุกพรรคให้ดี ทำความเข้าใจให้ดีด้วย สำหรับช่วงปีใหม่ไทยนี้ ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย ระวังเรื่องการเมาแล้วขับ”


เมื่อถามว่า เมื่อสักครูพระอวยพรให้แลนด์สไลด์ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องขอบพระคุณมาก ทั้งนี้ ตนไม่ได้ขอพรอะไรมาก ส่วนใหญ่ขอในใจทุกที่ที่ไป


เมื่อถามว่า ช่วงสงกรานต์ กกต. จะมีกฎเข้มออกมาในเรื่องของการหาเสียงช่วงนี้ เช่น เรื่องการให้พร หรือให้ทรัพย์สินมีค่า มีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนว่าฝ่ายกฎหมายของเราดูกันดีแล้ว และได้รับการบอกมาแล้วว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ทางพรรค และส.ส.ทุกท่านก็ศึกษาข้อกฎหมายตรงนี้เป็นอย่างดี และไม่มีความตั้งใจใช้โอกาสของวันเป็นมงคลมาเพื่อหาเสียง


เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ใกล้เลือกตั้งแล้ว แต่ กกต. ทั้ง 6 ท่านเดินทางไปดูงานต่างประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่อง และไม่ทราบความจำเป็นที่ต้องเดินทางออกไปดูงานช่วงนี้ว่ามีความจำเป็นมากน้อยขนาดไหน อย่างไรก็ตาม ตนว่าทุกท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเข้าใจหน้าที่ของตนเอง หากท่านจะเดินทางไปดูงานต่างประเทศ หน้าที่ที่เมืองไทยก็คงจะไม่บกพร่อง


เมื่อถามย้ำว่า แบบนี้จะกระทบต่อการประชุมของ กกต. หรือไม่ เพราะมีเรื่องที่ต้องวินิจฉัยอีกหลายกรณี โดยเฉพาะประเด็นการลงทะเบียนล่วงหน้าที่ยังไม่เสร็จสิ้นและยังค้างคาอยู่ นายเศรฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ท่านอาจจะตั้งคณะกรรมการย่อย หรือใช้เทคโนโลยีซูมเข้ามา ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า ทุกท่านมีวุฒิภาวะ และเข้าใจถ่องแท้ถึงความรับผิดชอบต่อประชาชนในฐานะองค์กรอิสระ


เมื่อถามว่า มองว่าการไปดูงานต่างประเทศจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ต่างออกไปอย่างไร จะมีการนำอะไรจากการไปดูงานต่างประเทศมาใช้ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากจะเอาบริบทของการเดินทางไปต่างประเทศเพียงอย่างเดียวก็คงไม่แฟร์ท่าไหร่ คงต้องเอาบริบททั้งหมดว่ามีความจำเป็นมากน้อยเพียงใด ที่สำคัญหาสิ่งอื่นใดคือหน้าที่ที่ท่านรับผิดชอบอยู่จะต้องไม่เสียแค่นั้นเอง อย่าพูดได้ว่าเพราะไปต่างประเทศจึงทำเรื่องนี้ไม่ได้ เรื่องนี้ไม่ได้


เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ปิดทางเสียทีเดียวกับการจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หลังเลือกตั้งมีความเป็นไปได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเรียนมาตลอดว่าตัวเลขเป็นอะไรที่ไม่ได้คิดยาก 4 ทุ่ม 1 นาที วันที่ 14 พฤษภาคม เราก็มาคิดกัน วันนี้หน้าที่ของพรรคเพื่อไทยเรามั่นใจในนโยบายของเราทุกนโยบายว่าสามารถโน้มน้ามประชาชนให้เข้าคู่หาแล้วกาพรรคเพื่อไทยได้ในวันที่ 14 พฤษภาคม ส่วนเรื่องจะไปจับมือกับใครไว้ตัวเลขออกมาแล้วค่อยว่ากันดีกว่า ถ้าเราได้แลนด์สไลด์จริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร ซึ่งนี่คือเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทย และเราไม่หยุดทำงาน พวกเรามุ่งมั่นมนการเสนอนโยบาย


เมื่อถามถึงกระแสในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับผู้สมัคร เรามีความมั่นใจ เพราะการที่พี่น้องเดือดร้อนตลอดช่วงระยะเวลา 8-9 ปีที่ผ่านมา มีปัญหาใหญ่ไปหลายๆปัญหาซึ่งกินระยะเวลายาวนานพอสมควร ดังนั้น การไม่สามารถแก้ไขปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประมง เรื่องรายได้ต่ำ ตนว่าเพียงพอแล้ว และตนเชื่อว่าความตั้งใจจริง และนโยบายที่พรรคเพื่อไทนเสนอมาเราจะโดนใจพี่น้องประชาชน


จากนั้นเวลา 13.00 น. นายเศรษฐา และคณะออกเดินทางไปวัดลักษณาราม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อพบปะทักทายพี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าว พร้อมร่วมทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66 #สงกรานต์66